CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Công Nghệ Thông Tin

  • Duyệt theo:
491 Nghiên cứu thực hiện nhận dạng một số mô hình động học và các bộ tham số của động cơ một chiều từ dữ liệu đo sử dụng vi điều khiển và phần mềm Matlab / ThS. Đặng Hà Dũng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 97-100 .- 621

Nhận dạng là bước quan trọng đầu tiên của các bài toán điều khiển. Việc nhận dạng thành công đối tượng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để có thể phân tích chính xác và giải quyết hiệu quả các vấn đề điều khiển đối tượng. Bài báo sẽ đưa ra khả năng nhận dạng và đánh giá kết quả nhận dạng đối tượng động cơ một chiều kích từ độc lập từ bộ dữ liệu đo trực tiếp và sử dụng công cụ System Identification của Matlab.

492 Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số động lực học dòng môi chất đến khả năng trao đổi nhiệt của thiết bị trao đổi nhiệt kiểu tấm trên động cơ M503b / KS. Phùng Văn Được, GS. TS. Đào Trọng Thắng, ThS. Vũ Thanh Trường // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 101-104 .- 621

Trình bày cơ sở lý thuyết và tính toán, mô phỏng bằng phần mềm ANSYS Fluent nhằm đưa ra những kết quả khảo sát ảnh hưởng của các thông số động lực học dòng môi chất đến khả năng trao đổi nhiệt của thiết bị trao đổi nhiệt kiểu tấm.

493 Mô phỏng xác định ngưỡng điều khiển ABS cho xe máy theo gia tốc góc bánh xe / ThS. Nguyễn Sỹ An, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, PGS. TS. Lưu Văn Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 105-108 .- 621

Trình bày nội dung mô phỏng hệ thống phanh có ABS điều khiển theo gia tốc góc cho xe máy bằng phần mềm Matlab – Simulink để xác định ngưỡng điều khiển theo gia tốc góc, từ đó làm cơ sở để nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ điều khiển ABS cho xe máy.

494 Xây dựng mô hình động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực / ThS. Lê Đăng Đông, GS. TS. Phạm Minh Tuấn, TS. Trần Anh Trung, GS. TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 113-117 .- 621

Đối với động cơ nguyên bản, chương trình điều khiển của ECU được thiết kế phù hợp cho nhiên liệu xăng truyền thống nên khi sử dụng hỗn hợp giàu hydro thì chương trình điều khiển cần phải thiết kế lại. Mô hình mô phỏng động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực được sử dụng trong quá trình tính toán, xây dựng chương trình điều khiển động cơ nhằm mục đích rút ngắn thời gian và giảm chi phí thực nghiệm. Mô hình mô phỏng được xây dựng trên phần mềm Matlab/Simulink, được kiểm chứng bằng thực nghiệm, điều đó khẳng định tính chính xác và độ tin cậy của mô hình và phương pháp xây dựng mô hình mô phỏng.

495 Mối liên hệ giữa thuyết Tương đối tổng quát với Cơ học lượng tử / Cơ học lượng tử, Tương đối tổng quát // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Số 2 .- Tr.53 - 55 .- 005

Đề cập đến Thuyết Kaluaza-Klein hiện đại bắt đầu gắn kết Tương đối tổng quát với Cơ học lượng tử. Ba thế hệ các hạt lepton và 3 chiều thời gian trừu tượng.

496 Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong ngành thông tin và truyền thông ở Việt Nam / Nguyễn Đức Mạnh // Khoa học và công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Số 553 (743) .- Tr. 9 - 17 .- 363.7

Giới thiệu cơ hội sáng tạo để phát triển đất nước bằng hệ sinh thái khởi nghiệp, cơ hội cho hệ sinh thái khởi nghiệp thông tin và truyền thông tại Việt Nam. Qua đó nêu một số kinh nghiệm quốc tế về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore và đề xuất giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

498 Nghiên cứu chế tạo và khảo sát các tính chất của blend EPDM/ENR50 liên kết ngang bằng nhựa phenolic / Lê Minh Tân // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr.40 – 44 .- 620

Tập trung khảo sát ảnh hưởng của nhựa phenolic với vai trò là chất tạo nối ngăn trong cao su EPDM và trong cao su thiên nhiên epoxy hóa 50% (ENR50) cũng như trong blend EPDM/ENR50. Các tính chất nhiệt, đặc tính lưu biến, cơ tính và hệ số trương trong dung môi của blend cũng được khảo sát.

499 Đánh giá hiệu quả dò tìm sự cố giao thông của mô hình mạng trí tuệ nhân tạo / TS. Nguyễn Hồng Tấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 95 -98 .- 005

Trong nghiên cứu này, ba mô hình dự báo/ sự cố giao thông bao gồm: mô hình hồi quy logictics nhị phân và hai mô hình mạng trí tuệ nhân tạo đã được xây dựng và kiểm chứng trên dòng giao thông hỗn hợp của mô hình mạng trí tuệ nhân tạo so với mô hình hồi quy nhị phân trong cả hai trường hợp: Cảnh báo khi thu thập đủ dữ liệu theo chu kỳ và cảnh báo phát hiện sớm.

500 Thuật toán dự đoán hành trình của tàu dựa trên phân tích thông tin AIS trong cơ sở dữ liệu HBase / TS. Lê Quốc Tiến // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.119 - 121 .- 004

Nghiên cứu, khai thác cơ sở dữ liệu trên HBase, từ đó đề xuất phương pháp dự đoán hành trình tàu dựa vào thông tin AIS thu thập được từ HBase.