CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Công Nghệ Thông Tin
471 Phương pháp làm nhanh chậm ánh sáng sử dụng cấu trúc vi cộng hưởng / ThS. Nguyễn Văn Khởi // Thông tin và Truyền thông .- 2018 .- Số 554 (744) .- Tr.38- 42 .- 005
Trong những năm gần đây, vệc điều khiển vận tốc ánh sáng được quan tâm bởi nhiều nhà khoa học trên thế giới vì nó là cơ sở để phát triển nhiều ứng dụng trong hệ thông thông tin toàn quang tính toán quang hiệu năng cao. Nếu tạo ra được một cấu trúc có khả năng làm nhanh và chậm ánh sáng thì các bộ trở quang, bộ đệm, bố nhớ quan có thể được tạo thành và ứng dụng trong bảo mật thông tin, thông tin quan tử…Bài báo này giới thiệu phương pháp làm nhanh chậm ánh sáng sử dụng cấu trúc vi cộng hưởng.
472 Sản xuất thông minh – con đường duy nhất để phồn vinh / Hữu Văn // Thông tin và Truyền thông .- 2018 .- Số 555 (745) .- Tr. 7 – 11 .- 005
Giới thiệu xu hướng hội nhập thời 4.0; định nghĩa, quy trình sản xuất thông minh; và doanh nghiệp vận dụng cách mạng công nghiệp 4.0 như thế nào cho sản xuất thông minh.
473 Sử dụng vân tay và hệ mật RSA để bảo mật hệ thống cơ sở dữ liệu dân tộc / Hoàng Vĩnh Hà, Trịnh Văn Anh // Thông tin và Truyền thông .- 2018 .- Số 554 (744) .- Tr. 43 - 47 .- 005
Trình bày tổng quan về hệ mã RSA và nhận dạng vân tay, hệ thống an toàn kết hợp sinh trắc học và hệ mã RSA cho cơ sở dữ liệu dân tộc, và mô hình hệ thống cơ sở dữ liệu dân tộc.
474 Triển khai công nghệ IoT – Những điểm cần lưu ý / Minh An // Thông tin và Truyền thông .- 2018 .- Số 555 (745) .- Tr. 14 – 17 .- 005
Nêu các thành phần chính tạo giá trị trong công nghệ IoT, 6 điều cần biết trước khi bắt đầu triển khai công nghệ IoT, và phát triển IoT tại Việt Nam.
475 Ứng dụng IoT xây dựng hệ thông giao thông thông minh / Trịnh Lương Miên, Lâm Quang Thái // Thông tin và Truyền thông .- 2018 .- Số 205 .- Tr. 18 – 20 .- 005
Sự ra đời của cách mạng công nghiệp 4.0 với sự xuất hiện của Intrernet đã ứng dụng IoT vào các dự án trong đó có hệ thống giao thông thông minh. Đây là giải pháp tích hợp nhất giữa công nghệ thông tin và truyền thông, cho phép các nhà quản lý giám sát, vận hành và điều khiển hệ thống giao thông một cách toàn diện.
476 Nghiên cứu thực hiện nhận dạng một số mô hình động học và các bộ tham số của động cơ một chiều từ dữ liệu đo sử dụng vi điều khiển và phần mềm Matlab / ThS. Đặng Hà Dũng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 97-100 .- 621
Nhận dạng là bước quan trọng đầu tiên của các bài toán điều khiển. Việc nhận dạng thành công đối tượng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để có thể phân tích chính xác và giải quyết hiệu quả các vấn đề điều khiển đối tượng. Bài báo sẽ đưa ra khả năng nhận dạng và đánh giá kết quả nhận dạng đối tượng động cơ một chiều kích từ độc lập từ bộ dữ liệu đo trực tiếp và sử dụng công cụ System Identification của Matlab.
477 Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số động lực học dòng môi chất đến khả năng trao đổi nhiệt của thiết bị trao đổi nhiệt kiểu tấm trên động cơ M503b / KS. Phùng Văn Được, GS. TS. Đào Trọng Thắng, ThS. Vũ Thanh Trường // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 101-104 .- 621
Trình bày cơ sở lý thuyết và tính toán, mô phỏng bằng phần mềm ANSYS Fluent nhằm đưa ra những kết quả khảo sát ảnh hưởng của các thông số động lực học dòng môi chất đến khả năng trao đổi nhiệt của thiết bị trao đổi nhiệt kiểu tấm.
478 Mô phỏng xác định ngưỡng điều khiển ABS cho xe máy theo gia tốc góc bánh xe / ThS. Nguyễn Sỹ An, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, PGS. TS. Lưu Văn Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 105-108 .- 621
Trình bày nội dung mô phỏng hệ thống phanh có ABS điều khiển theo gia tốc góc cho xe máy bằng phần mềm Matlab – Simulink để xác định ngưỡng điều khiển theo gia tốc góc, từ đó làm cơ sở để nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ điều khiển ABS cho xe máy.
479 Xây dựng mô hình động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực / ThS. Lê Đăng Đông, GS. TS. Phạm Minh Tuấn, TS. Trần Anh Trung, GS. TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 113-117 .- 621
Đối với động cơ nguyên bản, chương trình điều khiển của ECU được thiết kế phù hợp cho nhiên liệu xăng truyền thống nên khi sử dụng hỗn hợp giàu hydro thì chương trình điều khiển cần phải thiết kế lại. Mô hình mô phỏng động cơ phun xăng xe máy sử dụng hỗn hợp giàu hydro làm việc theo thời gian thực được sử dụng trong quá trình tính toán, xây dựng chương trình điều khiển động cơ nhằm mục đích rút ngắn thời gian và giảm chi phí thực nghiệm. Mô hình mô phỏng được xây dựng trên phần mềm Matlab/Simulink, được kiểm chứng bằng thực nghiệm, điều đó khẳng định tính chính xác và độ tin cậy của mô hình và phương pháp xây dựng mô hình mô phỏng.
480 Mối liên hệ giữa thuyết Tương đối tổng quát với Cơ học lượng tử / Cơ học lượng tử, Tương đối tổng quát // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Số 2 .- Tr.53 - 55 .- 005
Đề cập đến Thuyết Kaluaza-Klein hiện đại bắt đầu gắn kết Tương đối tổng quát với Cơ học lượng tử. Ba thế hệ các hạt lepton và 3 chiều thời gian trừu tượng.