Nghiên cứu thực hiện nhận dạng một số mô hình động học và các bộ tham số của động cơ một chiều từ dữ liệu đo sử dụng vi điều khiển và phần mềm Matlab
Tác giả: ThS. Đặng Hà Dũng
Số trang:
Tr. 97-100
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
621
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhận dạng tham số, nhận dạng mô hình, hàm truyền đạt, mô hình phi tuyến, động cơ DC
Chủ đề:
Động cơ điện
&
Vi điều khiển
Tóm tắt:
Nhận dạng là bước quan trọng đầu tiên của các bài toán điều khiển. Việc nhận dạng thành công đối tượng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để có thể phân tích chính xác và giải quyết hiệu quả các vấn đề điều khiển đối tượng. Bài báo sẽ đưa ra khả năng nhận dạng và đánh giá kết quả nhận dạng đối tượng động cơ một chiều kích từ độc lập từ bộ dữ liệu đo trực tiếp và sử dụng công cụ System Identification của Matlab.
Tạp chí liên quan
- Constrained optimization using swarm intelligence integrated with Deb’s feasibility rules developed in Python = Giải bài toán tối ưu hóa ràng buộc sử dụng trí tuệ bầy đàn kết hợp quy tắc khả thi của Deb được phát triển bằng Python
- Particle Swarm Optimization using ε constraint-handling method developed in Python = Thuật toán tối ưu hóa bầy đàn sử dụng phương pháp xử lý ràng buộc ε được phát triển với Python
- Solving constrained optimization tasks in civil engineering using ε- Differential Evolution developed with Visual C#. NET = Giải các bài toán tối ưu hóa có ràng buộc trong ngành xây dựng sử dụng thuật toán ε - tiến hóa vi phân được phát triển với ngôn ngữ
- Optimizing cantilever retaining wall design using feasibility rule-based evolutionary algorithm developed with Visual C# .NET = Tối ưu hóa thiết kế tường chắn đất sử dụng thuật toán tiến hóa được kết hợp quy tắc khả thi và phát triển với ngôn ngữ C# .NET
- IFC5 : kỳ vọng về cuộc cách mạng trao đổi thông tin trong xây dựng kỹ thuật số





