CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4531 Ảnh hưởng tải trọng động đất đến nội lực và biến dạng trong trụ tháp cầu treo dây võng / TS. Phùng Mạnh Tiến, ThS. Đào Trọng Chú, KS. Lữ Xuân Đại // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 14-19. .- 624

Cầu treo dây võng thuộc loại cầu có kiến trúc đẹp với khả năng vượt nhịp lớn. Trong cầu treo dây võng, trụ tháp là một trong những kết cấu chính. Động đất là trường hợp tải trọng đặc biệt cần xem xét khi thiết kế cầu lớn. Chính vì vậy, nội dung bài báo tập trung khảo sát ảnh hưởng của động đất đến sự nội lực và biến dạng của trụ tháp cầu treo dây võng.

4532 Nghiên cứu, đánh giá sự thay đổi trạng thái ứng suất nền đường khi gia cố nền đất yếu bằng trụ đất xi măng / NCS. ThS. Phạm Văn Huỳnh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 20-26 .- 624

Trình bày bài toán xác định trạng thái ứng suất của hệ trụ đất xi măng – nền đất, khảo sát trên mô hình số trạng thái ứng suất của hệ trụ đất xi măng – nền đất. Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố cơ bản đến trường ứng suất của hệ nền đất được gia cường bằng trụ đất xi măng.

4533 Bài toán tối ưu mạng lưới nút giao thông điều khiển bằng tín hiệu đèn ở đô thị Việt Nam / Phan Cao Thọ, Lê Nguyên Đình // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 27-33 .- 624

Trình bày nội dung và phương pháp xây dựng bài toán điều khiển tối ưu mạng lưới nút giao thông bằng tín hiệu đèn ở đô thị Việt Nam. Nội dung bài toán được xây dựng trên nền của lý thuyết điều khiển tối ưu dựa trên phép biến đổi tích hợp bài toán tối ưu điều khiển giao thông của một trục theo kiểu làn sóng xanh và các kết quả khảo sát các đặc trưng cơ bản của dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần đô thị ở Việt Nam.

4534 Ảnh hưởng của từ biến đến ổn định mái dốc / TS. Trần Quốc Đạt, ThS. Nguyễn Thị Diệu Thu // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 34-36 .- 624

Hiện nay chúng ta mới chỉ đánh giá nguyên nhân các hiện tượng sụt trượt, sạt lở mái taluy là do các nhân tố tác động bên ngoài hay do ảnh hưởng của nước mặt, nước ngầm mà chưa xét đến nguyên nhân của từ biến. Nội dung bài báo là giới thiệu ảnh hưởng của từ biến đến độ ổn định mái dốc nói chung và taluy nền đường nói riêng.

4535 Đánh giá độ chính xác đo cao bằng máy toàn đạc điện tử trong điều kiện Việt Nam / ThS. Nguyễn Văn Chính, PGS. TS. Lã Văn Chăm // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 37-40 .- 624

Trên cơ sở phân tích các nguồn sai số đo cao lượng giác, bài báo trình bày kết quả xây dựng phần mềm và tiến hành thực nghiệm để đánh giá độ chính xác đo cao bằng máy toàn đạc điện tử trong điều kiện Việt Nam.

4536 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý bảo trì hệ thống đường bộ / ThS. Nguyễn Thị Tuyết Dung // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 41-43 .- 624

Bài viết đề cập đến thực trạng quản lý bảo trì hệ thống đường bộ và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý bảo trì hệ thống đường bộ.

4537 Nghiên cứu đề xuất phương pháp tính hệ số xung kích cầu đường bộ / TS. Lê Văn Mạnh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 7-11 .- 624

Phân tích đánh giá phương pháp tính toán hệ số xung kích trong tiêu chuẩn thiết kế cầu tại các nước trên thế giới. Nghiên cứu đề xuất phương pháp tính hệ số xung kích.

4538 Xác định trạng thái ứng suất của hệ nền đất có cọc xi măng đất gia cường nền đất yếu cho các công trình xây dựng / NCS. ThS. Phạm Văn Huỳnh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 12-16 .- 624

Gia cố nền đất yếu bằng cọc xi măng đất đã và đang được áp dụng ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Về tính toán hiện nay chủ yếu dựa vào kinh nghiệm và thực nghiệm. Bài báo phân tích mô  hình vật liệu phù hợp với cọc xi măng đất – đất nền, xây dựng mô hình bài toán xác định trạng thái ứng suất của nền đất được gia cường bằng cọc xi măng đất, sử dụng phần mềm Matlab lập trình và nghiên cứu đánh giá trạng thái ứng suất của đất nền trước và sau khi được gia cường.

4539 Các phương pháp hiện thời dự đoán xói cục bộ trụ cầu bệ cao / NCS. ThS. Nguyễn Đăng Phóng // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 34-36 .- 624

Trình bày và phân tích, đánh giá một số phương pháp dự đoán xói cục bộ trụ cầu bệ cao hiện thời và so sánh kết quả dự đoán chiều sâu xói theo các phương pháp với kết quả thí nghiệm mô hình trụ cầu bệ cao. Kết quả cho thấy phương pháp của Shappard là phù hợp với kết quả thí nghiệm nhất.

4540 Xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông – Thực trạng và giải pháp / NCS. Nguyễn Văn Bình // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 48-51 .- 624

Đánh giá thực trạng công tác xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông trong thời gian vừa qua và đề xuất một số giải pháp nhằm củng cố và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông.