CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4511 Bài toán tối ưu mạng lưới nút giao thông điều khiển bằng tín hiệu đèn ở đô thị Việt Nam / Phan Cao Thọ, Lê Nguyên Đình // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 27-33 .- 624
Trình bày nội dung và phương pháp xây dựng bài toán điều khiển tối ưu mạng lưới nút giao thông bằng tín hiệu đèn ở đô thị Việt
4512 Ảnh hưởng của từ biến đến ổn định mái dốc / TS. Trần Quốc Đạt, ThS. Nguyễn Thị Diệu Thu // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 34-36 .- 624
Hiện nay chúng ta mới chỉ đánh giá nguyên nhân các hiện tượng sụt trượt, sạt lở mái taluy là do các nhân tố tác động bên ngoài hay do ảnh hưởng của nước mặt, nước ngầm mà chưa xét đến nguyên nhân của từ biến. Nội dung bài báo là giới thiệu ảnh hưởng của từ biến đến độ ổn định mái dốc nói chung và taluy nền đường nói riêng.
4513 Đánh giá độ chính xác đo cao bằng máy toàn đạc điện tử trong điều kiện Việt Nam / ThS. Nguyễn Văn Chính, PGS. TS. Lã Văn Chăm // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 37-40 .- 624
Trên cơ sở phân tích các nguồn sai số đo cao lượng giác, bài báo trình bày kết quả xây dựng phần mềm và tiến hành thực nghiệm để đánh giá độ chính xác đo cao bằng máy toàn đạc điện tử trong điều kiện Việt
4514 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý bảo trì hệ thống đường bộ / ThS. Nguyễn Thị Tuyết Dung // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 6/2013 .- Tr. 41-43 .- 624
Bài viết đề cập đến thực trạng quản lý bảo trì hệ thống đường bộ và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý bảo trì hệ thống đường bộ.
4515 Nghiên cứu đề xuất phương pháp tính hệ số xung kích cầu đường bộ / TS. Lê Văn Mạnh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 7-11 .- 624
Phân tích đánh giá phương pháp tính toán hệ số xung kích trong tiêu chuẩn thiết kế cầu tại các nước trên thế giới. Nghiên cứu đề xuất phương pháp tính hệ số xung kích.
4516 Xác định trạng thái ứng suất của hệ nền đất có cọc xi măng đất gia cường nền đất yếu cho các công trình xây dựng / NCS. ThS. Phạm Văn Huỳnh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 12-16 .- 624
Gia cố nền đất yếu bằng cọc xi măng đất đã và đang được áp dụng ở Việt
4517 Các phương pháp hiện thời dự đoán xói cục bộ trụ cầu bệ cao / NCS. ThS. Nguyễn Đăng Phóng // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 34-36 .- 624
Trình bày và phân tích, đánh giá một số phương pháp dự đoán xói cục bộ trụ cầu bệ cao hiện thời và so sánh kết quả dự đoán chiều sâu xói theo các phương pháp với kết quả thí nghiệm mô hình trụ cầu bệ cao. Kết quả cho thấy phương pháp của Shappard là phù hợp với kết quả thí nghiệm nhất.
4518 Xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông – Thực trạng và giải pháp / NCS. Nguyễn Văn Bình // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 48-51 .- 624
Đánh giá thực trạng công tác xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông trong thời gian vừa qua và đề xuất một số giải pháp nhằm củng cố và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông.
4519 Mô hình đồng nhất hóa tự tương thích để dự báo ứng xử cơ học của vật liệu đã bị biến dạng dẻo / Bùi Quang Hiển, Nguyễn Thế Dương, Phạm Xuân Tân, Fafard Mario // Khoa học & Công nghệ Trường Đại học Duy Tân .- 2013 .- Số 2 (7)/2013 .- Tr. 7-12 .- 624
Mô hình đồng nhất hóa tự tương thích đàn dẻo là một trong những mô hình hiệu quả để nghiên cứu ảnh hưởng của cấu trúc vi mô ban đầu đến ứng xử cơ học của các vật liệu hạt. Tuy nhiên việc sử dụng mô hình dựa trên cấu trúc vi mô này chỉ tính đến mối quan hệ Hall-Petch ở cấp độ hạt để nghiên cứu ảnh hưởng của hiệu ứng của kích thước hạt đến độ bền của vật liệu biến dạng đã bị biến dạng dẻo (gọi tắt là vật liệu biến dạng) không thực sự chính xác do mật độ lệch cũng đóng góp vào độ bền. Bài báo này thực hiện biến đổi mô hình đồng nhất hóa Hill-Hutchinson tự tương thích đàn dẻo để nghiên cứu sự phụ thuộc của ứng xử cơ học và cấu trúc vi mô của vật liệu có biến dạng (đã bị biến dạng dẻo). Do sự biến đổi này, cần phải thực hiện một quy trình tối ưu hóa hai bước để xác định các thông số của mô hình cơ học vi mô. So sánh giữa thực nghiệm và lý thuyết được trình bày để đánh giá tính hiệu quả của mô hình.
4520 Phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối tải trọng ngang cho các hệ kết cấu chịu lực trong nhà cao tầng / Phạm Phú Anh Huy // Khoa học & Công nghệ Trường Đại học Duy Tân .- 2013 .- Số 2 (7)/2013 .- Tr. 17-22 .- 624
Theo quan điểm truyền thống, tải trọng ngang (tải trọng gió, động đất…) được phân phối cho các hệ kết cấu chịu lực trong nhà cao tầng (khung, vách, lõi…) theo độ cứng. Tuy nhiên, qua nghiên cứu cho thấy rằng, sự phân phối này không chỉ phụ thuộc vào độ cứng của các hệ kết cấu chịu lực mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Bài báo đưa ra kết quả nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân phối tải trọng ngang cho các hệ kết cấu chịu lực trong nhà cao tầng.