CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4491 Nghiên cứu những nét đặc trưng về quy luật diễn biến lòng Sông Hồng và những vấn đề đặt ra khi thiết kế cầu vượt Sông Hồng / NCS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Vũ Thành // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 25-30 .- 624.03

Bài báo đi sâu nghiên cứu phân tích quy luật diễn biến lòng sông Hồng dựa trên những tài liệu thống kê và đặt ra những vấn đề liên quan tới điểm thiết kế cầu vượt sông Hồng.

4492 Một số khái niệm mới trong các tiêu chuẩn thiết kế công trình giao thông trong vùng động đất / TS. Nguyễn Việt Khoa // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 31-38 .- 624.03

Các tiêu chuẩn thiết kế xác định các nguyên lý và khái niệm cơ bản, quy định các yêu cầu tối thiểu khi thiết kế và khuyến nghị các phương pháp tính toán kết cấu công trình được chấp nhận. Ở một khía cạnh khác, cần phải tính đến các kiến thức hiện đại, thành tựu mới nhất của khoa học; vì vậy, các tiêu chuẩn được xem xét một cách thường xuyên. Một số nước nói chung và Việt Nam nói riêng đã tiến hành kiểm tra các tiêu chuẩn cũ và soạn thảo Tiêu chuẩn thiết kế động đất đối với công trình mới và hiện đại hơn.

4493 Tính toán kết cấu áo đường mềm chịu tác dụng của tải trọng ngang theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss / NCS. Đỗ Ngọc Viện // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 8-11 .- 624.03

Trình bày ảnh hưởng của tải trọng ngang đến kết cấu áo đường mềm theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss: xây dựng bài toán tính kết cấu áo đường mềm chịu tác dụng của tải trọng ngang.

4494 Nghiên cứu ảnh hưởng của các tham số tính toán đến độ tin cậy của kết cấu mặt đường bê tông xi măng đường ô tô / NCS. Nguyễn Hoàng Long, PGS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 12-16 .- 624.03

Cơ sở tính toán theo phương pháp mô phỏng Monte Carlo, ứng dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo tính toán độ tin cậy mặt đường cứng đường ô tô. Kết quả khảo sát số liệu thực tế công trình mặt đường bê tông xi măng, khảo sát độ nhạy cảm của các tham số tính toán đến độ tin cậy của mặt đường. Một số giải pháp và kiến nghị.

4495 Giải pháp kết cấu liên hợp thép bê tông cho nhà nhiều tầng ở Việt Nam / TS Đinh Văn Thuật, PGS. TS. Phạm Văn Hội // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 20 – 26 .- 624.092

Trình bày tổng quan về các giải pháp cấu tạo, đặc điểm và các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế các cấu kiện kết cấu liên hợp theo tiêu chuẩn Châu Âu, đồng thời nêu ra một số lưu ý cần thiết cho việc áp dụng giải pháp kết cấu liên hợp thép bê tông trong thực tế thiết kế nhà nhiều tầng ở Việt Nam.

4496 Tính toán động lực học khung phẳng đàn – dẻo có kể đến ảnh hưởng của lực dọc đến trạng thái giới hạn dẻo của tiết diện / ThS. Nguyễn Văn Tú, GS. TSKH. Nguyễn Văn Hợi // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 27 – 32 .- 624.092

Nêu phương pháp và các kết quả tính toán khung phẳng đàn – dẻo song tuyến tính chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến ảnh hưởng của lực dọc đến trạng thái giới hạn dẻo của tiết diện. Phương trình chuyển động phi tuyến của kết cấu được giải bằng phương pháp Newmark kết hợp với phương pháp lặp Newton – Raphson biến điệu.

4497 Một mắt xích quan trọng tạo tiến độ và chất lượng công trình giao thông / Bách Thành // Cầu đường Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 42 – 44. .- 624.092

Với những thành tích đạt được trong năm qua đã khẳng định vai trò mắt xích quan trọng của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng.

4498 Nghiên cứu một số tính chất cơ học của bê tông Polyme vô cơ / TS. Đào Văn Đông // Cầu đường Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 22-26. .- 624.092

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về một số tính chất cơ học của bê tông polyme vô cơ sử dụng các vật liệu sẵn có ở Việt Nam. Kết quả này là tiền đề cho một giai đoạn phát triển xây dựng mới trong đó nhu cầu sử dụng xi măng póoclăng, loại chất kết dính truyền thống gây ô nhiễm môi trường, từng bước được giảm dần.

4499 Khảo sát các phương pháp thí nghiệm tạo tải trọng động đất / TS. Nguyễn Xuân Huy // Cầu đường Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 27-29 .- 624.092

Trình bày các phương pháp thí nghiệm mô phỏng tải trọng động đất: thí nghiệm tĩnh học tương đương, thí nghiệm giả động, thí nghiệm trên bàn rung, thí nghiệm tại hiện trường. Thí nghiệm mô phỏng tải trọng động đất tại Việt Nam.

4500 Kinh nghiệm về quy hoạch và quản lý giao thông ở một số thành phố trên thế giới / TS. Chu Công Minh, Trần Thanh Mai // Cầu đường Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 37-42, 46. .- 624.092

Tổng quan và quan điểm phát triển giao thông đô thị trên thế giới, trình bày một số kinh nghiệm về quy hoạch và phát triển giao thông ở một số thành phố có quy mô, mật độ dân số trung bình (khoảng 1 triệu dân), phù hợp với các đô thị vừa của nước ta như: thành phố Ottawa (Canada), thành phố Curitiba (Brazil), thành phố Buffalo (Nam Phi).