CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4141 Thực trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông nhựa và giải pháp khắc phục / ThS. NCS. Bùi Ngọc Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 13-19 .- 624
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu về hằn lún vệt bánh xe trên thế giới, kết quả khảo sát thực trạng có liên quan đến hằn lún vệt bánh xe trên một số tuyến đường điển hình của Việt Nam, bài báo bước đầu đánh giá hiện trạng, các nhân tố ảnh hưởng và thực trạng hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa Việt Nam hiện nay và đề xuất các giải pháp cần thiết nhằm giảm thiểu hằn lún vệt bánh xe.
4142 Biến dạng không hồi phục của kết cấu mặt đường bê tông nhựa dưới tác dụng của tải trọng nặng và nhiệt độ cao / Nguyễn Quang Phúc, Phạm Thanh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 20-27. .- 624
Biến dạng không hồi phục bao gồm lún vệt bánh và xô trượt là dạng phá hoại phổ biến trong kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Bài viết phân tích cơ chế của biến dạng lún vệt bánh và xô trượt để đề xuất các giải pháp giảm thiểu phá hoại kết cấu mặt đường bê tông nhựa chịu tác dụng của tải trọng nặng và nhiệt độ cao.
4143 Ứng dụng vật liệu gia cố Roadcem trong xây dựng đường ô tô / TS. Nguyễn Đức Sỹ, TS. Châu Trường Linh // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 28-32 .- 624
Thống kê các đặc điểm nổi bật và cơ chế hoạt động của vật liệu mới RoadCem trong xây dựng đường ô tô; So sánh lợi ích kinh tế của việc sử dụng vật liệu truyền thống và RoadCem khi xây mới và sữa chữa đường ô tô. Nghiên cứu sự gia tăng cường độ đối với đất cát và đất sét gia cố RoadCem, khả năng chống thấm của hai loại đất sét này sau khi gia cố, đồng thời đưa ra kỹ thuật thi công đối với vật liệu gia cố này. Từ đó xem xét và kiến nghị sử dụng ở điều kiện Việt
4144 Tính toán khung thép theo một số phương pháp phân tích dẻo / ThS. Mai Văn Bắc, ThS. Nguyễn Hoài Cương // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 33-35 .- 624
Tuy phân tích dẻo khung thép đã được nghiên cứu từ lâu nhưng việc cập nhật và áp dụng ở Việt
4145 Về áp dụng một số giải pháp công nghệ lắp ghép hiện đại trong xây dựng cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam / PGS. TS. Đặng Gia Nải // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 36-42 .- 624
Trình bày tình hình xây dựng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép ở các nước trên thế giới và trong nước. Đặc điểm kỹ thuật chủ yếu của một số giải pháp công nghệ lắp ghép hiện đại hiện nay các nước trên thế giới áp dụng có hiệu quả.
4146 Lập tiến độ thi công có xét đến sự tương quan giữa các điều kiện không chắc chắn / Lê Thanh Tuyến, TS. Trương Đức Lương // Xây dựng .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 67-71. .- 624
Trình bày mô hình mô phỏng phân tích rủi ro về mặt tiến độ của dự án có xét đến sự tương quan thời gian thực hiện giữa các công tác trong sơ đồ mạng và mối tương quan giữa các yếu tố rủi ro. Trong mô hình, các phân phối thời gian thực hiện các công tác (gọi là phân phối ông bà) được phân chia theo các phân phối theo các yếu tố rủi ro (gọi là phân phối cha mẹ). Các phân phối này tiếp tục được phân chia thành các phân phối theo từng điều kiện của các yếu tố rủi ro (gọi là phân phối con)….
4147 Thúc đẩy phát triển công trình xanh thông qua đào tạo đại học / TS. Hoàng Vĩnh Hưng // Xây dựng .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 72-73 .- 624
Trong tiến trình “làm xanh” các công trình ở Việt
4148 Nghiên cứu khả năng sử dụng bê tông phun cốt sợi thép làm kết cấu chống giữ công trình ngầm thi công theo phương pháp đào hầm mới của áo – NATM / ThS. Bùi Văn Đức, ThS. Phạm Ngọc Anh, PGS. TS. Đào Văn Canh // Xây dựng .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 52-56. .- 624
Việc sử dụng thêm các thành phần cốt trong vật liệu bê tông xi măng nhằm tăng khả năng chịu ứng suất kéo, cải thiện độ bền và chống nứt của bê tông phun là hết sức cần thiết. Bài viết trình bày cơ chế mất ổn định khối đá xung quanh công trình ngầm, công nghệ NATM và bê tông phun, bê tông phun cốt sợi thép.
4149 Phân tích ứng dụng tàu cao tốc có xét đến độ cong thanh ray và tương tác với đất nền sử dụng phương pháp phần tử chuyển động / TS. Lương Văn Hải, Đinh Hà Duy, Trần Minh Thi // Xây dựng .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 57-59 .- 624
Phân tích ứng xử động của tàu cao tốc xét đến độ cong thanh ray và tương tác với đất nền, thông qua việc sử dụng phương pháp phần tử chuyển động MEM (Moving Element Mothod). Các kết quả phân tích số được triển khai nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của những yếu tố quan trọng đến ứng xử của hệ thống tàu và thanh ray.
4150 Phân tích vùng dẻo và phi tuyến hình học khung thép nữa cứng không gian / ThS. Đặng Ngọc Cảnh, TS. Ngô Hữu Cường // Xây dựng .- 2013 .- Số 06/2013 .- Tr. 89-93 .- 624
Trình bày một thủ tục phân tích số cho khung thép nữa cứng không gian bằng phương pháp vùng dẻo có kể đến tác động phi tuyến hình học. Cấu kiện dầm-cột được chia thành nhiều phần tử hữu hạn và mặt cắt ngang ở giữa mỗi phần tử hữu hạn được chia thành nhiều điểm thớ để mô phỏng sự chảy dẻo dần dần theo chiểu dài và qua mặt cắt ngang phần tử…