CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4151 Cần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi, thống nhất hóa hệ thống tiêu chuẩn đường bộ để kiến nghị chính thức phương pháp thiết kế mặt đường mềm áp dụng thích hợp cho điều kiện Việt Nam / PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 40-43 .- 624

Tìm hiểu nguyên nhân của sự chậm trễ, các vấn đề phát sinh do sự chậm trễ chuyển đổi gây ra và khuyến cáo các biện pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi hệ thống tiêu chuẩn đường bộ để góp phần nâng cao chất lượng công trình và để hoàn thành nhiệm vụ Bộ GTVT đã chỉ đạo thực hiện từ 15 năm nay.

4152 Đánh giá sơ bộ một số yếu tố hình học trong thiết kế kỹ thuật của dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai / TS. Trịnh Đình Toán // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 46-51 .- 624

Tổng hợp và đánh giá sơ bộ một số yếu tố hình học chủ yếu trong hồ sơ Thiết kế Kỹ thuật của Dự án Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai căn cứ theo Tiêu chuẩn “Đường cao tốc – các yêu cầu thiết kế” TCVN 5729-2012, trên cơ sở đó đề xuất một số ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng thiết kế, độ hài hòa và mỹ quan của các dự án đường cao tốc sau này.

4153 Xác định hệ số phân phối mômen trong kết cấu nhịp dầm Super-T sử dụng mô hình phân tích kết cấu có độ chính xác cao / TS. Nguyễn Ngọc Tuyển, PGS. TS. Nguyễn Phi Lân, KS. Nguyễn Đức Phúc // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 52-59 .- 624

Trình bày trình tự các bước xác định các hệ số phân phối mômen từ kết quả phân tích mô hình kết cấu độ chính xác cao. Bài báo cũng phân tích ảnh hưởng của phân phối dọc của mômen tới độ chính xác của kết quả tính. Kết quả nghiên cứu có thể được ứng dụng trong công tác thiết kế cầu hoặc đánh giá năng lực chịu tải của cầu đặc biệt là việc đánh giá các cầu yếu đòi hỏi cần phải sử dụng mô hình phân tích kết cấu độ chính xác cao.

4154 Khái quát các phương pháp thiết kế bê tông đầm lăn trong xây dựng đường ở Việt Nam / NCS. Nguyễn Thị Thu Ngà, GS. TS. Phạm Huy Khang, PGS. TS. Bùi Xuân Cậy // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 60-64 .- 624

Lựa chọn vật liệu phù hợp và tỷ lệ phối liệu chính xác rất quan trọng để sản xuất hỗn hợp bê tông đầm lăn có chất lượng. Quá trình thiết kế hỗn hợp không chỉ sử dụng một phương pháp tiếp cận thử và sai, mà là một phương pháp tiếp cận khoa học, có hệ thống có tính đến các thông số kỹ thuật mong muốn, yêu cầu xây dựng, kinh tế và môi trường tại Việt Nam.

4155 Hệ thống quản lý tài sản ISO 55000 và định hướng áp dụng trong quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ / Nguyễn Đình Thạo, GS. TS. Kiyoshi Kobayashi // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 65-68 .- 624

Giới thiệu tổng quan về hệ thống tiêu chuẩn ISO 55000, và phân tích định hướng áp dụng trong quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ tại Việt Nam.

4156 Một số vấn đề hiện nay về quản lý dự án theo mô hình đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam / ThS. Nguyễn Xuân Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 1+2/2015 .- Tr. 79-82 .- 624

Trình bày một số vấn đề về quản lý dự án theo mô hình đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam cùng một số khó khăn xuất phát từ: vướng mắc trong áp dụng pháp luật; vướng mắc trong mối quan hệ giữa nhà nước và nhà đầu tư trong thực hiện dự án; vướng mắc trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài…Từ đó kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao số lượng và chất lượng dự án PPP tại Việt Nam.

4157 Phân tích, đánh giá các phương pháp giải tích, phương pháp phần tử hữu hạn và phương pháp Asaoka, Hyperbolic khi xác định độ lún của nền đất yếu dưới nền đường có xử lý bằng giếng cát / Lê Bá Vinh, Đỗ Hoài Phong // Xây dựng .- 2015 .- Số 01/2015 .- Tr. 36-40 .- 624

Giới thiệu các phân tích, đánh giá, so sánh độ lún của nền đất yếu dưới nền đường theo các phương pháp giải tích, phương pháp phần tử hữu hạn và phương pháp phân tích ngược độ lún dựa vào số liệu quan trắc Asaoka, Hyperbolic. Qua việc tính toán, phân tích cho công trình thực tế là đường Quang Trung – Cái Cui, khả năng áp dụng của các phương pháp tính toán này để tính toán độ lún cho các công trình đường ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long được làm sáng tỏ.

4158 Nghiên cứu so sánh kết quả dự báo lún cho nền đất xử lý đất yếu bằng bấc thấm kết hợp gia tải trước / TS. Nguyễn Minh Tâm // Xây dựng .- 2015 .- Số 01/2015 .- Tr. 41-44 .- 624

Nghiên cứu các phương pháp dự báo độ lún của công trình xây dựng. Qua kết quả so sánh phân tích sẽ rút ra được các kết luận về việc sử dụng phương pháp tích hợp để ước lượng độ lún của nền móng công trình.

4159 Một cách đánh giá độ tin cậy khoảng của kết cấu dàn phẳng / Lê Công Duy // Xây dựng .- 2015 .- Số 01/2015 .- Tr. 45-48. .- 624

Đề xuất một cách đánh giá độ tin cậy của kết cấu trong trường hợp hiệu ứng tải trọng và khả năng của kết cấu là các tập có dạng số khoảng. Trình bày phần ứng dụng công thức đánh giá để đánh giá độ tin cậy cho kết cấu dàn phẳng có các tham số đầu vào dạng khoảng là môđun đàn hồi vật liệu, kích thước hình học và tải trọng tĩnh.

4160 Các nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của công nhân xây dựng ngoại tỉnh làm việc tại các công trường xây dựng ở thành phố Hồ Chí Minh / KS. Trần Viết Minh Nhật, PGS. TS. Lưu Văn Trường // Xây dựng .- 2015 .- Số 01/2015 .- Tr. 54-57 .- 624

Trình bày các kết quả của một nghiên cứu nhằm khảo sát và nhận dạng các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của công nhân ngoại tỉnh làm việc tại các công trường xây dựng ở thành phố Hồ Chí Minh.