CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3891 Một số đánh giá về cường độ giới hạn của nền đất khi gia cố bằng trụ đất xi măng / Phan Văn Huỳnh // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 14-19 .- 624
Sử dụng bài toán xây dựng để khảo sát ảnh hưởng của các chỉ tiêu cơ lý và kích thước hình học của trụ đến độ bền, đến cường độ giới hạn của nền đất gia cố bằng trụ đất xi măng. Trên cơ sở đó đánh giá được hiệu quả cải thiện về cường độ giới hạn khi áp dụng giải pháp công nghệ này.
3892 Hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam: vấn đề và giải pháp / Nguyễn Đình Hòa, Đào Thị Huyền Anh, Trần Thị vân Anh // Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế .- 2014 .- Sô 10 (437) tháng 10 .- Tr. 21-30 .- 690
Bài viết đề cập đến những tồn tại, hạn chế trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian qua.
3893 Nghiên cứu giải pháp cacbonat hóa bề mặt của cốt liệu miền Trung Việt Nam để cải tiến chất lượng bê tông asphalt / TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 20-23, 6 .- 624
Trình bày một nghiên cứu về lý thuyết và thực ngiệm về dính bám của bitum và cốt liệu đá axit miền Trung liên quan đến chất lượng bê tông asphalt. Các thử nghiệm về chất lượng đánh giá thông qua cường độ chịu nén và ép chẻ ở trạng thái bão hòa nước của bê tông asphalt.
3894 Xác định cao độ san nền hợp lý cho các khu đô thị và công nghiệp / Nguyễn Cảnh Cường, Bùi Trọng Cầu // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 24-28 .- 624
Trình bày phương pháp xác định cao độ san nền hợp lý cho các loại nền khác nhau trong xây dựng các khu đô thị và khu công nghiệp nhằm loại bỏ các chi phí và thời gian thi công lãng phí do xác định cao độ san không hợp lí. Đề cập tới các trường hợp đặc biệt có liên quan tới xác định cao độ san nền trong thực tế xây dựng các khu đô thị và các khu công nghiệp.
3895 Nghiên cứu đánh giá mức độ phản ứng hóa học trong bê tông tro bay làm mặt đường ô tô / ThS. Trần Trung Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 29-32 .- 624
Trình bày các cơ chế phản ứng hóa học và phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ phản ứng thủy hóa và phản ứng pozzolan trong bê tông tro bay.
3896 Một số ý kiến về việc xác định vận tốc lưu hành tối đa cho phép trên đường cao tốc / TS. Trịnh Đình Toán // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 35-39 .- 624
Trình bày phương pháp xác định vận tốc lưu hành tối đa cho phép (Vmax) của các dự án đường cao tốc theo hướng tiếp cận kỹ thuật dựa vào vận tốc thực tế xe chạy trên đường, kết hợp đánh giá các đặc điểm hình học và khai thác nhằm phát huy hiệu quả vận hành cùng tính năng an toàn của dự án.
3897 Thực trạng và định hướng phát triển KHCN vật liệu xây dựng đến 2020 / // Xây dựng .- 2014 .- Số 9/2014 .- Tr. 22-28 .- 624
Tình hình phát triển KHCN vật liệu xây dựng trong 10 năm qua. Những nghiên cứu và ứng dụng KHCN chính đã được thực hiện giai đoạn 2001 – 2010 trong một số ngành sản xuất chính. Đánh giá kết quả đạt được của công tác nghiên cứu và phát triển KHCN trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng so với các mục tiêu đặt ra trong “Chiến lược phát triển KHCN ngành xây dựng đến năm 2010 và tầm nhìn 2020”.
3898 Giải pháp tối ưu hóa hệ văng chống an toàn cho các công trình ngầm / Xây dựng // Xây dựng .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 34-41 .- 624
Việc nghiên cứu về các công trình siêu cao tầng ở Việt Nam và công trình ngầm cũng là một vấn đề rất phức tạp. Với các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất của các chuyên gia Nhật Bản trong tổng hợp này sẽ góp phần nào ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.
3899 Một vài sự cố trong thi công và thiết kế hệ văng chống / Takizawa Hideo // Xây dựng .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 42-43 .- 624
Trình bày một số sự cố trong thi công và thiết kế hệ văng chống và đưa ra một số lưu ý.
3900 Nghiên cứu sóng nổ trong môi trường đất bằng phần mềm Autodyn / Nguyễn Hữu Thế // Xây dựng .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 50-52 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu quá trình lan truyền sóng nổ trong môi trường đất khi các thông số về môi trường thay đổi. Đưa ra các phương trình trạng thái của đất khi chịu áp lực do sóng nổ gây ra và áp dụng tiêu chuẩn tính toán tải trọng nổ để so sánh. Phương pháp nghiên cứu là sử dụng phần mềm Autodyn để khảo sát và đưa ra một số nhận xét.