CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3221 Siêu cao đường cong đường sắt đô thị / TS. Nguyễn Hữu Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 27-32 .- 624
Bài viết trình bày cơ sở phương pháp luận của việc tính toán siêu cao trong đường cong đường sắt nói chung và đường sắt đô thị nói riêng gồm siêu cao cân bằng, siêu cao lớn nhất, siêu cao thiếu. Đề cập các ảnh hưởng tác động của chúng đối với vấn đề an toàn và tiện nghi cho tàu và hành khách khi tàu chạy đường cong. Thông qua ví dụ tính toán bài viết còn trình bày cách xác định siêu cao đường sắt đô thị khi đặt đường cong trên thực địa với các chú ý cần thiết.
3222 Đánh giá sức khỏe kết cấu cầu bằng phương pháp đo dao động xung kích / PGS.TS. Hoàng Phương Hoa, KS. Nguyễn Ngọc An // Giao thông vận tải .- 1 .- Số 7 .- Tr. 46 - 50 .- 624
Phân tích nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm độ cứng kết cấu nhịp cầu và đề xuất phạm vi suy giảm tần số giao động riêng cho cầu bản, cầu đầm bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu lực mới của kết cấu nhịp cầu.
3223 Chẩn đoán hư hỏng dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp đơn giản bằng phương pháp dao động / ThS.Nguyễn Văn Có, PGS.TS. Lê Thị BíchThủy // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 56 - 60 .- 624
Trình bày cách xác định vị trí và mức độ hư hỏng kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp giản đơn 124.54m bằng thuật toán Mac-Ewins và Bunnhiacopxiki trên cơ sở dấu hiệu chẩn đoán hư hỏng là tần số, biên độ giao động riêng của dầm.
3224 Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang / ThS. Bùi Thị Tuyết // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr.61 - 64 .- 624
Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông. Giải pháp mặt đường cát san lấp trộn xi măng bằng công nghệ trộn khô - nông phục vụ xe thô sơ và tải trọng nhỏ (<2,5T) đã được nghiên cứu hoàn chỉnh trong phòng thí nghiệm về hàm lượng xi măng và kết cấu mặt đường phù hợp với điều kiện ĐBSCL. Thử nghiệm hiện trường được thực hiện tại phường Mỹ Hòa TP. Long Xuyên tỉnh An Giang nhằm đánh giá tính khả thi của công nghệ và có những điều chỉnh phù hợp hơn với điều kiện thực tế.
3225 Đánh giá khả năng kháng lún và kháng nước của bê tông nhựa ấm trộn ở 15oC kết hợp với mặt đường tái chế / ThS. Lữ Xuân Đại // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 65 - 67 .- 624
Đánh giá khả năng kháng lún và kháng nước của bê tông nhựa ấm có sử dụng mặt đường tái chế (RAP), đồng thời so sánh các ứng xử này với bê tông nhựa nóng ở môi trường phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy bê tông nhựa ấm có thể sử dụng RAP có khả năng kháng lún và kháng nước tốt hơn bê tông nhựa nóng, tỷ lệ RAP có thể sử dụng lên đến 50 %.
3226 Hợp đồng xây dựng - một công cụ kiểm soát chi phí / ThS. Lê Mạnh Cường // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr.90 - 92 .- 657
Làm rõ nội dung kiểm soát chi phí trong quá trình hình thành và thực hiện hợp đồng đối với các bên khi kí kết hợp đồng xây lắp.
3227 Đề xuất thời gian, khoảng nhiệt độ trộn mẫu và đầm mẫu bê tông nhựa sử dụng 40-50 trong phòng thí nghiệm / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 44 - 48 .- 624
Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng và tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, châu Âu, bài báo đề xuất thời gian, khoảng nhiệt độ trộn mẫu và đầm mẫu bê tông nhựa sử dụng nhựa 40 - 50 trong phòng thí nghiệm.
3228 Đánh giá tính chất của nhựa 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Văn Du // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 40 - 42 .- 690
Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng ở trong và ngoài nước, bài báo đánh giá các tính chất của nhặ 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam.
3229 Mô phỏng ứng xử nén của vật liệu hồ xi măng trong thí nghiệm đo độ cứng vi xuyên micro-indentation / TS. Phạm Đức Thọ, TS. Nguyễn Trọng Dũng, TS. Hồ Anh Cương // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 43 - 45 .- 690
Trình bày về phương pháp xác định một số tính chất cơ học của hồ xi măng bằng thí nghiệm vi xuyên.
3230 Xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc / Nguyễn Văn Tư // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 498 tháng 7 .- Tr. 16-18 .- 624
Trình bày quá trình hình thành khu công nghệ cao Hòa Lạc, những việc đã làm được, những tồn tại hạn chế đang đặt ra, hoàn thiện kết cấu hạ tầng là mấu chốt thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc.





