Ảnh hưởng của thành phần hạt mịn hơn 0,075 đến mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính thay đổi theo độ ẩm vùng đồng bằng sông Cửu Long
Tác giả: ThS. Phan Quang Chiêu, PGS. TS. Võ Phán, PGS. TS. Võ Ngọc Hà
Số trang:
Tr. 10-15
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô đun đàn hồi, nền đường đắp đất dính, thành phần hạt mịn, kỹ thuật xây dựng
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường ô tô
Tóm tắt:
Hầu hết các tuyến đường ĐBSCL đều bị ngập lũ, thời gian ngập lũ kéo dài, độ ẩm nền đường gia tăng. Mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ảnh hưởng của tỉ lệ phần trăm hạt mịn hơn 0,075mm theo sự thay đổi của độ ẩm rất cần quan tâm xem xét, bởi vì đây là yếu tố liên quan đến mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính. Giữ vai trò quan trọng đối với biến dạng của nền đường.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





