CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3201 Chẩn đoán hư hỏng dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp đơn giản bằng phương pháp dao động / ThS.Nguyễn Văn Có, PGS.TS. Lê Thị BíchThủy // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 56 - 60 .- 624

Trình bày cách xác định vị trí và mức độ hư hỏng kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp giản đơn 124.54m bằng thuật toán Mac-Ewins và Bunnhiacopxiki trên cơ sở dấu hiệu chẩn đoán hư hỏng là tần số, biên độ giao động riêng của dầm.

3202 Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang / ThS. Bùi Thị Tuyết // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr.61 - 64 .- 624

Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông. Giải pháp mặt đường cát san lấp trộn xi măng bằng công nghệ trộn khô - nông phục vụ xe thô sơ và tải trọng nhỏ (<2,5T) đã được nghiên cứu hoàn chỉnh trong phòng thí nghiệm về hàm lượng xi măng và kết cấu mặt đường phù hợp với điều kiện ĐBSCL. Thử nghiệm hiện trường được thực hiện tại phường Mỹ Hòa TP. Long Xuyên tỉnh An Giang nhằm đánh giá tính khả thi của công nghệ và có những điều chỉnh phù hợp hơn với điều kiện thực tế.

3203 Đánh giá khả năng kháng lún và kháng nước của bê tông nhựa ấm trộn ở 15oC kết hợp với mặt đường tái chế / ThS. Lữ Xuân Đại // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 65 - 67 .- 624

Đánh giá khả năng kháng lún và kháng nước của bê tông nhựa ấm có sử dụng mặt đường tái chế (RAP), đồng thời so sánh các ứng xử này với bê tông nhựa nóng ở môi trường phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy bê tông nhựa ấm có thể sử dụng RAP có khả năng kháng lún và kháng nước tốt hơn bê tông nhựa nóng, tỷ lệ RAP có thể sử dụng lên đến 50 %.

3204 Hợp đồng xây dựng - một công cụ kiểm soát chi phí / ThS. Lê Mạnh Cường // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr.90 - 92 .- 657

Làm rõ nội dung kiểm soát chi phí trong quá trình hình thành và thực hiện hợp đồng đối với các bên khi kí kết hợp đồng xây lắp.

3205 Đề xuất thời gian, khoảng nhiệt độ trộn mẫu và đầm mẫu bê tông nhựa sử dụng 40-50 trong phòng thí nghiệm / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 44 - 48 .- 624

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng và tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, châu Âu, bài báo đề xuất thời gian, khoảng nhiệt độ trộn mẫu và đầm mẫu bê tông nhựa sử dụng nhựa 40 - 50 trong phòng thí nghiệm.

3206 Đánh giá tính chất của nhựa 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Văn Du // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 40 - 42 .- 690

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng ở trong và ngoài nước, bài báo đánh giá các tính chất của nhặ 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam.

3208 Xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc / Nguyễn Văn Tư // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 498 tháng 7 .- Tr. 16-18 .- 624

Trình bày quá trình hình thành khu công nghệ cao Hòa Lạc, những việc đã làm được, những tồn tại hạn chế đang đặt ra, hoàn thiện kết cấu hạ tầng là mấu chốt thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc.

3209 Khái quát về lý thuyết ổn định cho hệ thống có trễ = An overview of stability theory for delayed systems / Nguyễn Thị Lan Hương // Xây dựng .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 193-195 .- 621

Giới thiệu những khái niệm cơ bản và một số kết quả kinh điển nhất của lý thuyết ổn định, giúp cho bạn đọc có được cái nhìn tổng quan về lý thuyết này, đặc biệt là đối với những hệ thống có trễ.