CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3201 Tính toán lựa chọn chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền cắt trượt trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô / KS. Nguyễn Tiến Sỹ, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Xây dựng .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 54-56 .- 624
Trình bày cơ sở tính toán xác định chỉ tiêu ứng suất cắt trượt trong lớp bê tông nhựa do tải trọng bánh xe gây ra, từ đó khảo sát đánh giá độ lớn của ứng suất cắt trượt phụ thuộc chiều dày lớp bê tông nhựa và cường độ các lớp vật liệu. Từ cơ sở tính toán trên giúp cho người kỹ sư thiết kế lựa chọn được chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm theo điều kiện ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa.
3202 Xác định sức kháng cắt của bê tông nhựa bằng thí nghiệm nén 3 trục / ThS. Ngô Ngọc Quý, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 12/2016 .- Tr. 57-60 .- 624
Tổng hợp kết quả nghiên cứu thực nghiệm về cường độ cắt trượt (lực dính đơn vị và góc nội ma sát) của hỗn hợp bê tông asphalt sử dụng thí nghiệm nén ba trục, được thực hiện ở Phòng Thí nghiệm nén ba trục, được thực hiện ở phòng thí nghiệm công trình – Trường Đại học Giao thông vận tải. Mẫu thí nghiệm được chế bị từ hỗn hợp bê tông asphalt chặt thông thường có đường kính hạt cốt liệu lớn nhất 19mm sử dụng nhựa đường 60/70.
3203 Nghiên cứu sử dụng tro đáy làm móng mặt đường ô tô / ThS. Bùi Tuấn Anh, ThS. Phạm Thị Thảo, ThS. Trịnh Thanh Tùng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 61-63 .- 624
Trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu bước đầu trong phòng thí nghiệm sử dụng tro đáy làm móng mặt đường ô tô.
3204 Nghiên cứu đề xuất phương án lựa chọn đầu tư nâng cấp cải tạo các tuyến đường bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh / KS. Lê Ngọc Phước, TS. Nguyễn Xuân Long // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 64-68 .- 624
Thông qua việc thu thập dữ liệu các tuyến đường bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh từ Khu quản lý giao thông đô thị số 4, tác giả tiến hành xây dựng mô hình về quản lý đường bộ và kiểm tra mô hình đề xuất.
3205 So sánh các phương pháp phân tích tính toán vùng chịu lực cục bộ xà mũ trụ hẹp thân đặc trong công trình cầu / KS. Hồ Vĩnh Hạ, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long, TS. Ngô Văn Minh // .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 69-71 .- 624
Làm rõ phạm vi áp dụng của giả thiết mặt cắt phẳng và giả thiết mô hình hệ thanh trong phân tích tính toán xà mũ trụ, đồng thời so sánh việc tính toán theo phương pháp cổ điển và theo phương pháp phần tử hữu hạn.
3206 Nghiên cứu ứng dụng thiết bị giảm chấn chủ động TRD cho cầu treo dây võng Thuận Phước / ThS. Nguyễn Trọng Nghĩa, TS. Nguyễn Hữu Hưng, TS. Nguyễn Việt Khoa // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 75-80 .- 624
Phân tích lựa chọn mô hình thiết kế bộ giảm chấn chủ động TRD (Twin Rotor Dampers) để giảm dao động và nâng vận tốc gió khai thác cho cầu treo dây võng Thuận Phước.
3207 Đánh giá tuổi thọ mỏi còn lại của kết cấu nhịp cầu giàn thép thông qua kết quả đo / TS. Nguyễn Hữu Hưng, ThS. Trần Minh Long, TS. Trần Thị Thu Hằng // .- 2017 .- Số 1+2/2017 .- Tr. 33-39 .- 624
Đánh giá tuổi thọ còn lại của kết cấu là một bài toán rất quan trọng, kết quả đánh giá giúp các nhà quản lý có phương án tối ưu cho kết cấu của mình đồng thời cũng giúp cho kỹ sư thiết kế thấy được sự làm việc thực tế của các bộ phận chính trong kết cấu. Tuổi thọ của kết cấu nhịp cầu thép phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong bài báo này, nhóm nghiên cứu tập trung phân tích tuổi thọ mỏi còn lại của kết cấu nhịp cầu giàn thép từ kết quả đo đạc thực tế, có đưa vào các hệ số điều chỉnh lấy từ mô phỏng số. Phương pháp phân tích trong bài báo dựa vào phương pháp Palmren-Miner.
3208 Nghiên cứu giải pháp liên tục hóa kết cấu nhịp cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng bê tông cốt thép / PGS. TS. Phạm Văn Thoan // .- 2017 .- Số 1+2/2017 .- Tr. 40-43 .- 624
Trình bày giải pháp liên tục hóa kết cấu nhịp cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng bê tông cốt thép. Với kết cấu trên, đã khắc phục được nội lực, chuyển vị lớn và giảm được số lượng khe co giãn so với nhịp giản đơn. Hiện nay, ở Việt Nam chưa áp dụng nhiều kết cấu liên tục hóa dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng phương pháp đổ bê tông cốt thép trên trụ. Vì vậy, tác giả đi sâu nghiên cứu đặc điểm làm việc và giải pháp cấu tạo của vị trí đổ bê tông cốt thép liên tục hóa. Từ đó, bài báo đưa ra ví dụ minh họa, kết luận và kiến nghị.
3209 Tính toán ứng suất lớp ba lát và nền đường với việc ứng dụng hệ số khuếch đại động / TS. Nguyễn Hữu Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 1+2/2017 .- Tr. 44-47 .- 624
Trình bày cách tính toán ứng suất trên nền đá ba lát, nền đường dưới tác động của tải trọng toàn cầu, có áp dụng hệ số khuếch đại động theo lý thuyết Zimmermann, và phương pháp tương đương Odemark cũng như các biểu đồ thực nghiệm để xác định chiều dày lớp subballast khi cần thiết cùng ví dụ tính toán minh họa.
3210 Công nghệ đặt ray hàn liền liên kết trực tiếp trên dầm hộp bê tông dự ứng lực tại dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 1+2/2017 .- Tr. 48-52 .- 624
Giới thiệu về công nghệ, cấu tạo của tà vẹt bọc lớp đàn hồi, cấu tạo của phụ kiện liên kết ray với tà vẹt. Ưu, nhược điểm của công nghệ, biện pháp và trình tự thi công.