CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3071 Nghiên cứu ứng dụng GIS trong xây dựng cơ sở dữ liệu hành lang an toàn đường bộ, thí điểm tại số khu vực dọc Quốc lộ 8 / Hà Thị Hằng, Bùi Duy Quỳnh, Lương Ngọc Dũng,… // Tài nguyên & Môi trường .- 2017 .- Số 7 (261) .- Tr. 20 – 22 .- 690

Trình bày kết quả ứng dụng GIS trong xây dựng CSDL đường bộ, hành lang an toàn đường bộ, điều này không chỉ giúp đơn giản hóa trong khâu lưu trữ mà còn tạo dựng được một CSDL đồng bộ, phục vụ cho quá trình quản lý, theo dõi, cập nhập và lập kế hoạch phát triển đường bộ.

3072 Phương pháp giải bài toán nghịch trong đo ảnh đơn / Trần Đình Tri, Đoàn Thị Nam Phương // Tài nguyên & Môi trường .- 2017 .- Số 7 (261) .- Tr. 37 -39 .- 624

Trên cơ sở sử dụng công thức của bài toán nghịch có thể khôi phục lại mối quan hệ của chùm tia chiếu tồn tại ở thời điểm chụp ảnh. Bài toán này đã được nhiều các nhà khoa học sử dụng để phát triển bài toán kiểm định ảnh, máy chụp ảnh, là cơ sở để xây dựng lưới tam giác ảnh không gian theo chùm tia.

3073 Xác định dị thường độ cao sử dụng thuật toán song tuyến kết hợp mô hình EGM08 trong phạm vi hẹp / Nguyễn Văn Thịnh, Vũ Ngọc Quang // Tài nguyên & Môi trường .- 2017 .- Số 7 (261) .- Tr.20- 24 .- 624

Các yếu tố tọa độ phẳng, độ cao có thể đồng thời được xác định bằng công nghệ GPS và trong khi độ chính xác mặt bằng đã được khẳng định thì yếu tố độ cao thủy chuẩn cần tiếp tục nghiên cứu. Bài viết trình bày những kết quả nội suy các giá trị dị thường độ cao sử dụng hàm song tuyến ở phạm vi hẹp và mô hình thế trọng trường trái đất EGM2008.

3074 Một số kết quả nghiên cứu thí nghiệm và thảo luận về độ dẻo của dầm bê tông cường độ cao / ThS. Bùi Xuân Học, GS. TS. Nguyễn Viết Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 6 .- Tr. 9-17 .- 624

Giới thiệu một số kết quả và các thảo luận về nghiên cứu thí nghiệm độ dẻo của dầm bê tông cường độ cao trong khuôn khổ đề tài DT154004.

3075 Đánh giá khả năng áp dụng các phương pháp thiết kế kết cấu mặt đường bê tông xi măng được tăng cường trên mặt đường bê tông nhựa cũ / Lê Xuân Quý // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 6 .- Tr. 18-22 .- 624

Phân tích và đánh giá khả năng áp dụng các phương pháp tính toán kết cấu mặt đường bê tông xi măng có lớp móng là mặt đường bê tông nhựa cũ được tận dụng, phục vụ cho việc thiết kế tăng cường đối với mặt đường nâng cấp cải tạo.

3077 Tính toán chiều dày tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép trong giai đoạn chế tạo và thi công / TS. Vũ Thế Sơn, ThS. Võ Hồng Lâm, ThS. Lê Thị Xuân Thu // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 40 – 44 .- 624

Trong khi mặt đường cứng đổ tại chỗ chỉ kiểm toán tải trọng xe và nhiệt độ trong quá trình khai thác mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDUL) lắp ghép cần phải đảm bảo tấm không bị phá hoại trong giai đoạn sản xuất và thi công do đặc điểm đúc sẵn ở nhà máy và thi công lắp ghép tại công trường. Bài viết trình bày những đề xuất tính toán để kiểm toán chiều dày tấm BTCTDUL đúc sẵn trong giai đoạn sản xuất và lắp đặt.

3078 Nghiên cứu ảnh hưởng sự biến đổi của độ ẩm không khí đến kết quả dự báo thời điểm bắt đầu và thời gian ăn mòn thực tế của cốt thép bê tông / TS. Ngô Việt Đức, TS. Đinh Văn Hiệp, ThS. Nguyễn Thị Ngân // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 45 – 48 .- 624

Tập trung phân tích ảnh hưởng của độ ẩm không khí đến quá trình cabonat của bê tông xi măng, vì độ ẩm là thông số luôn biến đổi theo thời gian và hiện tượng cacbonat cũng là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến sự ăn mòn của cốt thép trong bê tông.

3079 Nghiên cứu ảnh hưởng tham số kết cấu đến dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp / TS. Vũ Tuấn Đạt // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 49 – 51 .- 624

Thiết lập quan hệ giữa các tham số kết cấu với đặc trưng biên độ dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp, dưới dạng không thứ nguyên. Từ kết quả khảo sát, giá trị các tham số đặc trưng của kết cấu con được lựa chọn trong khoảng cách hợp lý để có lợi nhất cho dao động của hệ như giảm biên độ dao động và tránh cộng hưởng.

3080 Nguyên nhân và tác hại của hiện tượng nứt sớm mặt đường bê tông xi măng phân tấm và phương pháp ứng dụng phần mềm HIPERPAV dự báo nứt sớm / ThS. Trần Thị Thu Hà, ThS. Đặng Khánh // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 52 – 56 .- 624

Hướng dẫn dùng phần mềm HIPERPAV do Cục Đường bộ Liên Bang Mỹ phát triển nhằm dự báo quá trình hình thành nứt sớm của mặt đường bê tông xi măng phân tấm. Thông qua việc điều chỉnh các thông số đầu vào của phần mềm, các biện pháp phòng ngừa sẽ được rút ra nhằm thiết kế và thi công mặt đường bê tông xi măng đảm bảo không có nguy cơ xuất hiện nứt sớm.