CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3092 Nghiên cứu giải pháp tăng độ cứng ngang dầm trong liên kết cột ống thép nhồi bê tông với dầm bẹt bê tông cốt thép / Đào Ngọc Thế Lực, Trương Quang Hải, KS. Tạ Quang Tài // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 98-100 .- 624

Trình bày hai giải pháp cấu tạo tăng độ cứng ngang dầm trong liên kết cột ống thép nhồi bê tông – dầm bẹt bê tông cốt thép, sử dụng ABAQUS để mô phỏng khảo sát ứng suất cốt thép tại liên kết, thực hiện thí nghiệm để đánh giá giải pháp đề xuất.

3093 Đề xuất công thức tính toán hệ số lưu lượng của đập mềm di động / TS. Thái Thị Kim Chi // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 37 - 40 .- 624

Trình bày các ưu điểm nổi bật đồng thời đưa ra các công thức mới để xác định hệ số lưu lượng của đập mềm di động, trong đó có xét đến ảnh hưởng của áp suất bên trong thân đập tại các thời điểm khác nhau, chiều cao đập, cột nước tràn và mực nước tại thương lưu đập.

3094 Mô hình phân tích so sánh ứng xử phi tuyến của dầm thép liên hợp dầm bê tông cốt thép tiết diện T và dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép / TS. Vũ Hồng Nghiệp, TS. Nguyễn Đình Hùng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 33- 35 .- 624

Trình bày mô hình phân tích phi tuyến của dầm thép liên hợp với kết cấu bê tông cốt thép. Phương pháp này có thể được sử dụng để dự đoán khả năng chịu lực tới chịu hạn của kết cấu cũng như các ứng xử của bê tông cốt thép ở trạng thái này. Bài báo so sánh ứng xử của hai dạng dầm liên hợp gồm dầm thép liên hợp bản bê tông và dầm thép liên hợp dầm bê tông cốt thép tiết diện T. So sánh kết quả cho thấy, kết cấu dầm thép liên hợp dầm bê tông tiết diện T có khả năng chịu lực cao hơn và cơ chế phá hoại ổn định hơn loại kết cấu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép thông thường.

3095 Nghiên cứu đánh giá chất lượng mặt đường trong giai đoạn khai thác thông qua chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI theo quan điểm lý thuyết độ tin cậy / TS. Nguyễn Hoàng Long // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 46 - 49 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI các làn xe trên một đoạn tuyến đường cao tốc cấp 120, bằng phương pháp đo trực tiếp theo TCVN 8865-2011 cả chiều đi và về tại 3 thời điểm khác nhau, từ kết quả dữ liệu thử nghiệm của chỉ số IRI tiến hành kiểm tra giả thiết thống kê xác định phân bố của chúng và ứng dụng lý thuyết độ tin cậy công trình, phương pháp mô phỏng Mote Carlo để phân tích đánh giá chất lượng mặt đường tại từng thời điểm thông qua chỉ số IRI.

3096 Nghiên cứu ảnh hưởng của thi công nhà ga metro đến lún bề mặt / ThS. Nguyễn Thạch Bích, TS. Nguyễn Phương Duy, ThS. Lê Thành Lê // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 50 - 55 .- 624

Nghiên cứu tác động của việc thi công công trình tới mặt đất bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Đánh giá các mô hình lý thuyết đến kết quả tính toán so sánh với kết quả quan trắc hiện trường, từ đó đề xuất mô hình phù hợp dùng để mô phỏng các bài toán liên quan đến tính toán lún bề mặt xung quanh nhà ga metro do xây dựng công trình gây ra.

3097 Đánh giá khả năng hoàn thành tiến độ thi công dự án xây dựng dựa vào sơ đồ mạng PERT và phương pháp mô phỏng Monte Carlo / TS. Đặng Công Thuật, KS. Nguyễn Phước Bình // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 107-111 .- 624

Đánh giá khả năng hoàn thành tiến độ của một dự án xây dựng dựa vào sơ đồ mạng PERT, sử dụng phương pháp phân tích xác suất truyền thống và mô phỏng Monte Carlo.

3098 Gia cường cho cột bê tông cốt thép dưới tác dụng của tải trọng lặp sử dụng tấm thép bao quanh vị trí khớp dẻo / TS. Đặng Công Thuật, ThS. Đinh Ngọc Hiếu // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 112-120 .- 624

Trình bày phương pháp gia cường cột bê tông cốt thép trong các công trình cũ không có các chi tiết kháng chất sử dụng tấm thép bao quanh vị trí khớp dẻo. Mẫu tiêu chuẩn được thiết kế để phá hoại theo dạng cắt-uốn khi chịu tác dụng của tải trọng lặp mô phỏng tác dụng của tải trọng động đất. Sau đó, tác giả đề xuất phương pháp gia cố cột sử dụng tấm thép bao quanh vùng khớp dẻo và kiểm chứng bằng thực nghiệm.

3099 Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ Particle Damper trong kết cấu chịu tải điều hòa / Huỳnh Đức Tú, Lương Minh Sang, Hà Hoàng Giang // .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 121-125 .- 624

Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ cản Particle Damper (cản do sự va đập và ma sát trong chuyển động của bi sắt) được gắn trong kết cấu chịu tải điều hòa. Mô hình kết cấu được rời rạc thành khối lượng các tầng với các bậc tự do động lực học là chuyển vị ngang của các tầng…

3100 Bảo dưỡng bê tông tự lèn bằng che phủ ni lông trong điều kiện miền Nam / TS. Nguyễn Đình Hùng, ThS. Angeli Doliente Cabaltica, Nguyễn Thế Ất, TS. Vũ Nông Nghiệp // .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 126-129 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của bảo dưỡng phủ ni lông trong điều kiện khí hậu Miền Nam, mùa mưa và mùa khô, đến chất lượng của bê tông tự lèn.