CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3011 Dự đoán lún bề mặt của môi trường đất yếu xung quanh khi thi công Metro số 6 Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Trần Quý Đức, TS. Lê Đình Tân, TS. Thân Văn Văn // Xây dựng .- 2017 .- Số 02 .- Tr. 76-80 .- 624

Giới thiệu việc dự đoán lún của mặt đất gây ra trong quá trình đào đường hầm tuyến đôi có thể được thực hiện bằng các phương pháp khác nhau, bao gồm cả phương pháp giải tích và phương pháp số.

3012 Một số giải pháp xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội / ThS. Bùi Việt Hưng // Tài chính .- 2017 .- Số 654 tháng 4 .- Tr. 119-120 .- 624

Đề cập về tình hình kết cấu hạ tầng giao thông TP. Hà Nội, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ các tồn tại trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội.

3013 Hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm chữ T ứng suất trước có và không có hệ neo CFRP dạng dải U / TS. Đặng Thanh Tùng, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 37-41 .- 624

Trình bày một nghiên cứu thực nghiệm về hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm bê tông ứng suất trước tiết diện chữ T có và không có sử dụng neo CFRP dạng dải U. Chương trình thực nghiệm được tiến hành trên 9 dầm tiết diện chữ T ứng suất trước (căng sau) kích thước lớn. Các dầm được gia cường kháng uốn bằng tấm CFRP với số lớp lần lượt là O (dầm đối chứng), 2, 4 và 6 lớp và được bố trí neo bằng tấm CFRP dạng dải U theo kiểu truyền thống phân bố đều (AN2) và theo kiểu neo tập trung (AN1).

3014 Phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số / PGS. TS. Nguyễn Xuân Toản, ThS. Nguyễn Duy Thảo, GS. TS. Yukihisa Kuriyama // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 42-45 .- 624

Giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm cầu Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số.

3015 Ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Thị Tuyết An, KS. Hoàng Xuân Nhàn, KS. Lê Thị Trúc Quỳnh // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 46-50 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền sử dụng trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các đặc trưng về cường độ và độ ổn định cường độ của hỗn hợp của bê tông nhựa chặt Dmax19, làm cơ sở cho việc nghiên cứu lựa chọn tỷ lệ hợp lý giữa cát nghiền và cát sông trong cấp phối bê tông nhựa, đảm bảo các yêu cầu về cường độ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, đồng thời có thể giảm được giá thành sản xuất.

3017 Đề xuất thành phần hạt cho cấp phối bê tông nhựa chặt Dmax 19 cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe / TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Tấn Chánh, ThS. Phạm Thái Tuyết // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 55-58 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của đường cong thành phần hạt đến khả năng kháng lún vệt bánh xe trong cấp phối bê tông nhựa Dmax19. Dựa trên kết quả phân tích thành phần hạt của 10 mẫu khoan tại hiện trường, kết hợp với quan trắc tình trạng mặt đường trong quá trình khai thác, bài báo đề xuất đường cong thành phần hạt có thể sử dụng cho cấp phối bê tông nhựa chặt 19 nhằm cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe.

3018 Ảnh hưởng của cốt sợi thép phân tán trong việc tăng cường khả năng chống nứt do co ngót của bê tông xi măng cát / TS. Hồ Anh Cương, ThS. Phạm Quang Khởi // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 59-62 .- 624

Trình bày ảnh hưởng của cốt sợi thép phân tán đến độ bền chống nứt do co ngót (trường hợp co ngót tự do và co ngót kiềm chế) của bê tông xi măng cát với tỷ lệ 02% và 5% cốt sợi theo khối lượng hỗn hợp bê tông.

3019 Ứng dụng nguyên lý số bình phương nhỏ nhất để xử lý số liệu quan trắc lún công trình đắp trên nền đất yếu / ThS. Trần Thị Thảo // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- r. 63-66 .- 624

Trình bày việc ứng dụng nguyên lý số bình phương nhỏ nhất để xử lý số liệu quan trắc lún công trình đắp trên nền đất yếu.

3020 Nghiên cứu chế tạo bê tông geopolymer từ phế thải gyps của Nhà máy DAP Đình Vũ – Hải Phòng / TS. Phạm Đức Toàn // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 67-70 .- 624

Đề cập đến tính cấp thiết cần xử lý phế thải gyps của Nhà máy DAP Đình Vũ, từ đó giới thiệu kết quả nghiên cứu ban đầu khi chế tạo bê tông geopolymer từ phế thải gyps. Tác giả cũng kiến nghị một số giải pháp nhằm tái sử dụng phế thải gyps hiệu quả hơn nữa.