CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3011 Ảnh hưởng của bán kính đường cong nằm tới ứng xử của cầu dầm hộp thép liên hợp / Mạc Thị Hà, Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Đức Thị Thu Định // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 16-22 .- 624
Bán kính đường cong nằm là một trong những thành phần ảnh hưởng lớn đến ứng xử của kết cấu cầu. Bài báo này trình bày kết quả phân tích ứng xử của cầu dầm hộp thép liên hợp cong với các bán kính đường cong nằm khác nhau bằng phương pháp phần tử hữu hạn, từ đó đánh giá được ảnh hưởng của bán kính đường cong nằm tới ứng xử của loại cầu này.
3012 Ảnh hưởng của thành phần hạt mịn hơn 0,075 đến mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính thay đổi theo độ ẩm vùng đồng bằng sông Cửu Long / ThS. Phan Quang Chiêu, PGS. TS. Võ Phán, PGS. TS. Võ Ngọc Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 10-15 .- 624
Hầu hết các tuyến đường ĐBSCL đều bị ngập lũ, thời gian ngập lũ kéo dài, độ ẩm nền đường gia tăng. Mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ảnh hưởng của tỉ lệ phần trăm hạt mịn hơn 0,075mm theo sự thay đổi của độ ẩm rất cần quan tâm xem xét, bởi vì đây là yếu tố liên quan đến mô đun đàn hồi của nền đường đắp đất dính. Giữ vai trò quan trọng đối với biến dạng của nền đường.
3013 Khả năng sử dụng phương pháp phụt tia vữa xi măng trong gia cố đất để khắc phục hiện tượng lún đầu cầu trong quá trình khai thác / PGS.TS. Bùi Phú Doanh, TS. Ngô Việt Đức, ThS. Vũ Thanh Hải // Giao thông vận tải .- 2017 .- Tr. 49 - 53 .- Tr. 49 - 53 .- 624
Giới thiệu hiện tượng lún đầu cầu đang diễn ra khá phổ biến ở nước ta hiện nay, các phương pháp xử lý đang được áp dụng và phân tích khả năng sử dụng phương pháp phụt tia vữa xi măng trong gia cố đất để khắc phục hiện tượng này. Trong đó, các phân tích chủ yếu tập trung vào ưu, nhược điểm của phương pháp Jet-grouting và khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam.
3014 Mô hình xác định hệ số ổn định của nền đắp trên đất yếu theo lý thuyết cân bằng giới hạn / KS. Thân Văn Chinh, TS. Nguyễn Hồng Thái // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 66 - 70 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số nền đắp và đất yếu đến hệ số ổn định Kmin. Ổn định của nền đắp trên đất yếu được phân tích dựa theo phương pháp bằng giới hạn Bishop. Sử dụng phương pháp phân tích thành phần chính và phân tích hồi quy đa biến cho 1396 trường hợp ổn định của nền đắp trên đất yếu có các thông số tính toán thay đổi một mô hình hồi qui tuến tính đa biến được xây dựng.
3015 Xác định hệ số động lực của cầu dầm Super T có bản liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm / PGS.TS. Nguyễn Xuân Toản, ThS.NCS. Nguyễn Duy Thảo, KS. Nguyễn Văn Hoan // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 71 - 74 .- 624
Giới thiệu kết quả về hệ số động lực của cầu dầm Super T có bản liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm.
3016 Vai trò của quy hoạch xây dựng trong hệ thống quy hoạch quốc gia / Nguyễn Đăng Sơn // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 87 .- Tr. 28-31 .- 624
Tổng quan về hệ thống quy hoạch quốc gia. Vai trò của quy hoạch xây dựng trong hệ thống quy hoạch quốc gia và trong luật quy hoạch quốc gia.
3017 Mấy ý kiến về việc tích hợp các quy hoạch tổng thể: Phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành và quy hoạch xây dựng đô thị thành một “Quy hoạch tích hợp” trong dự án Luật Quy hoạch / Bùi Đức Hưng // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 87 .- Tr. 22-27 .- 624
Phân tích vấn đề nhằm trả lời các câu hỏi: Đổi mới với loại quy hoạch nào? Đổi mới phương pháp lập quy hoạch hay đổi mới công tác thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch? Đổi mới theo phương pháp luận khoa học nào? Đổi mới trên tình hình thực tiễn nào? Và đổi mới theo cơ sở pháp lý nào?
3018 Nghiên cứu một số hệ số làm giảm khả năng thông hành nhánh dẫn tại các giao cắt cùng mức trong đô thị / TS. Hoàng Quốc Long // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 31-33 .- 624
Nghiên cứu một số hệ số làm giảm khả năng thông hành nhánh dẫn tại các giao cắt cùng mức trong đô thị nhằm xác định khả năng thông hành thực tế của nhánh dẫn để đưa ra các giải pháp nâng cao khả năng thông hành của các nhánh dẫn tại các giao cắt cùng mức ở các đô thị hiện nay.
3019 Nghiên cứu sử dụng tro bay như một phần chất kết dính trong móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng làm kết cấu mặt đê kết hợp giao thông / NCS. Đặng Công Hưởng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 26-30 .- 624
Trình bày các kết quả nghiên cứu thử nghiệm về các tính năng cường độ và mô đun đàn hồi khi sử dụng 2 loại tro bay của nhà máy nhiệt điện Đông Triều và Cẩm Phả thay thế từ 0 – 30% lượng xi măng trong thiết kế lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng dùng làm lớp móng mặt đường đê.
3020 Ứng dụng bê tông cốt liệu nhẹ ở Việt Nam trong điều kiện hiện nay / NCS. Trịnh Thị Hiếu // .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 21-25 .- 624
Giới thiệu lý thuyết, thành phần và ứng dụng của bê tông cốt liệu nhẹ ở Việt Nam trong điều kiện hiện nay.