CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3011 Nghiên cứu ảnh hưởng của thi công nhà ga metro đến lún bề mặt / ThS. Nguyễn Thạch Bích, TS. Nguyễn Phương Duy, ThS. Lê Thành Lê // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 50 - 55 .- 624

Nghiên cứu tác động của việc thi công công trình tới mặt đất bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Đánh giá các mô hình lý thuyết đến kết quả tính toán so sánh với kết quả quan trắc hiện trường, từ đó đề xuất mô hình phù hợp dùng để mô phỏng các bài toán liên quan đến tính toán lún bề mặt xung quanh nhà ga metro do xây dựng công trình gây ra.

3012 Đánh giá khả năng hoàn thành tiến độ thi công dự án xây dựng dựa vào sơ đồ mạng PERT và phương pháp mô phỏng Monte Carlo / TS. Đặng Công Thuật, KS. Nguyễn Phước Bình // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 107-111 .- 624

Đánh giá khả năng hoàn thành tiến độ của một dự án xây dựng dựa vào sơ đồ mạng PERT, sử dụng phương pháp phân tích xác suất truyền thống và mô phỏng Monte Carlo.

3013 Gia cường cho cột bê tông cốt thép dưới tác dụng của tải trọng lặp sử dụng tấm thép bao quanh vị trí khớp dẻo / TS. Đặng Công Thuật, ThS. Đinh Ngọc Hiếu // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 112-120 .- 624

Trình bày phương pháp gia cường cột bê tông cốt thép trong các công trình cũ không có các chi tiết kháng chất sử dụng tấm thép bao quanh vị trí khớp dẻo. Mẫu tiêu chuẩn được thiết kế để phá hoại theo dạng cắt-uốn khi chịu tác dụng của tải trọng lặp mô phỏng tác dụng của tải trọng động đất. Sau đó, tác giả đề xuất phương pháp gia cố cột sử dụng tấm thép bao quanh vùng khớp dẻo và kiểm chứng bằng thực nghiệm.

3014 Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ Particle Damper trong kết cấu chịu tải điều hòa / Huỳnh Đức Tú, Lương Minh Sang, Hà Hoàng Giang // .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 121-125 .- 624

Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ cản Particle Damper (cản do sự va đập và ma sát trong chuyển động của bi sắt) được gắn trong kết cấu chịu tải điều hòa. Mô hình kết cấu được rời rạc thành khối lượng các tầng với các bậc tự do động lực học là chuyển vị ngang của các tầng…

3015 Bảo dưỡng bê tông tự lèn bằng che phủ ni lông trong điều kiện miền Nam / TS. Nguyễn Đình Hùng, ThS. Angeli Doliente Cabaltica, Nguyễn Thế Ất, TS. Vũ Nông Nghiệp // .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 126-129 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của bảo dưỡng phủ ni lông trong điều kiện khí hậu Miền Nam, mùa mưa và mùa khô, đến chất lượng của bê tông tự lèn.

3016 Sử dụng cốt sợi từ nguồn cáp thép phế thải để chế tạo bê tông cốt sợi phân tán làm đường giao thông nông thôn / TS. Nguyễn Phan Duy // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 130-132 .- 624

Trình bày chương trình thí nghiệm và kết quả thí nghiệm cường độ chịu kéo uốn, biến dạng kéo uốn cực hạn của bê tông cốt sợi phân tán với nguồn sốt sợi tận dụng từ nguồn cáp phế thải.

3017 Vận dụng chỉ số đo lường hiệu suất (KPls) trong đánh giá năng lực hoạt động của Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng / TS. Trần Phú Quang // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 133-136 .- 624

Dựa trên kết quả nghiên cứu xây dựng chỉ tiêu đánh giá năng lực hoạt động gắn liền với chức năng, nhiệm vụ hoạt động của các Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng, tác giả đã đánh giá năng lực hoạt động của Ban quản lý Đầu tư Xây dựng cấp huyện tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua chỉ số đo lường hiệu suất KPI (Key Performance Indicator).

3018 Phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến cường độ áp lực ngang của đất có liên quan đến độ ổn định của công trình tường chắn cứng dạng công – xôn / TS. Trương Quang Thành, KS. Nguyễn Mạnh Trí // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 137-142 .- 624

Phân tích một số yếu tố có ảnh hưởng đến giá trị áp lực ngang của đất tác dụng lên tường và có liên quan đến độ ổn định của công trình tường chắn cứng dạng công xôn chắn giữ khối đất rời, khô và đồng nhất. Kết quả phân tích này dựa trên lý thuyết áp lực đất của Coulomb.

3019 Đánh giá độ tin cậy của đầu dầm super-T cắt khấc / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Võ Thành Nam // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- .- 624

Trình bày quá trình tính toán chỉ số độ tin cậy của đầu dầm super-T. Quá trình này được thực hiện dựa trên phân tích mô hình giàn ảo và sử dụng các thông số thống kê của cường độ vật liệu. Trên cơ sở đó, bài báo áp dụng tính toán chỉ số độ tin cậy cho các dầm Super-T trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu giây.

3020 Phân tích mất ổn định khí động của cầu nhịp dài với dẫn xuất khí động xác định từ thí nghiệm hầm gió / TS. Vũ Tân Văn // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 147-151 .- 624

Giới thiệu phương pháp phân tích sự mất ổn định khí động (flutter) cho kết cấu cầu nhịp dài bằng cách sử dụng nhiều dạng dao động tự do và mô hình lực khí động tự kích thích sử dụng ký hiệu phức với các dẫn xuất khí động. Các nghiên cứu so sánh và phân tích mất ổn định khí động của cầu treo với nhịp chính dài 320m được thực hiện nhằm minh họa cho tính chính xác và sự tin cậy của phương pháp này.