CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
2311 Nghiên cứu xác định nguyên nhân xuất hiện vệt hằn lún lớp bê tông nhựa trên mặt đường sân bay Việt Nam và kiến nghị giải pháp khắc phục / ThS. Vũ Trung Hiếu, ThS. Lê Thanh Hải, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 56-60 .- 624

Trình bày cơ sở phân tích xác định nguyên nhân gây biến dạng hằn lún lớp bê tông nhựa mặt đường sân bay trong điều kiện Việt Nam, đề xuất áp dụng phương pháp tính toán dự báo vệt hằn lún lớp bê tông nhựa mặt đường sân bay và kiến nghị giải pháp vật liệu khắc phục.

2314 Xác định hư hỏng do dầm bê tông cốt thép ứng suất trước sử dụng các đáp ứng dao động / Nguyễn Minh Tuấn Anh, Hồ Đức Huy // .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 121-124 .- 624

Kết quả nghiên cứu của bài báo cho thấy phương pháp chẩn đoán hư hỏng dựa trên các đáp ứng dao động có khả năng xác định hư hỏng trong kết cấu.

2315 Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ thấm của clorua trong vật liệu bê tông xi măng và khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam / TS. Ngô Việt Đức // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 67-70 .- 624

Giới thiệu một số mô hình tính tốc độ thấm của clorua từ môi trường vào vật liệu bê tông xi măng và khả năng vận dụng các mô hình trong điều kiện Việt Nam.

2316 Nghiên cứu sử dụng hỗn hợp xỉ than – tro bay chưa qua xử lý – vôi đắp nền và làm lớp móng kết cấu áo đường trên địa bàn tỉnh Trà Vinh / PGS. TS. Châu Trường Linh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 71-75t .- 624

Giới thiệu thí nghiệm, phân tích các chỉ tiêu cường độ của hỗn hợp xỉ than (tỉ lệ nghiên cứu 40, 50, 60, 70%) tro bay chưa qua xử lý và vôi (tỉ lệ nghiên cứu 2,4,6,8%) nhằm tận dụng nguồn tro bay, xỉ than phế thải từ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải làm vật liệu sử dụng cho nền đường, lớp móng kết cấu áo đường với mục đích tận dụng được nguồn phế thải này giải quyết một phần ô nhiễm môi trường do quá trình vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duy Hải thải ra.

2317 Tính toán kết cấu áo đường mềm bằng phần mềm phần tử hữu hạn ABAQUS / ThS. Bùi Văn Phú, TS. Nguyễn Quang Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 86-89 .- 624

Mục đích của bài báo là sử dụng chương trình phần tử hữu hạn ABAQUS để mô hình hóa và tính toán trạng thái ứng suất biến dạng của kết cấu áo đường mềm khi coi vật liệu là đàn hồi tuyến tính dưới tác dụng của tải trọng tĩnh. Các kết quả này được so sánh, đối chiếu với kết quả đã được tính toán bởi chương trình tính toán hệ kết cấu nhiều lớp trên nền bán không gian vô hạn Alize của Pháp.

2318 Mô phỏng dòng chảy xung quanh trụ cầu bằng phương pháp thủy động lực học hạt mịn SPH (Smoothed Particle Hydrodynamics) / TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 90-93 .- 624

Các đặc trưng dòng chảy lũ xung quanh thân trụ cầu có ảnh hưởng rất lớn đến hiện tượng xói nền móng của trụ cầu, ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của trụ cầu và công trình cầu nói chung. Bài báo thực hiện mô phỏng số 3D bằng phương pháp động lực học hạt mịn SPH đối với dòng chảy qua trụ cầu. Trong đó, các đặc trưng dòng chảy như vận tốc, áp lực nước khu vực xung quanh thân trụ được xác định trong thời gian dòng chảy qua trụ. Ngoài ra, tương tác giữa dòng chảy với thân trụ cũng được mô phỏng để đánh giá lực tác động của dòng chảy lên thân trụ.

2319 Khảo sát, đánh giá hiện trạng, xây dựng và áp dụng thí điểm mô hình ứng phó với sự cố tràn dầu tại cảng biển với hệ thống thiết bị hút dầu tràn quy mô nhỏ / TS. Trương Thanh Dũng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 98-102 .- 624

Các sự cố tràn dầu thường để lại hậu quả nghiêm trọng làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Việc ứng phó sự cố tràn dầu là rất quan trọng nhằm giảm nhẹ tác động của ô nhiễm dầu đến môi trường thiên nhiên và các quá trình sản xuất. Nhóm nghiên cứu Trường Cao đẳng hàng hải II đã thiết kế, chế tạo và thử nghiệm thành công hệ thống thiết bị hút dầu tràn tự hành quy mô nhỏ có thể ứng dụng tại các các biển.

2320 Nghiên cứu thực nghiệm ứng xử dầm bê tông cốt thép – cốt thanh thủy tinh hỗn hợp / Nguyễn Phan Duy, Võ Hùng linh, Nguyễn Triệu Vĩ, Võ Lương Huyền Vân, Lê Ngọc Tuấn // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 177-179 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm ứng xử của dầm bê tông đặt cốt thép-cốt thanh thủy tinh (GFRP) hỗn hợp, trong đó cốt GFRP được cấu tạo ở lớp dưới (gần mép ngoài cùng của vùng bê tông chịu kéo), cốt thép được cấu tạo ở sâu lớp thứ 2 với lớp bê tông bảo vệ đảm bảo yêu cầu cho kết cấu bê tông cốt thép trong môi trường ăn mòn theo TCVN 9346:2012.