CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
191 Khảo sát sự thay đổi về kết cấu khung và móng cọc nhà bê tông cốt thép theo hai tiêu chuẩn TCVN 2737-1995 và TCVN 2737-2023 / Trần Việt Tâm // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 82-87 .- 690
Trên cơ sở phân tích thiết kế 10 công trình có chiều cao từ 14,4 m (4 tầng) đến 74 m (20 tầng) bằng phần mềm RDsuite [3] theo cả 2 tiêu chuẩn, nghiên cứu đã khảo sát được sự thay đổi của số lượng cọc bố trí và trọng lượng thép dọc, các tham số ảnh hưởng nhất đến giá thành công trình.
192 Phân tích tính toán kết cấu dầm đỡ vách (dầm chuyển) bằng mô hình giàn ảo / Nguyễn Ngọc Thắng // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 88-93 .- 690
Phân tích nội dung tính toán thiết kế dầm chuyển qua ví dụ cụ thể dựa trên tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-01 của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và tiêu chuẩn Hoa Kỳ ACI 318-2002.
193 Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM / Phan Thu Ngân // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 99-103 .- 690
Đánh giá tác động của việc triển khai công nghệ Mô hình thông tin công trình (BIM) đối với truyền thông trong dự án xây dựng. Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng. Ngoài ra, nghiên cứu cũng xác định các quy trình quan trọng để tích hợp BIM thành công vào dự án xây dựng.
194 Phương pháp phân tích phi tuyến kết cấu khung thép / Hoàng Hiếu Nghĩa // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 112-118 .- 690
Phân tích các phương pháp phân tích phi tuyến hiện nay, các phương pháp tính toán kết cấu khung có xuất hiện khớp dẻo đang được áp dụng trong các nghiên cứu và trong các tiêu chuẩn hiện hành và đề xuất phương pháp phân tích phi tuyến tổng thể của hệ kết cấu theo phương pháp phân tích tiên tiến.
195 Nghiên cứu công nghệ thi công ga tàu điện ngầm lắp ghép ứng dụng cho các nhà ga ngầm ở TP. Hà Nội / Nguyễn Công Giang // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 124-128 .- 690
Các phương pháp quy trình đặc biệt được áp dụng trong phương pháp xây dựng lắp ghép và tất cả các thành phần cấu kiện đều được cấu hình một cách khoa học và hợp lý, tránh được hàng loạt khó khăn tồn tại trong quá trình xây dựng trước đó và thúc đẩy hiệu quả sự phát triển đổi mới công nghệ xây dựng nhà ga tàu điện ngầm.
196 Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam / Hoàng Hà // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 5-8 .- 690
Trình bày nội dung phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến ứng xử tĩnh và động lực của cầu dây văng nhịp lớn và đưa ra những khuyến nghị cho việc áp dụng giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu cho một số dự án xây dựng cầu dây văng nhịp lớn ở Việt Nam.
197 Phương pháp đơn giản thiết kế bản mặt cầu liên tục nhiệt cho cầu dầm giản đơn nhiều nhịp / Đào Sỹ Đán // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 9-13 .- 690
Trình bày một phương pháp đơn giản để thiết kế bản mặt cầu liên tục nhiệt cho cầu dầm giản đơn nhiều nhịp. Kết quả cho thấy phương pháp đơn giản này có độ tin cậy cao và đặc biệt thích hợp cho việc tính toán thiết kế ở bước thiết kế sơ bộ.
198 Tính biến thiên độ võng của dầm tựa đơn, mặt cắt ngang hình chữ nhật với biến ngẫu nhiên của tải trọng, tính chất vật liệu và kích thước hình học / Đặng Thu Thủy // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 14-17 .- 690
Nghiên cứu tính độ võng của dầm chữ nhật với các biến ngẫu nhiên phân phối chuẩn. Từ đó phân tích đánh giá độ biến thiên của chuyển vị so với sự biến thiên các biến ngẫu nhiên đầu vào.
199 Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu tưới dính bám đến cường độ cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa trong thí nghiệm cắt có áp lực pháp tuyến / Trịnh Hoàng Sơn // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 22-27 .- 690
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu tưới dính bám bao gồm CSS-1; CRS-1; CRS-1P đến cường độ cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa có xét đến áp lực pháp tuyến và nhiệt độ thí nghiệm thay đổi.
200 Nghiên cứu xác định hàm lượng nhựa tối ưu cho hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội dùng trong công tác sửa chữa đường ô tô / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 33-37 .- 690
Nghiên cứu thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội sử dụng nhựa lỏng để áp dụng trong công tác sửa chữa đường. Kết quả thí nghiệm đã đưa ra được hàm lượng nhựa lỏng MC250 tối ưu được sử dụng thay thế cho nhựa nóng và cho thấy cần phải thêm phụ gia tăng dính Tough fix 0.15% trong mẫu bê tông nhựa để tăng độ ổn định còn lại của hỗn hợp.