Nghiên cứu đánh giá sự suy giảm cường độ của nền móng mặt đường cứng sân bay sử dụng phương pháp không phá hủy (NDT) bằng thiết bị SHWD
Tác giả: Ngô Văn Quân, Phạm Huy Khang, Nguyễn Trọng Hiệp, Nguyễn Đình Chung, Đào Xuân Hoạch
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Móng, Móng dưới, Nền đường, Mặt đường cứng sân bay, Phương pháp không phá hủy
Tóm tắt:
Bài báo nghiên cứu đánh giá sự suy giảm cường độ của nền móng mặt đường cứng sân bay sử dụng phương pháp không phá hủy (NDT) bằng thiết bị thí nghiệm tĩnh (SHWD) thông qua việc đánh giá các hốc rỗng dưới mặt đường cứng sân bay tại các vị trí góc tấm bê tông xi măng (BTXM) trên đường cất hạ cánh (CHC) của Cảng Hàng không (CHK) Phù Cát. Kết quả cho thấy, 80% điểm đo tại các góc tấm BTXM được đánh giá là có hốc rỗng, làm thay đổi tình trạng tiếp xúc của tấm với nền móng, khi đó tấm BTXM không được tiếp xúc hoàn toàn với móng, hốc rỗng tạo khe hở cho các nguồn ẩm xâm nhập vào hệ kết cấu “mặt đường - nền đường”, từ đó trực tiếp gây ra suy giảm cường độ của nền móng mặt đường cứng sân bay.
Tạp chí liên quan
- Mô phỏng số ứng xử của tấm bê tông dưới tác động của tia nước tốc độ cao
- Mô đun đàn hồi của bê tông
- Xác định khả năng chịu lực của khung thép tiền chế một tầng trong điều kiện chịu lửa theo phương pháp lý thuyết và mô phỏng số
- Ảnh hưởng của các tham số đến độ cứng xoay của liên kết mặt bích giữa dầm và bản bụng cột
- Ứng dụng thuật toán RDMO trong thiết kế đa mục tiêu của giàn thép