CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1841 Giải pháp kết hợp chống đá rơi trên đường cao tốc / TS. Nguyễn Châu Lân // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 35-39 .- 624

Trình bày một giải pháp thiết kế kết hợp giữa các giải pháp, sử dụng một số vật liệu khác nhau nhằm gia cố mái dốc đá chống đá rơi. Phần mềm Plaxis được dùng để tính toán và cho phép tối ưu hóa các giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình.

1842 Một số kết quả nghiên cứu về bê tông nhựa ấm theo phương pháp tạo bọt trong điều kiện Việt Nam / TS. Bùi Ngọc Hưng, ThS. Nguyễn Đức Tuấn Anh, ThS. Phan Văn Chương, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 32-37 .- 624

Trình bày một số kết quả nghiên cứu về bê tông nhựa ấm theo phương pháp tạo bọt cơ học trong điều kiện Việt Nam đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới với nhiều lợi ích về môi trường, lợi ích về sức khõe, lợi ích về kỹ thuật và lợi ích về giá thành.

1843 Ứng dụng bê tông chất lượng siêu cao cho cọc của các công trình ở khu vực bị xâm thực / TS. Hồ Xuân Nam // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 38-41 .- 624

Đề cập đến tình trạng các cọc bị ăn mòn nghiêm trọng đối với các công trình ở các khu vực xâm thực và đề xuất áp dụng bê tông chất lượng siêu cao (UHPC) cho cọc đúc sẵn trong móng công trình và tường cừ chắn đất khu vực ven biển. Kết quả tính toán các trường hợp cho thấy, sử dụng UHPC cho phép giảm chiều dày cấu kiện nhưng vẫn đảm bảo làm việc hiệu quả tại các khu vực xâm thực.

1844 Nghiên cứu thực nghiệm chế tạo chất kết dính geopolymer tro bay canxi thấp / TS. Đào Sỹ Đán // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 42-45 .- 624

Nghiên cứu chế tạo chất kết dính GP tro bay canxi thấp để thay thế cho chất kết dính OPC trong việc sản xuất bê tông thương phẩm. Một chương trình nghiên cứu thực nghiệm đã được thực hiện cho việc so sánh và đánh giá. Kết quả cho thấy, chúng hoàn toàn có thể tạo ra chất kết dính GP tro bay canxi thấp có cường độ cao như chất kết dính OPC trong điều kiện sử dụng nguồn vật liệu đầu vào và máy móc thiết bị thông thường ở Việt Nam.

1845 Nghiên cứu ứng dụng chất làm tăng cứng bề mặt bê tông Ashford Fomula cho nền, sàn công trình dân dụng và công nghiệp nhẹ / ThS. Phạm Ngọc Vương, TS. Lê Thị Hương Giang, ThS. Đỗ Quang Thành, KS. Ngô Việt Anh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 55-58 .- 624

Những năm gần đây, tốc độ phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp rất mạnh mẽ, các công trình nhà cao tầng, công trình công nghiệp nhẹ đua nhau xây dựng. Việc xử lý bề mặt nền của bãi đỗ xe ô tô, xe máy trong nhà cao tầng và nền nhà xưởng trong các công trình công nghiệp nhẹ là hết sức cần thiết. Tuy nhiên hiện tại ở Việt Nam, các nhà thầu thi công xây dựng có rất nhiều biện pháp làm tăng cứng, tăng độ bám dính bề mặt bê tông. Trong bài báo, tác giả trình bày nghiên cứu ứng dụng chất làm tăng cứng bề mặt bê tông Ashford Formula cho sàn, nền công trình dân dụng và công nghiệp nhẹ.

1846 Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dòng xe và an toàn giao thông tại điểm dừng xe buýt cho các đô thị lớn của Việt Nam / TS. Nguyễn Văn Nam, TS. Vũ Đức Sỹ // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 59-63 .- 624

Phân tích, đánh giá thực trạng những vấn đề còn tồn tại về chất lượng dòng xe và an toàn giao thông tại điểm dừng xe buýt, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dòng xe và an toàn giao thông tại các điểm dừng xe buýt cho các đô thị lớn nước ta.

1849 Bê tông cường độ cao tự bảo dưỡng từ bên trong bằng đá rỗng / TS. Nguyễn Đình Tùng, ThS. Nguyễn Tuấn Đạt, ThS. Đoàn Hồng Lộc // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 75-79 .- 624

Bảo dưỡng bê tông cường độ cao không chỉ từ bên ngoài mà còn từ bên trong. Sử dụng đá rỗng để thay thế một phần cho đá dăm để tự bảo dưỡng từ bên trong sẽ cải thiện chất lượng của bê tông cường độ cao. Hai loại đá rỗng loại 01x02cm và 0,5x01cm được sử dụng và bê tông được bảo dưỡng trong mùa khô với việc có phủ hoặc không phủ ni lông và trong điều kiện phòng thí nghiệm…

1850 Diện phân bố và đặc tính nén lún của đất yếu hệ tầng Thái Bình khu vực TP. Hà Nội dựa trên kết quả thí nghiệm nén cố kết với tốc độ biến dạng không đổi (CRS) / ThS. Trần Thị Thu Hiền, TS. Phí Hồng Thịnh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 80-84 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu diện phân bố và đặc tính nén lún của đất yếu hệ tầng Thái Bình khu vực TP. Hà Nội dựa trên kết quả thí nghiệm nén cố kết gia tải từng cấp (IL) và tốc độ biến dạng không đổi (CRS).