CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1861 Nghiên cứu ứng dụng phương pháp phân tích giá vòng đời (LCCA) trong công tác bảo trì công trình biến dạng bệ cọc BTCT ở Việt Nam / TS. Nguyễn Thành Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 13-19 .- 624

Trình bày nghiên cứu ứng dụng của phương pháp phân tích giá vòng đời trong xây dựng chiến lược bảo trì phù hợp cho kết cấu bến cảng dạng bệ cọc BTCT ở Việt Nam. Nghiên cứu này dựa trên kết quả tính toán dự báo tuổi thọ còn lại do sự xâm nhập chcloride ion và chi phí bảo trì của một số phương pháp sữa chữa áp dụng cho một công trình bến cảng điển hình ở Việt Nam.

1862 Vấn đề xác định khẩu độ cầu nhỏ trong thiết kế cầu vượt sông trên các tuyến đường giao thông nông thôn / PGS. TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 20-26 .- 624

Mở đầu bài báo, tác giả trình bày vấn đề cần nghiên cứu. Tiếp theo, trình bày cơ sở lý thuyết, thiết lập trình tự tính toán và ví dụ minh họa việc tính toán xác định khẩu độ thoát nước dưới cầu nhỏ trong thiết kế cầu vượt qua sông, suối, kênh, rạch, mương...trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Cuối cùng, tác giả đưa ra kết luận chung.

1863 Phân tích trạng thái ứng suất dưới lớp móng mặt đường bê tông xi măng / ThS. Nguyễn Văn Lập // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 27-30 .- 624

Trong kết cấu mặt đường bê tông xi măng, lớp móng có thể sử dụng từ các vật liệu rất đa dạng. Bài báo phân tích các trạng thái ứng suất xuất hiện trong lớp móng dưới tấm bê tông xi măng, từ đó, đánh giá ảnh hưởng của lớp móng dưới này lên quá trình làm việc của tấm bê tông mặt đường.

1864 Ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường ô tô đến an toàn giao thông trong nút giao thông cùng mức / ThS. Đặng Quang Tuân, KS. Tô Huỳnh Như, TS. Hoàng Quốc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 47-51 .- 624

Một trong những nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông đường bộ là yếu tố hạ tầng, đặc biệt trên các tuyến đường đô thị, tại các nút giao thông cùng mức thì các yếu tố hình học của đường đô tô cũng là một nhân tố có ảnh hưởng đáng kể. Bài báo nghiên cứu một số ảnh hưởng của các yếu tố hình học của đường ô tô đến an toàn giao thông trong các nút giao cùng mức: tầm nhìn, bề rộng làn, lề đường, tổ chức giao thông...qua đó đề xuất các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

1865 Đánh giá độ tin cậy và dự báo xác suất sự cố của nhà và công trình xây dựng / PGS. TS. Nguyễn Xuân Chính, ThS. Nguyễn Hoàng Anh // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 3-8 .- 624

Giới thiệu phương pháp đánh giá nhanh, đánh giá gần đúng độ tin cậy của kết cấu xây dựng dựa theo những hư hỏng và khuyết tật trong các kết cấu đó, cũng như đánh giá tình trạng kỹ thuật của nhà hoặc công trình. Dự báo xác suất sự cố của công trình xây dựng.

1866 Nghiên cứu thực nghiệm panel sàn rỗng bê tông ứng lực trước chịu lữa / ThS. Hoàng Anh Giang // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 9-18 .- 624

Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm về ứng xử khi chịu lửa của cấu kiện panel sàn rỗng bê tông dự ứng lực trước được thực hiện trên hệ thiết bị thử nghiệm sẵn có của Việt Nam.

1867 Phân tích sụp đổ lan truyền trong cầu dây văng bằng phương pháp phần tử hữu hạn / PGS. TS. Nguyễn Hữu Hưng // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 19-30 .- 624

Phân tích các kịch bản đứt cáp trong cầu và phân tích hiện tượng mất ổn định cục bộ của dầm tương ứng với các kịch bản đứt cáp nói trên. Hiện tượng đứt cáp được mô hình bằng lực thay đổi đột ngột theo thời gian. Kết quả của bài báo chỉ ra hiện tượng lan truyền đứt cáp trong cầu và khi nào hiện tượng sụp đổ lan truyền sẽ xảy ra.

1868 Hoàn thiện tiêu chuẩn cốt liệu dùng cho bê tông / PGS. TS. Cao Duy Tiến, TS. Nguyễn Đức Thắng, TS. Nguyễn Hùng Minh, TS. Hoàng Minh Đức // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 31-38 .- 624

So sánh cốt liệu bê tông theo các tiêu chuẩn, đề xuất giải pháp hoàn thiện tiêu chuẩn cốt liệu của Việt Nam theo hướng đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn cốt liệu của Mỹ và châu Âu, tạo điều kiện để sản phẩm cốt liệu này có thể sử dụng cho kết cấu bê tông thiết kế theo cả ba tiêu chuẩn của Việt Nam, Mỹ và châu Âu.

1870 Ứng dụng công nghệ trạm GNSS/CORS trong quan trắc chuyển dịch phục vụ đánh giá tai biến công trình do biến đổi khí hậu ở Việt Nam / TS. Diêm Công Huy // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 55-58 .- 624

Trình bày nguyên lý hoạt động của trạm tham chiếu hoạt động liên tục CORS. Phân tích ưu, nhược điểm và khả năng ứng dụng của công nghệ này trong quan trắc chuyển dịch phục vụ đánh giá tai biến công trình do biến đổi khí hậu ở Việt Nam.