CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1831 Bê tông cường độ cao tự bảo dưỡng từ bên trong bằng đá rỗng / TS. Nguyễn Đình Tùng, ThS. Nguyễn Tuấn Đạt, ThS. Đoàn Hồng Lộc // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 75-79 .- 624

Bảo dưỡng bê tông cường độ cao không chỉ từ bên ngoài mà còn từ bên trong. Sử dụng đá rỗng để thay thế một phần cho đá dăm để tự bảo dưỡng từ bên trong sẽ cải thiện chất lượng của bê tông cường độ cao. Hai loại đá rỗng loại 01x02cm và 0,5x01cm được sử dụng và bê tông được bảo dưỡng trong mùa khô với việc có phủ hoặc không phủ ni lông và trong điều kiện phòng thí nghiệm…

1832 Diện phân bố và đặc tính nén lún của đất yếu hệ tầng Thái Bình khu vực TP. Hà Nội dựa trên kết quả thí nghiệm nén cố kết với tốc độ biến dạng không đổi (CRS) / ThS. Trần Thị Thu Hiền, TS. Phí Hồng Thịnh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 80-84 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu diện phân bố và đặc tính nén lún của đất yếu hệ tầng Thái Bình khu vực TP. Hà Nội dựa trên kết quả thí nghiệm nén cố kết gia tải từng cấp (IL) và tốc độ biến dạng không đổi (CRS).

1833 Nâng cao cường độ chịu kéo khi uốn và khả năng chống mài mòn của bê tông sử dụng cát mịn làm mặt đường bê tông xi măng / TS. Hoàng Minh Đức, ThS. Ngọ Văn Toản // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 85-88 .- 624

Trình bày các kết quả nghiên cứu cải thiện cường độ chịu kéo khi uốn và khả năng chống mài mòn của bê tông sử dụng cát mịn, qua đó mở rộng ứng dụng cho bê tông làm đường.

1834 Phương trình phân bố nhiệt trong bê tông nhựa mặt đường theo nhiệt độ không khí khu vực Nam bộ / TS. Trần Văn Thiện, ThS. Ngô Thành Phong, ThS. Võ Văn Thảo // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 89-92 .- 624

Trình bày thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ mặt đường, nhiệt độ trong bê tông nhựa ở độ sâu 02cm, 5cm, 7cm và 12cm của một số trạm đo khu vực TP. Hồ Chí Minh, tình Bình Dương và tỉnh Long An, từ đó tìm phương trình phân bố nhiệt trong bê tông nhựa theo nhiệt độ không khí tại khu vực Nam bộ.

1835 Nghiên cứu đặc điểm công nghệ cọc Press-in và ứng dụng trong xử lý sự cố công trình hạ tầng giao thông thủy lợi / ThS. Phạm Thị Loan, TS. Nguyễn Hồng Phong // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 93-97 .- 624

Nghiên cứu phương pháp gia cố cọc, nghiên cứu đặc điểm công nghệ của phương pháp Press-in, các dạng Press-in và đề xuất phạm vi ứng dụng trong xử lý sự cố công trình hạ tầng giao thông thủy lợi tại Việt Nam.

1836 Đánh giá độ chính xác của trạm phụ để bố trí vị trí mặt bằng trong thi công đường ô tô bằng máy toàn đạc điện tử / TS. Nguyễn Văn Chính // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 98-100 .- 624

Nghiên cứu đánh giá độ chính xác của trạm phụ, trên cơ sở đó đề xuất phương pháp bố trí vị trí mặt bằng từ trạm phụ đảm bảo độ chính xác yêu cầu trong thi công đường ô tô.

1837 Một số phương pháp dự báo lún bề mặt khi xây dựng công trình ngầm trong đô thị / TS. Lê Hoàng Anh, TS. Nguyễn Văn Quang, ThS. Cao Công Ánh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 101-105 .- 624

Phân tích ưu, khuyết điểm của một số phương pháp dự báo lún bề mặt và khả năng ứng dụng trong thực tế tính toán lún bề mặt khi xây dựng công trình ngầm đô thị.

1838 Đề xuất quy trình, chỉ tiêu và công cụ đánh giá tác động giao thông của dự án phát triển đô thị tại Việt Nam / TS. Đinh Thị Thanh Bình // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 158-160 .- 624

Phân tích sự cần thiết phải xây dựng quy trình và lựa chọn công cụ đánh giá tác động giao thông (ĐTG) của các dự án phát triển đô thị tại các thành phố lớn nước ta và đề xuất các bước, chỉ tiêu và công cụ ĐTG của các dự án phát triển đô thị tại các thành phố lớn.

1839 Một số vấn đề về thiết kế thi công đường giao thông thôn xóm / TS. Nguyễn Quốc Văn, ThS. Nguyễn Quý Thành // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 40-43 .- 624

Chỉ ra những bất cập từ khâu khảo sát, thiết kế đến thi công và các giải pháp xử lý cho các công trình tiếp theo.

1840 Nghiên cứu phát triển hệ thống cân động cầu / TS. Nguyễn Lan // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 36-39 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu bước đầu về cả phần cứng, phần mềm của một hệ thống cân động cầu lắp đặt tại các cầu kết cấu nhịp giản đơn để nhận dạng tải trọng xe qua cầu từ phổ biến dạng động thu được. Kết quả nhận dạng tải trọng xe phục vụ quản lý, kiểm soát tải trọng lưu hành trên đường bộ hiện nay tại Việt Nam.