Nghiên cứu ứng dụng cọc xi măng đất thay thế sàn giảm tải đường đầu cầu
Tác giả: Trần Lô Kinl, Hồng Chương, Trần Nguyễn Hoàng Hùng
Số trang:
Tr. 148-153
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 08
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cọc xi măng đất, sàn giảm tải, đường đầu cầu, mố cầu, lún đầu cầu
Chủ đề:
Cọc đất xi măng
Tóm tắt:
Nghiên cứu phương án gia cố đường đầu cầu thay thế sàn giảm bằng cọc xi măng. Phương án được thiết kế dựa trên việc thu thập hồ sơ thiết kế kỹ thuật kết hợp phương pháp giải tích xét đến khả năng chịu tải khối gia cố, độ ổn định tổng thể, và độ lún công trình. Việc nghiên cứu cọc xi măng đất thay thế sàn giảm tải là nền tảng nghiên cứu thực nghiệm ở thực tế hiện trường.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu móng bè kết hợp cọc để đưa ra giải pháp móng hiệu quả cho nhà cao tầng xây dựng trong đô thị ở Việt Nam
- Ảnh hưởng một số tham số của neo đến hệ số ổn định tổng thể mái dốc
- Giảm thiểu phát thải và chỉ số tiêu thụ năng lượng của bê tông nhiều tro bay ở Việt Nam
- Giải pháp thiết kế thông hơi hiệu quả trong nhà cao tầng
- Độ lún của móng cọc có xét ảnh hưởng của các móng lân cận