CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1781 Nghiên cứu ảnh hưởng của các nhân tố rủi ro kỹ thuật trong xây dựng công trình giao thông đường bộ ở Nghệ An / TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, ThS. Phan Thanh Nhàn // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 23-29 .- 624
Nghiên cứu các nhân tố gây ra rủi ro kỹ thuật ảnh hưởng trong xây dựng công trình giao thông đường bộ ở Nghệ An từ đó đề ra các biện pháp giảm thiểu tác hại hoặc tránh rủi ro có thể xảy ra.
1782 Phân tích kháng chấn ga tàu điện ngầm bằng phương pháp đẩy tĩnh phi tuyến theo phổ phản ứng thiết kế / TS. Trần Quang Huy, ThS. Đỗ Văn Phong // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 30-35 .- 624
Phân tích phản ứng động đất của ga ngầm sử dụng phương pháp phổ khả năng theo tiêu chuẩn ATC-40, đây là một phương pháp phân tích tĩnh phi tuyến cho ra kết quả chính xác hơn so với kết quả phân tích của phương pháp lực ngang tương đương.
1783 Nghiên cứu thiết kế cân bằng (BMD) cho hỗn hợp bê tông asphalt sử dụng phụ gia phế thải nhựa theo phương pháp trộn khô / NCS. Nguyễn Hồng Quân, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc, TS. Lương Xuân Chiểu // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 36-41 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng sử dụng thiết kế cân bằng BMD cho hỗn hợp bê tông asphalt có phụ gia phế thải nhựa theo phương pháp trộn khô. Kết quả nghiên cứu cho thấy bê tông nhựa sử dụng phụ gia phế thải nhựa đảm bảo các đặc trưng thể tích, độ lún ổn định Marshall, khả năng chống lún vệt bánh xe và khả năng chống nứt mỏi đều cao hơn bê tông nhựa đối chứng không phụ gia.
1784 Những hư hỏng thực tế của móng cầu và phương pháp kiểm tra mới / Takahiro Sakata, Takayuki Tsuchida, Akio Okazaki // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 11-18 .- 624
Giới thiệu một công trình nghiên cứu ở Nhật Bản về tình trạng hư hỏng thực tế của móng cầu, nguyên nhân và cơ chế gây ra hư hỏng. Bài viết cũng trình bày phương pháp luận của công tác điều tra, kiểm định và định lượng tính an toàn của móng cầu. Ngoài ra, phương pháp kiểm tra đo chấn động bằng va đập để đánh giá tình trạng xói mòn của nền đất chung quanh móng cầu cũng được giải thích cụ thể.
1785 Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp tại Việt Nam / NCS. Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 19-24 .- 624
Nứt phản ánh là các dạng hư hỏng phổ biến của kết cấu mặt đường hỗn hợp sử dụng lớp móng bê tông xi măng hoặc có các lớp móng được gia cố chất liên kết vô cơ như xi măng/vôi/tro bay. Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp ở Việt Nam.
1786 Xây dựng mô hình để nghiên cứu ảnh hưởng của động đất đến công trình ngầm bằng thí nghiệm bàn rung / TS. Trần Thu Hằng, PGS. TS. Nguyễn Hưu Hưng, TS. Nguyễn Xuân Tùng, PGS. TS. Nguyễn Xuân Huy, KS. Nguyễn Thành Tâm, TS. Nguyễn Châu Lân // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 25-32 .- 624
Để nghiên cứu ảnh hưởng của động đất đến công trình ngầm, nhóm nghiên cứu lựa chọn phương pháp thực nghiệm bằng thí nghiệm bàn rung. Mô hình vật lý thu nhỏ của một công trình ngầm mặt cắt ngang tròn đặt trong địa tầng cát đen sông Hồng đồng nhất đã được thiết kế và xây dựng tại phòng thí nghiệm công trình của Trường Đại học Giao thông Vận tải. Kết quả thử nghiệm mô hình cho thấy mô hình làm việc ổn định, phù hợp để sử dụng cho thí nghiệm bàn rung đánh giá ảnh hưởng của động đất đến hệ kết cấu – địa tầng.
1787 Nghiên cứu ảnh hưởng của cỡ hạt lớn nhất danh định (Dmax), nhiệt độ và áp lực pháp tuyến đến cường độ chịu cắt giữa hai lớp bê tông nhựa / NCS. Bùi Thị Quỳnh Anh, PGS. TS. Đào Văn Đông, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Vũ Thế Thuần // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 36-41 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của cỡ hạt lớn nhất danh định Dmax (thông quan một số kết cấu bê tông nhựa điển hình) ở các mức nhiệt độ và áp lực pháp tuyến thí nghiệm khác nhau đến cường độ chịu cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa trong điều kiện Việt Nam.
1788 Sử dụng tiêu chuẩn kết hợp để dự báo khả năng chịu lực của hình thức liên kết bằng keo dán bị phá hoại theo Mode I / TS. Bùi Thanh Quang // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 42-45 .- 624
Liên kết bằng keo dán là một phương pháp được sử dụng trong các ngành công nghiệp như hàng không và ô tô do các ưu điểm đặc biệt khi so sánh với các hình thức liên kết truyền thống. Bài báo trình bày việc sử dụng tiêu chuẩn kết hợp CC để dự báo khả năng chịu lực của hình thức liên kết bị phá hoại theo Mode I.
1789 Chuyển vị tường vị cho hố đào sâu trong điều kiện địa chất Hà Nội / TS. Ngô Thị Thanh Hương, TS. Nguyễn Văn Quang // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 46-49 .- 624
Đề cập đến vấn đề chuyển vị của tường vây trong quá trình đào tầng hầm, trong điều kiện địa chất Hà Nội. Việc lựa chọn các thông số địa chất phù hợp với mô hình Morth-Coulomb giúp việc tính toán chuyển vị tường vây sát với các giá trị thực tế quan trắc được bằng thiết bị inclinometer.
1790 Phân tích, so sánh các phương pháp dự tính sức kháng cắt của dầm bê tông cốt thép cường độ cao theo một số tiêu chuẩn hiện hành trên thế giới / NCS. Trần Thị Lý, ThS. Đào Quang Huy, PGS. TS. Phạm Duy Anh, TS. Đào Văn Dinh // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 50-53 .- 624
Công bố kết quả nghiên cứu sức kháng cắt của dầm tiết diện chữ nhật, bê tông cấp 70Mpa có sử dụng cốt đai kết hợp với cốt sợi thép Dramix dạng uốn móc hai đầu. Hai mô hình tính toán trong tiêu chuẩn hiện hành ACI 544.4R-88 và RILEM TC 162 TDF, được sử dụng để tính toán sức kháng cắt cho dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép. Kết quả được phân tích, so sánh để đánh giá mối tương quan giữa sức kháng và hàm lượng sợi, cũng như sự liên quan giữa khoảng cách cốt đai và sức kháng cắt của dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép.