CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1551 Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng chính đến chất lượng khai thác đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai / TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, ThS, Nguyễn Tuấn Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 40-46 .- 624

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả tiến hành xây dựng câu hỏi khảo sát, thu thập số liệu và kết hợp phần mềm SPSS để xử lý số liệu từ đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng quản lý khai thác tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

1552 Tính toán tấm composite có liên kết đàn hồi ở cạnh biên bằng phần tử tứ giác bốn nút / ThS. Giáp Văn Tấn, TS. Tạ Duy Hiển // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 89-91 .- 620

Trình bày tính toán tấm composite tính theo lý thuyết Mindlin có các liên kết gối đàn hồi ở cạnh tấm bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Các công thức phần tử hữu hạn được thiết lập sử dụng phần tử tứ giác 4 nút cho tấm composite. Trên cơ sở các công thức đó lập trình chương trình phần tử hữu hạn bằng phần mềm Matlab. Sử dụng chương trình tính này thực hiện các ví dụ tính toán.

1553 Giải pháp thiết kế vị trí quay đầu đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc của Việt Nam / TS. Bùi Tuấn Anh, ThS. Nguyễn Thanh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 49-52 .- 624

Phân tích tiêu chuẩn thiết kế, hiện trạng thiết kế vị trí quay đầu cho các phương tiện giao thông trên đường cao tốc của Việt Nam và đề xuất một số kiến nghị khi thiết kế các vị trí này.

1554 Cải thiện và nâng cao chất lượng công trình cầu bê tông bằng dự ứng lực ngoài / PGS. TS. Tống Trần Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 6-11 .- 690

Những xu hướng của các nước phát triển là ngày càng sử dụng phổ biến bê tông dự ứng lực ngoài trong xây dựng cầu bê tông vượt khẩu độ lớn nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cầu bê tông. Bài viết trình bày một số vấn đề liên quan với mong muốn qua những thông tin và kết quả nghiên cứu của các nước, loại hình kết cấu này sẽ được nghiên cứu ứng dụng rộng rãi hơn trong xây dựng cầu ở nước ta nhằm đem lại hiệu quả kinh tế kỹ thuật trong xây dựng giao thông.

1555 Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chống ngập cho Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Lê Hoài Linh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 132-135 .- 624

Đề xuất giải pháp thúc đẩy các dự án đầu tư chống ngập trong giai đoạn hiện nay bằng việc sử dụng hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong hoạt động bảo trì kênh rạch. Với đề xuất thay đổi này, người viết cho rằng có thể khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý hiện nay, đồng thời nâng cao được hiệu quả của các giải pháp chống ngập.

1556 Một số kết quả về cải tiến kết cấu và tính toán trong nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I / TS. Đặng Việt Đức, TS. Phùng Bá Thắng, PGS. TS. Đặng Gia Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 12-17 .- 690

Phân tích tình hình thiết kế chế tạo các loại dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. Phân tích các đặc điểm kỹ thuật mang tính hạn chế của loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực định hình chữ I. Nghiên cứu hạ thấp chiều cao dầm định hình chữ I, tính toán thiết kế các phương án kết cấu đề xuất.

1557 Khảo sát và đánh giá độ võng của dầm thép khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi bằng thực nghiệm / TS. Nguyễn Mạnh Thường, NCS. Đặng Thị Thu Hiền // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 18-20 .- 690

Trình bày thí nghiệm xác định độ võng của dầm thép chịu uốn dưới tác dụng của tải trọng tập trung khi làm việc ngoài giới hạn đàn hồi. Trên cơ sở đó nhận xét về sự biến thiên độ võng của dầm.

1558 Nghiên cứu ứng dụng kết cấu trụ liền cọc cho công trình cầu đô thị ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh, PGS. TS. Trần Việt Hùng, ThS. Trần Minh Long // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 28-31 .- 624

Tóm tắt nghiên cứu cấu tạo, đặc điểm làm việc của kết cấu trụ liền cọc sử dụng kết cấu ống thép nhồi bê tông, các số liệu tổng hợp, số liệu tính toán kiểm chứng và so sánh, từ đó đề xuất những vấn đề cần phải nghiên cứu khi áp dụng kết cấu trụ liền cọc ống thép nhồi bê tông cho cầu trong đô thị.

1559 Đánh giá độ tin cậy cầu dàn thép bằng mô phỏng Monte Carlo / Bạch Văn Sỹ, Phạm Xuân Tùng, Trần Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 21-24 .- 690

Giới thiệu tổng quan phương pháp phân tích độ tin cậy kết cấu bằng mô phỏng Monte Carlo, đây là phương pháp ở mức độ cao hơn so với phương pháp LRFD vì nó chính xác hơn và có thể đưa ra được xác suất phá hủy của kết cấu dựa trên các yếu tố ngẫu nhiên của lực và khả năng chịu lực của kết cấu. Ngoài ra, bài báo cung cấp một ví dụ cụ thể hướng dẫn cách thức phân tích độ tin cậy cho một kết cấu cầu dàn thép nhịp đơn giản để minh họa cho phương pháp.

1560 Phân tích, đánh giá khả năng chịu lực của dầm liên hợp bán lắp ghép VFT theo lý thuyết phi tuyến / TS. Ngô Văn Minh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 32-35 .- 624

Tiến hành phân tích sự làm việc của dầm liên hợp bán lắp ghép VFT bằng phương pháp phần tử hữu hạn sử dụng phần tử khối và mô hình phi tuyến cho vật liệu bê tông và thép, từ đó xác định khả năng làm việc của dầm và hệ số kết cấu của tính toán dầm theo lý thuyết dầm tuyến tính.