CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Tiếng Anh

  • Duyệt theo:
31 Nghiên cứu tác động của áp lực tâm lí về bài thi đánh giá năng lục tiếng Anh Vstep bậc 3-5 đối với sinh viên chuyên ngữ / Nguyễn Hồ Hoàng Thủy // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 23-31 .- 420

Trong tình hình các nghiên cứu về FLTA còn khá hạn chế ở Việt Nam và sinh viên đang gặp không ít áp lực về việc cần đạt bậc 5 ở bài thi Vstep kể từ khi định dạng bài thi này được áp dụng từ năm 2015. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của áp lực tâm lí về bài thi Vstep đối với sinh viên chuyên ngữ nhằm hướng đến các giải pháp hỗ trợ sinh viên về sau.

32 Mạo từ tiếng Anh từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận / Bùi Phú Hưng // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 43-49 .- 420

Phân tích đặc điểm của mạo từ theo góc nhìn của ngôn ngữ học tri nhận. Từ đó, tác giả đưa ra gợi ý về việc dạy học mạo từ cho người Việt. Mạo từ tiếng Anh là một loại hư từ và là thành phần bổ nghĩa cho danh từ.

33 Tác động của hình thức “listening reflections” đối với việc học kĩ năng nghe của sinh viên năm thứ 3 ngành ngôn ngữ Anh / Bùi Thị Thu Giang, Nguyễn Thành Trung // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 63-71 .- 420

Phân tích tác động của hình thức “listening reflections” đối với việc học kĩ năng nghe của sinh viên năm thứ 3 ngành ngôn ngữ Anh. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện hình thức “Listening reflections” trong việc dạy và học kĩ năng nghe tiếng Anh.

34 Nhận thức về việc sử dụng tiếng Việt trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội / Trần Yến Vân, Phú Thị Nhung // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 72-78 .- 420

nh cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Từ đó đưa ra các lợi ích, khó khăn và các đề xuất giải pháp để việc sử dụng tiếng Việt trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành Cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội một cách hiệu quả.

35 Thành ngữ chỉ tốc độ trong tiếng Anh và tiếng Anh: Phân tích đối chiếu từ bình diện ngữ nghĩa / Nguyễn Thị Thu // .- 2023 .- Số 6 (392) .- Tr. 43-54 .- 420

Nghiên cứu và khảo sát những thành ngữ chỉ tốc độ trong các từ điển tiếng Việt và tiếng Anh trong một số truyện ngắn, tiểu thuyết, báo và tạp chí đã xuất bản bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh dưới góc nhìn của ngôn ngữ văn hóa.

36 Ý nghĩa thái độ trong bài viết luận thuyết phục bằng tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên: Phân tích theo lý thuyết đánh giá / Trần Thị Lan Hương // .- 2023 .- Số 345 - Tháng 10 .- Tr. 69-76 .- 420

Nghiên cứu so sánh bài luận tiếng Anh và tiếng Việt của cùng một sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ, viết về cùng chủ đề, ở hai thời điểm khác nhau để làm sáng tỏ các đặc điểm về ngôn ngữ đánh giá biểu thị thái độ trong các bài viết theo lý thuyết đánh giá, nhằm giúp sinh viên phát triển năng lực ngôn ngữ này một cách chính xác và thẩm mĩ cao hơn.

37 Nghiên cứu hiện tượng trái nghĩa trong thuật ngữ kinh tế thương mại tiếng Anh / Nguyễn Thị Thúy Hạnh // .- 2023 .- Số 8 (394) .- Tr. 52-59 .- 420

Phân tích làm rõ bản chất và đặc điểm của hiện tượng trái nghĩa trong thuật ngữ kinh tế thương mại tiếng Anh. Nghĩa của từ, cũng như nghĩa của ngôn ngũ nói chung là một sản phẩm văn hóa tinh thần, tâm lí của con người.

38 Hiệu quả của dạy học tiếng Anh cho sinh viên bậc Đại học khối không chuyên ngữ theo phương pháp dạy học kết hợp / Nguyễn Thị Kim Luyến, Nguyễn Thị Tuyết Mai // .- 2023 .- Số 346 - Tháng 11A .- Tr. 56-64 .- 400

Nghiên cứu và phân tích hiệu quả của phương pháp “dạy học kết hợp” trong việc dạy tiếng Anh ở bậc đại học khối không chuyên ngữ thông qua việc tổng hợp nghiên cứu cũng như tiến hành thực nghiệm phương pháp “dạy học kết hợp” trong giảng dạy tiếng Anh tại học viện Quân y, nhằm cung cấp thêm thông tin về cách phương pháp này có thể đóng góp vào lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ.

39 Các yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Mộng Thu // .- 2024 .- Số (650+651) - Tháng 01 .- Tr. 66-68 .- 428

Nghiên cứu này nhằm hệ thống hoá cơ sở lý luận và phân tích các các yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Kết quả chỉ ra 06 yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh gồm: Sự tự khẳng định bản thân, Hoàn thành môn học, Cơ hội nghề nghiệp tương lai, Mong muốn của Gia đình, Đội ngũ giảng viên, Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy và phát triển nguồn nhân lực tương lai.

40 Vai trò của chuyển đổi số đối với tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ / Nguyễn Lê Hoàng Thụy Tố Quyên, Đặng Thị Ngọc Thế // .- 2023 .- Số 07 .- Tr. 53-66 .- 330

Nghiên cứu sử dụng kết hợp khung lý thuyết mô hình tăng trưởng cổ điển và hiện đại nhằm đánh giá tác động của chuyển đổi số đến tăng trưởng kinh tế Vùng Đông Nam Bộ. Sử dụng dữ liệu thứ cấp giai đoạn từ 2005 - 2021 của 6 tỉnh, thành phố thuộc Vùng Đông Nam Bộ và phương pháp hồi quy Pooled Mean Group (PMG), kết quả nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng về vai trò của chuyển đổi số, cụ thể là chỉ số phát triển công nghệ thông tin (ICT Index) làm tăng đáng kể GRDP của Vùng. Bên cạnh đó, vai trò của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và vốn con người (được đo lường bằng tỷ lệ người lao động có trình độ cao đẳng trở lên) cũng được xác nhận trong mô hình tăng trưởng. Một phát hiện thú vị của nghiên cứu là tác động của thể chế được đánh giá ở khía cạnh chính sách phát triển kinh tế tư nhân hay dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp không giúp làm tăng GRDP của Vùng như kỳ vọng.