CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Tiếng Anh
21 Sử dụng kênh phát thanh Podcast tiếng Anh vào hoạt động dẫn nhập để nâng cao hứng thú học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội / Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Hải Linh // .- 2024 .- Số 350 - Tháng 2 .- Tr. 67-78 .- 420
Nghiên cứu về những hiểu biết có giá trị về thực tiễn giảng dạy cho các nhà giáo dục ngôn ngữ và người thiết kế chương trình giảng dạy, đặc biệt là trong bối cảnh sinh viên năm thứ nhất không học chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại các trường đại học Việt Nam.
22 So sánh chức năng của từ OK trong tiếng Anh, tiếng Việt và tiêng Thái / Patthida Bunchavalit // .- 2023 .- Số 10 (396) .- Tr. 30-42 .- 420
Nghiên cứu và so sánh chức năng của từ OK trong tiếng Anh, tiếng Việt và tiêng Thái. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác biệt và sự giống nhau của chức năng của từ OK trong tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Thái.
23 Đặc điểm hình thức và mô hình cấu tạo của thuật ngữ kiểm toán tiếng Anh : Khảo sát Từ điển Kế toán Kiểm toán Thương mại Anh Việt / // .- 2023 .- Số 10 (396) .- Tr. 43-54 .- 420
Nghiên cứu, tìm hiểu hình thức cấu tạo và các mô hình cấu tạo của thuật ngữ kiểm toán tiếng Anh. Từ đó có cơ sở cho việc nghiên cứu đối chiếu thuật ngữ kiểm toán tiếng Anh và tiếng Việt sau này.
24 Phân tích các lỗi thường gặp trong bài viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành công nghệ may – thiết kế thời trang / Nguyễn Việt Nga // .- 2023 .- Số 10 (396) .- Tr. 70-80 .- 420
Phân tích các lỗi thường gặp trong bài viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành công nghệ may – thiết kế thời trang. Từ đó, đưa ra một số gợi ý giúp sinh viên phát triển kĩ năng viết tiếng Anh một cách hiệu quả.
25 Nghiên cứu tác động của áp lực tâm lí về bài thi đánh giá năng lục tiếng Anh Vstep bậc 3-5 đối với sinh viên chuyên ngữ / Nguyễn Hồ Hoàng Thủy // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 23-31 .- 420
Trong tình hình các nghiên cứu về FLTA còn khá hạn chế ở Việt Nam và sinh viên đang gặp không ít áp lực về việc cần đạt bậc 5 ở bài thi Vstep kể từ khi định dạng bài thi này được áp dụng từ năm 2015. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của áp lực tâm lí về bài thi Vstep đối với sinh viên chuyên ngữ nhằm hướng đến các giải pháp hỗ trợ sinh viên về sau.
26 Mạo từ tiếng Anh từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận / Bùi Phú Hưng // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 43-49 .- 420
Phân tích đặc điểm của mạo từ theo góc nhìn của ngôn ngữ học tri nhận. Từ đó, tác giả đưa ra gợi ý về việc dạy học mạo từ cho người Việt. Mạo từ tiếng Anh là một loại hư từ và là thành phần bổ nghĩa cho danh từ.
27 Tác động của hình thức “listening reflections” đối với việc học kĩ năng nghe của sinh viên năm thứ 3 ngành ngôn ngữ Anh / Bùi Thị Thu Giang, Nguyễn Thành Trung // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 63-71 .- 420
Phân tích tác động của hình thức “listening reflections” đối với việc học kĩ năng nghe của sinh viên năm thứ 3 ngành ngôn ngữ Anh. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện hình thức “Listening reflections” trong việc dạy và học kĩ năng nghe tiếng Anh.
28 Nhận thức về việc sử dụng tiếng Việt trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội / Trần Yến Vân, Phú Thị Nhung // .- 2023 .- Số 348 - Tháng 12 .- Tr. 72-78 .- 420
nh cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Từ đó đưa ra các lợi ích, khó khăn và các đề xuất giải pháp để việc sử dụng tiếng Việt trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành Cơ khí tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội một cách hiệu quả.
29 Thành ngữ chỉ tốc độ trong tiếng Anh và tiếng Anh: Phân tích đối chiếu từ bình diện ngữ nghĩa / Nguyễn Thị Thu // .- 2023 .- Số 6 (392) .- Tr. 43-54 .- 420
Nghiên cứu và khảo sát những thành ngữ chỉ tốc độ trong các từ điển tiếng Việt và tiếng Anh trong một số truyện ngắn, tiểu thuyết, báo và tạp chí đã xuất bản bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh dưới góc nhìn của ngôn ngữ văn hóa.
30 Ý nghĩa thái độ trong bài viết luận thuyết phục bằng tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên: Phân tích theo lý thuyết đánh giá / Trần Thị Lan Hương // .- 2023 .- Số 345 - Tháng 10 .- Tr. 69-76 .- 420
Nghiên cứu so sánh bài luận tiếng Anh và tiếng Việt của cùng một sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ, viết về cùng chủ đề, ở hai thời điểm khác nhau để làm sáng tỏ các đặc điểm về ngôn ngữ đánh giá biểu thị thái độ trong các bài viết theo lý thuyết đánh giá, nhằm giúp sinh viên phát triển năng lực ngôn ngữ này một cách chính xác và thẩm mĩ cao hơn.