CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
2341 Dự báo thương mại nông sản quốc tế và nhu cầu nhập khẩu nông sản của Ấn Độ trong thập niên tới / Đặng Thu Thủy // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 8(117) .- Tr. 10-18 .- 330
Bài nghiên cứu sẽ dự báo tình hình thương mại nông sản quốc tế và nhu cầu nhập khẩu nông sản của Ấn Độ để giúp các quốc gia khác hiểu rõ về thị trường nông sản Ấn Độ cũng như mở ra cơ hội thâm nhập sâu rộng vào thị trường tiềm năng trong tương lai.
2342 Thúc đẩy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ : phân tích trường hợp cá basa / Nguyễn Thu Trang // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 8(117) .- Tr. 19-26 .- 330
Bài viết tập trung vào ba vấn đề: Thực trạng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ, cụ thể với trường hợp cá basa, trong giai đoạn 2010-2020; Tiềm năng giữa hai nước; Thuận lợi và khó khăn trong đẩy mạnh xuất khẩu cá basa sang Ấn Độ.
2343 Kiểm soát rủi ro chứng khoán phái sinh : kinh nghiệm từ Nhật Bản / Nguyễn Đắc Hưng, Nguyễn Văn Hưởng // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 8(117) .- Tr. 54-61 .- 658
Nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của Nhật Bản, nền kinh tế hàng đầu về kiểm soát rủi ro chứng khoán phái sinh có ý nghĩa hết sức thiết thực. Từ những bài học kinh nghiệm được rút ra ở trên của Nhật Bản, liên hệ với thực tiễn Việt Nam, bài viết đưa ra một số khuyến nghị như đã đề cập, hy vọng đem lại những tham khảo tích cực cho các cơ quan chức năng của Việt Nam trong xây dựng thể chế, điều hành chính sách nhằm phát triển bền vững thị trường chứng khoán trong giai đoạn mới.
2344 Vai trò của tổ chức Công đoàn trong phát triển doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay / Chu Thị Thanh Tâm // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 8(117) .- Tr. 70-77 .- 650
Trong phạm vi bài viết, tác giả nghiên cứu làm rõ vị trí, vai trò và đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong phát triển doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay.
2345 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nhân lực tại Trung tâm dịch vụ Đa phương tiện và Giá trị gia tăng Mobifone / Trần Xuân Giao // .- 2022 .- Số 617 .- Tr.34-36 .- 658
Doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh sòng phẳng trong nền kinh tế 4.0 hiện nay thì luôn phải duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Xuất pháp từ thực trạng này tác giả nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực tại Trung tâm dịch vụ đa phương tiện và giá trị Mobifone.
2346 Nhân lực quản lý thị trường ở Bộ Công Thương trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Thị Hoa // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 52-54 .- 330
Bên cạnh những ưu việt và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế thị trường thì nền kinh tế này cũng phát sinh những khuyết tật nhất định làm ảnh hưởng đến sự ổn định và minh bạch của nền kinh tế. Chính vì vậy, quản lý thị trường nói chung và nhân lực quản lý thị trường nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ổn định, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và góp phần hạn chế mặt trái của nền kinh tế thị trường. Từ đó, ổn định, sản xuất, kinh doanh, đời sống nhân dân được nâng lên, tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao.
2347 Mối quan hệ giữa đào tạo tại chỗ và đổi mới sáng tạo nghiên cứu trường hợp ở một số doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa / Nguyễn Ngọc Trung, La Ngọc Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 58-60 .- 658
Đào tạo tại doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp. Phân tích số liệu khảo sát thực địa tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, kết quả cho thấy hoạt động đòa tạo mang lại kết quả tích cực cho đổi mới sáng tạo. Trong tất cả các khía cạnh, điểm số đánh giá khả năng sáng tạo của người lao động đều đạt kết quả cao. Trong đó, điểm số các doanh nghiệp nhỏ và lớn có điểm số cao nhất. Kết quả là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và làm chính sách trong và ngoài doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.
2348 Xây dựng thương hiệu nông sản : trường hợp Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Chè Tam Đường / Trịnh Thùy Dương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 61-63 .- 658
Bài viết phân tích công tác xây dựng thương hiệu tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chè Tam Đường thông qua hoạt động khảo sát ý kiến của người tiêu dùng và người lao động tại công ty. Kết quả nghiên cứu cho thấy công tác xây dựng thương hiệu tại Công ty đã được quan tâm, đầu tư và mang lại một số hiệu quả.
2349 Năng lực quản trị cả các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh / Đỗ Thị Thúy Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 76-78 .- 658
Bài viết đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế của các doanh nghiệp, tồn tại trong năng lực quản trị của các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh của các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh.
2350 Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng của doanh nghiệp viễn thông / Bùi Thanh Phong // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 89-91 .- 658
Mỗi doanh nghiệp viễn thông phải xác định cho mình đoạn thị trường mục tiêu nhất định phù với khả năng và mục tiêu của mình, phải xây dựng cho mình Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng.