CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13251 Một số giải pháp hạn chế thông tin bất đối xứng trên thị trường chứng khoán Việt Nam / TS. Đỗ Thành Phương // Chứng khoán Việt Nam, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 14-17 .- 336

Trình bày thực trạng vấn đề thông tin không đối xứng trong công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Một số giải pháp nhằm hạn chế vấn đề thông tin không đối xứng trong công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam, một vài kiến nghị.

13252 Khủng hoảng tài chính toàn cầu – những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam: Đánh giá nguyên nhân & đề xuất giải pháp / Th.S. Nguyễn Ngọc Cảnh // Chứng khoán Việt Nam, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 41-45 .- 336

Trình bày một vài đánh giá về cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Một số giải pháp để khắc phục những bất cập nội tại của thị trường chứng khoán Việt Nam và một số giải pháp để phát triển.

13253 Bàn về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng thu nhập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc, bằng chứng kiểm toán trong hoạt động kiểm toán của kiểm toán nhà nước / PGS. TS. Đinh Trọng Hanh // Kiểm toán, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 9-13 .- 657

Những yêu cầu trong việc thu thập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc và bằng chứng kiểm toán. Thực trạng hiện nay tại các công ty kiểm toán, những hạn chế và nguyên nhân. Các giải pháp nâng cao chất lượng thu thập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc và bằng chứng kiểm toán.

13254 Kích thích tiêu dùng hàng nội địa: Nên nghiên cứu kỹ thị trường / Duy Đông // Đầu tư, Số 45(1936) .- 2009 .- Tr. 5 .- 330

Để kích thích người tiêu dùng sử dụng hàng nội yêu cầu các doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ thị trường. Bài báo đưa ra các nguyên do như: Người Việt có nhu cầu mua hàng, nhưng phải là những mặt hàng phù hợp với khả năng chi trả của họ; Làm thế nào để dể sản xuất ra hàng hóa phù hợp với người có khả năng chi trả thấp? ... để thấy rằng khả năng phân tích, nghiên cứu thị trường trở thành điều kiện quan trọng nhất đối với doanh nghiệp khi muốn xâm nhập thị trường.

13255 Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Ngô Thị Việt Hà // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số ra ngày 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr. 19-28 .- 336

Trình bày thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam, những tồn tại cần giải quyết. Những cơ hội và thách thức đối với sự phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả của thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập và những giải pháp trước mắt nhằm vực dậy và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.

13256 Để thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh và bền vững: cần có những điều chỉnh phù hợp / PGS. TS Nguyễn Đình Tài // Tài chính, Số 2 (523)/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32 .- 336

Trình bày cách nhận diện những thăng trầm của thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp về vấn đề bảo vệ nhà đầu tư, vấn đề thông tin nội bộ, về khuôn khổ pháp lý.

13257 Để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, bền vững / TS. Nguyễn Hữu Hiếu // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 11-14 .- 330

Nếu nền kinh tế phát triển dựa quá nhiều vào vốn và lao động thì tốc độ tăng trưởng không cao, kém bền vững và dễ bị tổn thương khi có những biến động. Nền kinh tế cũng sẽ không có những bước tiến mang tính chất đột phá lớn. Chính vĩ lẽ đó, chiến lược tăng trưởng kinh tế cần được nghiên cứu theo chiều sâu. Bài báo này sẽ giới thiệu đôi điều về chất lượng tăng trưởng, thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam (về tốc độ và chất lượng), một số giải pháp để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao và bền vững.

13258 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827

Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro.  Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.

13259 Quản trị doanh nghiệp: Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 19-22 .- 658

Quản trị doanh nghiệp thường nhằm vào những doanh nghiệp cổ phần quy mô lớn hoặc doanh nghiệp có nhiều cổ đông. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ tình hình quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đối chiếu một số điểm chính yếu về quản trị doanh nghiệp trên phương diện lý thuyết với những quy định tương ứng của pháp luật Việt Nam về quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách.

13260 Năm mới, suy ngẫm về phương cách “làm mới” doanh nghiệp / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 2 (532)/2009 .- 2009 .- Tr.43-46 .- 330

Giới thiệu những phương cách “làm mới” và những vấn đề trọng yếu liên quan mà doanh nghiệp cần quan tâm để chuẩn bị tốt cho hành trình phát triển: khi nào cần làm mới, những mô hình làm mới doanh nghiệp, một số điểm cần chú ý khi làm mới doanh nghiệp.