CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13231 Nâng cao năng lực cạnh tranh của Nông sản xuất khẩu Việt Nam trong giai đoạn hiện nay / ThS. Nguyễn Thị Miền // Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị .- 2009 .- Học viện Chính trị - Hành chính QG HCM .- tr.39 - 44 .- 658.5

Trong những năm qua, đặc biệt sau gần 2 năm gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, xuất khẩu nông sản của nước ta tiếp tục gia tăng cả về số lượng lẫn kim ngạch song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước.Vì vậy, những vấn đề đặt ra về năng lực cạnh tranh của nông sản xuất khẩu: Quy mô và khẳ năng cung ứng nhỏ bé, không ổn định; Chất lượng sản xuất còn thấp; Giá thành nông sản cao nhưng giá xuất khẩu thấp; Chủng loại và mẫu mã nông sản xuất khẩu còn nghèo nàn...

13232 Những giải pháp cơ bản về cơ chế giám sát thị trường tài chính Việt Nam nhằm phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / PGS. Ngô Trí Long // Kiểm toán, Số 4 (101)/2009 .- 2009 .- Tr. 7-13 .- 332.1

Thực trạng thị trường tài chính Việt Nam: thị trường tiền tệ, thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm. Những giải pháp cơ bản về cơ chế giám sát thị trường tài chính Việt Nam Việt Nam nhằm phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

13233 Kinh ghiệm của bảo hiểm tiền gửi Nhật Bản và Hoa Kỳ - đối phó khủng hoảng kinh tế và xử lý ngân hàng đổ vỡ / Nguyễn Mạnh Dũng, Đặng Duy Cường // Ngân hàng, Số 8/2009 .- 2009 .- Tr. 56-61 .- 332

Trình bày kinh nghiệm của bảo hiểm tiền gữi Nhật Bản, kinh nghiệm của chính phủ Mỹ và của Tổng công ty bảo hiểm tiền gũi Mỹ (FDIC), kinh nghiệm xử lý ngân hàng đổ vỡ của FDIC.

13234 Vận dụng giải pháp từ các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước để tăng cường nguồn vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / PGS. TS. Đinh Xuân Hạng // Ngân hàng, Số 8/2009 .- 2009 .- Tr. 23-27 .- 332.15

Kinh nghiệm của các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước: Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam. Các giải pháp tăng cường nguồn vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần từ việc vận dụng kinh nghiệm các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước.

13235 Marketing kiểm toán / Nguyễn Hoản // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 18/2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 658

Trình bày thực trạng các doanh nghiệp kiểm toán của Việt Nam, các giải pháp phát triển marketing cho doanh nghiệp kiểm toán có quy mô nhỏ và vừa như: Hãy bắt đầu từ tên công ty, logo, xây dựng trang Web, tiếp thị qua Email và SMS, miễn phí những gì có thể, xây dựng bản sắc riêng, triển khai CRM…

13236 Doanh nghiệp quay về thị trường nội địa: Cần cái nhìn dài hơi! / Duy Đông // Đầu tư, Số 54 (1945)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 381.3

Việc hệ thống phân phối chưa được qui hoạch thống nhất, sẽ khiến doanh nghiệp không tận dụng được sức mua của thị trường để đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh. Vì vậy khi quay lại thị trường nội địa , doanh nghiệp cần tính bài toán dài hơi để đảm bảo mục tiêu sản suất - kinh doanh.

13237 Gỡ nút thắt tiếp cận vốn vay cho DN làng nghề / Việt Hùng // Đầu tư, Số 53 (1944)/2009 .- 2009 .- Tr. 11 .- 330

Hiện nay, những khó khăn như thiếu vốn, thị trường bị co hẹp ..., vần đề cơ sở sản xuất - kinh doanh là thị trường và vốn doanh nghiệp làng nghề. Bài báo giúp các doanh nghiệp có được lối đi để vượt qua khó khăn trong thời buổi khó khăn này. 

13238 M&A trong lĩnh vực ngân hàng: thực trạng và xu hướng / Bùi Thanh Lam // Tài chính, Số 4 (534)/2009 .- 2009 .- Tr. 23-25 .- 332.1

Trình bày sự cần thiết phải M&A (mua bán, sáp nhập) của ngân hàng thương mại Việt Nam, thực trạng và xu hướng M&A ngân hàng trên thế giới và Việt Nam, các thủ tục hoàn thiện hành lang pháp lý thúc đẩy hoạt động M&A ngân hàng.

13239 Quy trình nào để M&A thành công? / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 4(534)/2009 .- 2009 .- Tr.26-28,39 .- 332.1

Sơ lược về quy trình M&A, giới thiệu quy trình thực hiện một thương vụ M&A tiêu biểu: lập kế hoạch và tổ chức chiến lược, xác định đích của thương vụ, tiếp cận mục tiêu tiềm năng, thương thảo sơ bộ, đàm phán hợp đồng cuối cùng.

13240 Đầu tư chiều sâu cho thương hiệu / Hà Nguyễn // Đầu tư, Số 48 (1939)/2009 .- 2009 .- Tr.13 .- 658.827

Vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia đang là mối băn khoăn chung của nhiều doanh nghiệp. Bài báo sẽ cung cấp những kinh nghiệm để đầu tư chiều sâu cho thương hiệu bởi thương hiệu đứng đầu thương hiệu Việt Nam.