CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
13241 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán / Nguyễn Thị Loan // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 33-35 .- 336.31
Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán như: khuôn khổ pháp lý, chính sách của chính phủ, sự phát triển của thị trường chứng khoán tập trung và thị trường OTC, sự phát triển của các định chế tài chính trung gian,…
13242 Kinh nghiệm phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / TS. Nguyễn Đình Thọ // Phát triển kinh tế, Số 216/2008 .- 2008 .- Tr. 30-36 .- 336.31
Trình bày quá trình phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc trước khủng hoảng, quá trình cải cách thị trường trái phiếu Hàn Quốc sau khủng hoảng 1997. Bài học kinh nghiệm cho phát triển thị trường tài chính Việt Nam.
13243 Giải pháp marketing cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ / Nguyễn Văn Hùng // Thương mại, Số 37/2008 .- 2008 .- Tr. 3-5 .- 658
Bài viết trình bày các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ.
13244 Thiết kế báo cáo tài chính hợp nhất cho mô hình tập đoàn, công ty mẹ-con bằng phần mềm WKTSYS / Trần Đình Khôi Nguyên, Nguyễn Tấn Thành // Khoa học và công nghệ, Số 2 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 155-162. .- 332
Việc lập báo cáo tài chính hợp nhất ở các tập đoàn, công ty mẹ-con còn mất nhiều thời gian, trong đó có liên quan đến khả năng xử lý thông tin. Bài viết này nghiên cứu đặc điểm tối ưu của phần mềm để liên kết giữa phần mềm Wktsys với phần mềm ứng dụng excel nhằm thiết kế hệ thống báo cáo tài chính hợp nhất gồm bảng cân đối kế toán, kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ một cách nhanh nhất và chính xác.
13245 Làm thế nào để chiến thắng đối thủ cạnh tranh giá thấp / TS. Vũ Minh Đức // Kinh tế & phát triển, Số 136/2008 .- 2008 .- Tr. 47-48, 51 .- 658
Bài viết trao đổi về các bước thiết lập chiến lược cạnh tranh với các đối thủ giá thấp một cách đơn giản giúp các công ty có những lựa chọn thích hợp với các điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà công ty đang hoạt động như: thiết lập và triển khai chiến lược marketing mới, chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh dài hạn.
13246 Xây dựng và bảo vệ thương hiệu – biện pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh / TS. Nguyễn Quốc Luật // Kinh tế & phát triển, Số 136/2008 .- 2008 .- Tr. 24-25, 29 .- 658
Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là yêu cầu quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh, tạo sức mạnh cho doanh nghiệp, làm tăng khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay chưa được quan tâm thực sự. Mặt khác, việc bảo vệ thương hiệu lại càng ít được qua tâm hơn. Vì vậy thực hiện những giải pháp gì để đẩy mạnh việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Đó là những vấn đề chủ yếu trong bài viết mà tác giả tập trung làm rõ.
13247 Khủng hoảng tài chính Mỹ: Nguyên nhân, tác động, chiều hướng và giải pháp / Hải Ninh // Những vấn đề kinh tế & chính trị thế giới, Số 9 (149)/2008 .- 2008 .- Tr. 68-74 .- 332.1
Trình bày cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của nền tài chính Mỹ, căn nguyên của khủng hoảng, những tác động có thể, những luật lệ của trò chơi tài chính đối với các thị trường vốn toàn cầu cần xem xét lại. Từ đó đi tìm kiếm một giải pháp tổng thể và đưa ra hàm ý cho nền tài chính Việt Nam.
13248 Các bước quản trị doanh nghiệp / Juerg Vontobel // Doanh nghiệp & thương hiệu, Số tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 6-7 .- 658
Trình bày những yếu tố rủi ro do quản trị doanh nghiệp yếu kém từ đó đi tìm mô hình phù hợp.
13249 Thúc đẩy xuất khẩu Việt Nam vai trò lớn của các ngân hàng thương mại / Đặng Trúc Chi // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 18 (268)/2008 .- 2008 .- Tr. 29-30. .- 332.1
Tác giả trình bày 5 nội dung chính mà các ngân hàng nên tư vấn cho các khách hàng của mình (khách hàng xuất khẩu) khi họ lần đầu tiên tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế: về chiến lược kinh doanh, nghiên cứu thị trường, quản lý rủi ro, phương thức và phương tiện thanh toán, chăm sóc khách hàng.
13250 Một số khó khăn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho công ty tài chính / HHNH // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 18 (268)/2008 .- 2008 .- Tr. 5 .- 332.1
Trình bày những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh như: điều kiện mở chi nhánh, vướng mắc về thu xếp vốn cho các dự án, đảm bảo vốn cho hoạt động kinh doanh, khó khăn về đầu tư tài chính. Qua đó kiến nghị và đề xuất một số giải pháp.