CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13211 Ứng dụng hoạt động marketing tại các chi nhánh ngân hàng thương mại / Phạm Quang Thức // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (278)/2009 .- 2009 .- Tr. 34-35 .- 332

Với chức năng gắn kết toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, marketing đã và đang thực sự là công cụ nâng cao hoạt động của các doanh nghiệp hiện đại. Bài viết trình bày một số phương pháp ứng dụng hiệu quả hoạt động marketing trong các ngân hàng thương mại.

13212 Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam và các giải pháp ứng phó / TS. Nguyễn Văn Tạo // Phát triển kinh tế, Số 220 /2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 332

Đánh giá tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam: đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đối với hệ thống tài chính – ngân hàng, đối với vốn đầu tư của nước ngoài (cả gián tiếp và trực tiếp), hoạt động của thị trường chứng khoán, đối với thị trường hàng hóa và dịch vụ . Những giải pháp ứng phó của Việt Nam: đối với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, khuyến khích đầu tư và xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội.

13213 Đa dạng hóa hệ thống báo cáo tài chính áp dụng cho doanh nghiệp Việt Nam / PGS. TS. Võ Văn Nhị & TS. Nguyễn Phúc Sinh // Phát triển kinh tế, Số 218 (tháng 12)/2008 .- 2008 .- Tr. 12-14 .- 332.1

Trình bày mục tiêu, đối tượng, phạm vi áp dụng của 5 loại hình báo cáo tài chính đó là: Báo cáo tài chính phục vụ cho nhà nước, phục vụ nhà quản trị nội bộ, phục vụ các nhà đầu tư vốn, phục vụ các chủ nợ, phục vụ công chúng..

13214 Thị trường tiền tệ Việt Nam – thực trạng và giải pháp phát triển / Phạm Thị Thanh Huyền // Ngân hàng, Số 21 (tháng 11)/2008 .- 2008 .- Tr. 34-40 .- 332

Thực trạng thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay: vài nét cơ bản về thị trường tiền tệ Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển của thị trường tiền tệ Việt Nam, mô hình giao dịch, khó khăn, vướng mắc của thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay. Mô hình thị trường tiền tệ Việt Nam trong tương lai: một số yếu tố cần xem xét khi áp dụng mô hình giao dịch thị trường tiền tệ tiên tiến tại Việt Nam, các phương án lựa chọn; Một số giải pháp.

13215 Rủi ro và phòng ngừa rủi ro tài chính đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam / Đinh Văn Đức // Kinh tế và phát triển, Số 138/2008 .- 2008 .- Tr. 24-27 .- 332

Trình bày về vấn đề nhận diện rủi ro tài chính: rủi ro trong thực hiện các giao dịch liên quan trực tiếp đến tài chính, rủi ro liên quan đến thay đổi chính sách, pháp luật, rủi ro phát sinh từ nội bộ doanh nghiệp, các rủi ro khác…và phòng ngừa rủi ro đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

13216 Lựa chọn mô hình giám sát tài chính ở Việt Nam? / Trịnh Thanh Huyền // Tài chính, Số 12 (530)/2008 .- 2008 .- Tr. 41-45 .- 332

Trình bày thực trạng giám sát tài chính hiện nay: đối với ngân hàng nhà nước, đối với ủy ban chứng khoán nhà nước, đối với vụ bảo hiểm, các cơ quan khác. Mô hình giám sát tài chính trên thế giới, mô hình cho Việt Nam.

13217 Những điều chỉnh cần thiết về chính sách vĩ mô trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu / TS. Lê Đức Thúy // Những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới, Số 11(151)/2008 .- 2008 .- Tr. 20-23 .- 332

Một môi trường kinh tế vĩ mô ổn định trong mọi tình huống là nền tảng để doanh nghiệp hoạch định chương trình, dự án kinh doanh, tiếp cận và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, cạnh tranh lành mạnh để đạt lợi nhuận cao và bền vững. Bài viết đưa ra một số giải pháp để kịp thời điều chỉnh chính sách vĩ mô nhằm giảm bớt những khó khăn trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

13218 Chiến lược bán hàng chéo trong ngân hàng – xu hướng và cách tiếp cận / Nguyễn Thị Thanh Sơn // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 23 (272)/2008 .- 2008 .- Tr. 23-25 .- 332.1

Trình bày khái niệm về bán hàng chéo, cách triển khai bán hàng chéo trong ngân hàng, sự quan trọng của bán hàng chéo đối với các ngân hàng bán lẻ, lợi ích của việc triển khai bán chéo sản phẩm, các ngân hàng phải làm gì để triển khai tốt chiến lược bán chéo sản phẩm

13219 Báo cáo tài chính và hệ thống chỉ tiêu phân tích tài chính trong doanh nghiệp thương mại / Nguyễn Văn Hậu // Kế toán, Số 75/2008 .- 2008 .- Tr. 15-17 .- 332.1

Làm rõ một số tồn tại của báo cáo tài chính và hướng hoàn thiện các chỉ tiêu trên báo cáo tài chính phục vụ quản trị kinh doanh. Đề xuất những căn cứ, nguyên tắc và yêu cầu của việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu phân tích tài chính trong doanh nghiệp thương mại phục vụ quản trị kinh doanh.

13220 Phân tích từ góc độ kế toán và thuế đối với công cụ phái sinh trong việc phòng ngừa rủi ro / Phạm Quang Huy // Kế toán, Số 75/2008 .- 2008 .- Tr. 32-35 .- 657

Để phân tích cũng như phòng ngừa rủi ro thì doanh nghiệp có thể sử dụng đến công cụ phái sinh và nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro. Bài viết này nhằm phân tích những công cụ phái sinh này từ góc độ kế toán và thuế quốc tế, nhằm đưa ra một cái nhìn tổng quan và định hướng chung cho các doanh nghiệp hiện nay