CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
13081 Tái cấu trúc hệ thống tài chính toàn cầu sau khủng hoảng / Tào Khánh Hợp // Tài chính, Số 6 (536)/2009 .- 2009 .- Tr. 57-59 .- 332.1
Đưa ra những bất cập, hạn chế của hệ thống tài chính thế giới, thúc đẩy nhu cầu cải tổ lại cho phù hợp với tình hình và trật tự thế giới mới. Đồng thời đưa ra phương hướng tái thiết hệ thống tài chính toàn cầu.
13082 Chính sách thuế trong ngăn chặn suy giảm kinh tế / Hoàng Văn Bằng // Tài chính, Số 7 (537)/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19 .- 658
Đưa ra những chính sách thuế nhằm làm công cụ kích cầu nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư, tạo công ăn việc làm. Những vấn đề nảy sinh cần đánh giá lại và rút kinh nghiệm.
13083 Cung cấp thông tin tài chính: Dịch vụ triển vọng cho các công ty chứng khoán / Nguyễn Tấn Dương // Tài chính, Số 7 (537)/2009 .- 2009 .- Tr. 24-25, 30 .- 336.64
Đưa ra những vấn đề về: Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính; Thực trạng của dịch vụ cung cấp thông tin tài chính ở Việt
13084 Một số vấn đề ngữ pháp trong các tài liệu chuyên ngành viết bằng tiếng Anh / Đỗ Kim Phương // Ngôn ngữ & đời sống, Số 11 (169)/2009 .- 2009 .- Tr. 18-21 .- 400
Đề cập đến một số vấn đề liên quan đến ngữ pháp trong các tài liệu khoa học chuyên ngành viết bằng tiếng Anh trên bình diện ngôn ngữ học: Các định nghĩa ràng buộc với nhau, các thuật ngữ kĩ thuật, các cụm từ đặc biệt, mật độ từ vựng, sự mơ hồ về mặt cú pháp.
13085 Một số giải pháp phát triển bền vững ngân hàng thương mại cổ phần / Lê Văn Luyện // Thương mại, Số 31/2009 .- 2009 .- Tr .- 15-17 .- 332.12
Đưa ra những biện pháp như: kinh doanh gắn với phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực tài chính thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán tập trung; chuyển hướng từ đẩy mạnh bán lẻ sang mở rộng bán buôn trong hoạt động tín dụng, chú trọng tài trợ vốn cho các dự án lớn; hiện đại hóa công nghệ.
13086 Bàn thêm về năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại / Nguyễn Kim Thài // Ngân hàng, Số 18/2009 .- 2009 .- Tr .- 29-32 .- 332.12
Đưa ra các yếu tố cơ bản quyết định năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại: vốn của chủ sở hữu; chất lượng của tài sản có; năng lực quản trị; lợi nhuận thu được; tính thanh khoản của tài sản. Ngoài ra còn phải quan tâm đến việc đa dạng hóa các sản phẩm, cung cách phục vụ.
13087 Kiểm toán độc lập với an toàn hoạt động của doanh nghiệp và ngân hàng / Nguyễn Xuân Hưng // Tạp chí ngân hàng, Số 18/2009 .- 2009 .- .- 657
Nêu ra thực trạng kiểm toán bắt buộc ở nước ta: các quy định pháp lý về kiểm toán bắt buộc chưa toàn diện, chưa cụ thể; Đối tượng kiểm toán bắt buộc còn chiếm tỷ lệ nhỏ; tổ chức kiểm toán độc lập còn thiếu và yếu; Chất lượng và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kiểm toán viên đang là thách thức trong quá trình hội nhập; Các doanh nghiệp chưa có thói quen sử dụng kết quả kiểm toán để nâng cao năng lực quản trị. Đồng thời nêu một số kiến nghị về chính sách.
13088 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658
Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.
13089 Cảnh giác với rủi ro thanh khoản / Minh Nhung // Đầu tư, Số 138(2029)/2009 .- 2009 .- Tr. 7 .- 332.1
Trình bày một số nhân tố đe dọa tính thanh khoản của các ngân hàng thương mại như huy động vốn, sự mất cân đối giữa tốc độ tăng vốn và huy động và vốn cho vay, cơ cấu kỳ hạn đang mất cân đối,...
13090 Thực trạng và giải pháp tăng vốn tự có của ngân hàng thương mại Việt Nam / PGS. TS. Trần Huy Hoàng // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 10-15 .- 332.1
Trình bày tình hình vốn tự có của các Ngân hàng thương mại Việt Nam trước và sau khi chính thức gia nhập WTO. Giải pháp nâng cao vốn tự có cho các ngân hàng thương mại Việt Nam: giải pháp phát hành cổ phiếu, trái phiếu; cách tăng vốn từ lợi nhuận giữ lại; tăng vốn bằng biện pháp cổ phần hóa,…