CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13061 Ba năm và bài học về "cuộc chơi" chung / Duy Đông // Đầu tư, Số 1+2(2048+2049)/2010 .- 2010 .- Tr. 32 .- 382.597

Trình bày một số bài học được rút ra sau ba năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bài học về "cuộc chơi" chung là không hội nhập, thì không thể phát triển và những yếu kém cần được khắc phục về: Hoạch định chính sách; Các biện pháp hành chính để điều chỉnh  chính sách kinh tế; Thủ tục hành chính còn rườm rà; Một số lĩnh vực cạnh tranh còn yếu như đào tạo nguồn nhân lực, năng lực thể chế, trình độ công nghệ;...

13062 Tác động của các chính sách tài chính – tiền tệ đến thị trường chứng khoán Việt Nam / Hà Thị Đoan Trang // Tài chính, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 45-47 .- 336.64

Các chính sách tài chính – tiền tệ và sự biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam: chính sách thắt chặt tiền tệ, chính sách nới lỏng tiền tệ. Chính sách tài chính – tiền tệ hỗ trợ thị trường chứng khoán trong giai đoạn tới.

13063 Giải pháp phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thị Mùi // Tài chính, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 48-50 .- 336.64

Vài nét về thị trường chứng khoán Việt Nam. Giải pháp cho sự phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam: tiếp tục tái cấu trúc thị trường chứng khoán một cách sâu rộng, theo hướng minh bạch, đồng bộ và thống nhất phù hợp với chuẩn mực kinh tế; Hoàn thiện các văn bản pháp lý, cơ chế chính sách cho sự phát triển thị trường chứng khoán; Tạo hàng hóa có chất lượng tốt cho thị trường; Tăng cường công tác thanh tra, giám sát…

13064 Những vấn đề cần chú ý khi thiết kế nhãn hiệu / TS. Nguyễn Thanh Bình // Thương mại, Số 32/2009 .- 2009 .- Tr. 33 – 34, 36 .- 658

Trình bày các thành tố chủ yếu của nhãn hiệu, một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu như : dễ đọc dễ nhớ, nêu bật được lợi ích, tính chất của sản phẩm, thể hiện được sự khác biệt và tính cạnh tranh của thương hiệu so với các đối thủ, gợi nhớ được thương hiệu, mang lại những cảm xúc tích cực về thương hiệu, không có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh " tái sử dụng hay mô phỏng", nên thể hiện tính chiến lược của thương hiệu và công ty.

13065 Xây dựng thương hiệu bằng uy tính chất lượng sản phẩm / // Thương mại, Số 32/2009 .- 2009 .- Tr. 38-39 .- 658

Giới thiệu về công ty TNHH TM - XD – DV Việt Trường, một doanh nghiệp chuyên cung ứng, lắp ráp, sửa chữa, bảo trì, bảo hành các thiết bị, dàn máy điều hòa không khí. Việt Trường trở thành thương hiệu mạnh và uy tín trong và ngoài nước với các sản phẩm tiện ích và chất lượng.

13066 Các nguyên tắc của WTO với định dạng các tiêu chuẩn mới trong kinh doanh ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thường Lạng // Thương mại, Số 34/2009 .- 2009 .- Tr. 8-10 .- 658

Trình bày các nguyên tắc của WTO; Quá trình chuyển đổi tiêu chuẩn trong kinh doanh ở Việt Nam: rõ ràng, nhất quán; minh bạch và có thể dự đoán; không phân biệt đối xử; bảo đảm môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi; chấp nhận rủi ro và mạo hiểm; năng động và sáng tạo; nhạy bén; có khả năng kết nối quan hệ và tạo dựng vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu; bảo đảm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội.

13067 Vấn đề cân đối vốn huy động và tăng trưởng tín dụng / Lê Đắc // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 22/2009 .- 2009 .- Tr. 24-25 .- 332

Tình hình mất cân đối giữa vốn huy động và tăng trưởng tín dụng, những con số thống kê về tổng dư nợ toàn bộ nền kinh tế trong thời gian qua. 2 giải pháp thực hiện : một là trông chờ vào ngân hàng Nhà nước, hai là giải pháp tự thân.

13068 Giải pháp hoàn thiện phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng trong hoạt động tín dụng / Lý Nguyệt Trân // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 22/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32, 37 .- 332

Trình bày một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc trích lập và sử dụng dự phòng trong hoạt động tín dụng : nâng cao vai trò của CIC, xác định thời điểm trích lập dự phòng rủi ro phù hợp, thay đổi thời gian thử thách đối với các khoản nợ chuyển lên nhóm rủi ro thấp hơn

13069 Hoạt động marketing tại các ngân hàng thương mại cổ phần / ThS. Phùng Thị Thủy, ThS. Phùng Thị Thái // Ngân hàng, Số 21/2009 .- 2009 .- Tr. 43-47 .- 658

Những thay đổi cơ bản của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam khi thực hiện mở cửa dịch vụ ngân hàng theo lộ trình cam kết của Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và thực hiện cam kết khi gia nhập WTO. Các giải pháp Marketing tại các Ngân hàng thương mại cổ phần trước những thay đổi của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam.

13070 Dịch vụ ngân hàng bán lẻ : Xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại / Minh Đức // Thuế Nhà nước, Số 43/2009 .- 2009 .- Tr. 20-21 .- 332.1

Trình bày thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở nước ta hiện nay, các giải pháp đồng bộ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư nguồn nhân lực, khẩn trương thực hiện 4 hoạt động : tái cấu trúc ngân hàng theo đối tượng khách hàng, xây dựng "siêu thị dịch vụ ngân hàng", phát triển công nghệ thông tin và xây dựng, khai thác có hiệu quả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng.