CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13091 Cạnh tranh ngân hàng nhìn từ góc độ khả năng sinh lời – trường hợp các ngân hàng thương mại quốc doanh và các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / TS. Trương Quang Thông // .- 2009 .- Tr. 16-22 .- 332.1

Phân tích khả năng sinh lời để đánh giá khả năng cạnh tranh của hai nhóm ngân hàng với tổng thị phần cho vay và huy động vốn chiếm vị thế thống lĩnh trong thị phần ngành ngân hàng Việt Nam: đó là nhóm các ngân hàng thương mại nhà nước và nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần.

13092 Phương pháp xác định chi phí sản xuất để tính giá thành sản phẩm trong kế toán quản trị / ThS. Nguyễn Thị Minh Phương // Kế toán, Số 80/2009 .- 2009 .- Tr. 30-31 .- 658.1511

Trong hệ thống tính giá thành, phương pháp xác định chi phí sản xuất là một trong những nội dung tiên quyết đến giá thành sản phẩm. Bài viết giới thiệu phương pháp xác định chi phí sản xuất trong kế toán quản trị và tình hình áp dụng tại các doanh nghiệp.

13093 Ảnh hưởng của thay đổi lãi suất đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại / Võ Thành Danh, Lê Phương Minh Triết // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 29-34 .- 332.12

Những yếu tố nào làm cho lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại biến động? Sự thay đổi của lãi suất cho vay sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động cho vay, đến sự biến động của tài sản và nguồn vốn của các ngân hàng thương mại?... Bài viết góp phần tìm hiểu và giải đáp phần nào câu hỏi trên.

13094 Giải pháp phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ / ThS. Nguyễn Thị Giang, Phạm Ngọc Phong // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 23-28 .- 332.12

Những kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khái quát về công tác cho vay của ngân hàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Giải pháp đẩy mạnh phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

13095 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658.8

Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.

13096 Thực trạng hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Ngọc Điện // Phát triển kinh tế, Số 228/2009 .- 2009 .- Tr. 54-59 .- 658

Phân tích quá trình hoạch định chất lượng trong doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc thực hiện các nội dung cơ bản của quá trình hoạch định. Đánh giá và phân tích các số liệu điều tra nhằm nêu lên các ưu nhược điểm của hoạch định chất lượng cũng như đến công tác hoạch định chất lượng; Một số giải pháp để hoàn thiện và phát triển quá trình hoạch định chất lượng trong doanh nghiệp.

13097 Nhập siêu và các giải pháp kiểm soát nhập siêu / Trương Bá Tuấn // Tài chính, Số 11 (541)/2009 .- 2009 .- Tr. 14-18 .- 657

Trình bày về chiều hướng gia tăng của nhập siêu tại Việt Nam, các giải pháp hạn chế nhập siêu đã thực hiện và cần thực hiện cho thời gian tới: giải pháp kiểm soát nhập khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu.

13098 Những nguyên tắc và quy trình xây dựng cơ bản xây dựng thương hiệu / TS. Trịnh Xuân Dũng // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 658

Trình bày 5 bước để xây dựng thương hiệu: xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu; cách định vị thương hiệu; xây dựng chiến lược thương hiệu; xây dựng chiến dịch tuyên truyền – quảng cáo – xúc tiến; đo lường, hiệu chỉnh kế hoạch tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến.

13099 Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thời kỳ mới và những vấn đề đặt ra / Lê Thị Hoa // Tài chính, Số 11 (541)/2009 .- 2009 .- .- 330

Trình bày bối cảnh hiện nay và yêu cầu tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, thực trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam, từ đó đưa ra một số để xuất như: kịp thời bổ sung hướng dẫn một số nội dung trong quy định chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, xác định khung pháp lý đối với các công ty cổ phần mà nhà nước giữ ổ phần chi phối…

13100 Kinh tế dịch vụ trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và kinh tế quốc tế ở Việt Nam / Đặng Thị Hiếu Lá // Nghiên cứu kinh tế, Số 9 (376)/2009 .- 2009 .- Tr.48 – 56 .- 330

Trình bày vai trò, cơ cấu của nền kinh tế dịch vụ, nêu ra thực trạng của kinh tế dịch vụ ở Việt Nam và một số giải pháp thúc đẩy kinh tế dịch vụ phát triển.