CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13101 Quảng cáo trên radio: Kênh truyền thông bạn đã bỏ qua? / Hồng Việt // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- Tr. 28 -30 .- 658

Giới thiệu cách để doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng, thời điểm và các đối tượng quan tâm đến kênh truyền thông radio.Từ đó đưa ra những lời khuyên để các doanh nghiệp có thể tiếp cập và đưa ra các phương thức quảng cáo hiệu quả nhất trên kênh truyền thông này.

13102 Tạo dựng nhân cách cho thương hiệu / Hà Minh // Maketing, Số 59/2009 .- 2009 .- H. .- Tr. 31 – 32 .- 658

Trình bày cách để tạo dựng nhân cách cho thương hiệu thông qua các yếu tố: đối xử đàng hoàng với người lao động; bảo vệ môi trường sinh thái; thấu hiểu người tiêu dùng.

13103 Tác động và mối nguy cơ đe dọa đến thị trường chứng khoán TP.Hồ Chí Minh sau hai năm gia nhập WTO / Nguyễn Văn Dũng // Phát triển kinh tế, Số 225/2009 .- 2009 .- Tr.36 – 40 .- 336.31

Trình bày những đặc điểm: tổng quan về sự phát triển thị trường chứng khoán sau 2 năm gia nhập WTO; Những thách thức và mối nguy cơ đe dọa từ việc gia nhập WTO; Những vấn đề đặt ra cần quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO trong bối cảnh bị tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu; Dự báo xu hướng triển vọng thị trường và những giải pháp hoàn thiện phát triển thị trường chứng khoán trong quá trình gia nhập WTO.

13104 Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 124 (2015)/2009 .- 2009 .- Tr.19 .- 330

Để vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều sở ngành và nổ lực của chính doanh nghiệp. Bài báo sẽ đưa ra những giải pháp giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa.

13105 Phiếu khảo sát ý kiến người dân: Công cụ nâng cao chất lượng dịch vụ / Hà Phương // Đầu tư, Số 117(2008)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 330

Phiếu khảo sát ý kiến người dân là một công cụ được xây dựng theo thông lệ quốc tế với mục đích nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đặc biệt ở những cấp chính quyền địa phương.

13106 Gián điệp thương mại xuất hiện tại Việt Nam: Cảnh báo mối nguy hại với DN / Phan Long // Đầu tư, Số 111 (2002)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 330

Cài người vào làm việc tại công ty đối thủ cạnh tranh để ăn cắp công nghệ hay chiến lược kinh doanh (hay còn gọi là gián điệp thương mại) bắt đầu xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam.Mối nguy hại của DN khi đứng trước vấn đề này và giải pháp để khắc phục hậu quả? Bài báo giúp người đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

13107 Sự chuyển động của dòng tiền / Minh Nhung // Đầu tư, Số 116 (2007)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 332.4

Cơ chế thị trường tạo điều kiện cho dòng tiền chuyển động, làm cho các địa chỉ mà đồng tiền tìm kiếm đến liên tục thay đổi. Các kênh đầu tư như vàng và chứng khoán, bất động sản đều có những ưu điểm riêng. Áp lực thị trường tiền tệ làm cho giá chứng khoán tăng cao nhất, tiếp đến là giá vàng, sau đó mới tới bất động sản, tiết kiệm, USD và cuối cùng là giá tiêu dùng.

13108 Một số vấn đề về quan hệ sở hữu trong tập đoàn kinh tế / GS.TS. Nguyễn Kế Tuấn // Tài chính doanh nghiệp, Số 9/ 2009 .- 2009 .- tr.14 - 16 .- 338.5

Trình bày đặc trưng sỡ hữu của tập đoàn kinh tế; quá trình biến đổi sở hữu trong thành lập và phát triển các tập đoàn kinh tế nhà nước như cơ cấu sở hữu của tập đoàn kinh tế, cơ chế quản lý phần vốn của nhà nước trong tập đoàn kinh tế.

13109 Kiểm soát tăng trưởng tín dụng hợp lý / Hữu Thiết // Thông tin Tài chính, Số 17/ 2009 .- 2009 .- tr. 9 – 11 .- 332

Kiểm soát tăng trưởng tín dụng hợp lý nhằm đảm bảo hai mục tiêu: Tăng trưởng tín dụng phải đảm bảo được tăng trưởng kinh tế; Kiểm soát được lạm phát và an toàn. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp: Hạ mục tiêu tăng trưởng tín dụng còn 25 - 27 %; Cần có công cụ kiểm soát được tín dụng; Cân đối hài hòa vốn và tín dụng.

13110 Thị trường ngoại tệ trong chờ những cú hích mạnh hơn / TS. Nguyễn Đại Lai // Thông tin Tài chính, Số 17/ 2009 .- 2009 .- .- 332.45

Nhà nước và chính phủ đã đưa ra các giả pháp: Về lý thuyết thực hiện đồng thời thị trường và hành chính theo đúng nguyên lý của nó; Về cơ chế thị trường vấn đề ngoại tệ và tỷ giá phải đạt trong mối quan hệ; Về cơ chế hành chính như chống đôla hóa.