CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13041 Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đinh Văn Sơn // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 41-48 .- 332.1

Phân tích thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, những đặc điểm cơ bản, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình kinh doanh này.

13042 Ứng dụng Marketing Mix trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / ThS. Nguyễn Thu Hà // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 24 – 27. .- 332.1

Trình bày thực trạng về sản phẩm dịch vụ, về giá, hoạt động phân phối, hoạt động xúc tiến yểm trợ, về con người, về môi trường vật chất, về quá trình trao đổi sản phẩm dịch vụ. Các giải pháp ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động kinh doanh tại các NHTMCP Việt Nam.

13043 Một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng / Phạm Thị Trường Vy // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 28 – 29 .- 658

Giới thiệu một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng: Phán đoán tâm lý, biết lắng nghe, phản hồi thông tin, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng xây dựng quan hệ khách hàng.

13044 Giải pháp về vốn đối với phát triển kinh tế biển ở Việt Nam / Đinh Xuân Hạng // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 49-55 .- 330

Bài viết phân tích tổng quát về kinh tế biển trong phát triển kinh tế, những đặc trưng cơ bản của kinh tế biển, vai trò của kinh tế biển trong phát triển nền kinh tế. Vốn đầu tư cho phát triển kinh tế biển. Một số giải pháp về vốn đối với phát triển kinh tế biển Việt Nam.

13045 Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Đoàn Hùng Nam // Tài chính, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 30 – 32. .- 330

Trình bày vai trò, ý nghĩa, thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, một số đề xuất, giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý kinh tế - xã hội.

13046 Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Thanh Phong // Phát triển kinh tế, Số 233/2010 .- 2010 .- Tr. 43-48 .- 332.1

Trình bày một số loại hình dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng, thực trạng cung ứng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian qua, những thuận lợi và khó khăn của ngân hàng thương mại trong quá trình cung ứng dịch vụ. Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

13047 Mối quan hệ giữa thực tiễn quản trị nguồn nhân lực, kết quả quản trị nguồn nhân lực và kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp / PGS. TS. Trần Thị Kim Dung, Đoàn Thanh Hải, Lê Thị Loan,… // Phát triển kinh tế, Số 233/2010 .- 2010 .- Tr. 37-41 .- 658

Nghiên cứu này thực hiện đo lường mối quan hệ giữa thực tiễn quản trị nguồn nhân lực, kết quả quản trị nguồn nhân lực và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp theo nhận thức của nhân viên với 9 thành phần: xác định nhiệm vụ, công việc; thu hút, tuyển chọn, đào tạo; đánh giá kết quả làm việc của nhân viên; quản lý lương thưởng; phát triển quan hệ lao động; thống kê nhân sự; thực hiện quy định của luật pháp;…

13048 Những giải pháp điều hành chính sách tiền tệ năm 2010 / NNNN // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (302)/2010 .- 2010 .- Tr. 23-24 .- 332.4

Trình bày những diễn biến và giải pháp chính về điều hành chính sách tiền tệ năm 2009; Định hướng và các biện pháp điều hành chính sách tiền tệ năm 2010.

13049 Giải pháp tăng trưởng, phát triển bền vững của các ngân hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Đức Lệnh // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (302)/2010 .- 2010 .- Tr. 32-33, 40 .- 332.12

Trình bày bốn kết quả đạt được trong năm 2009, ba yếu tố thúc đẩy kết quả hoạt động ngân hàng trong năm 2009. Năm giải pháp tăng trưởng và phát triển bền vững của các ngân hàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

13050 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng: trường hợp nghiên cứu ở ngân hàng nông nghiệp & phát triển nông thôn, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh / PGS. TS. Đinh Phi Hổ, ThS. Lê Thanh Trung // Kinh tế & phát triển, Số 152/2010 .- 2010 .- Tr. 49-52 .- 332.1

Làm thế nào để nhận diện được những yếu tố làm khách hàng hài lòng và định lượng được nó. Nội dung bài viết này tập trung vào 3 vấn đề chính: khung lí thuyết của mô hình định lượng, kết quả ứng dụng với một nghiên cứu của 3 chi nhánh cấp 1 Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn (Agribank) ở Tp. Hồ Chí Minh và gợi ý các giải pháp mở rộng ứng dụng cho hệ thống Agribank.