CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
13031 Trao đổi về nội dung phân tích và cách thức tiếp cận báo cáo tài chính / PGS. TS. Nguyễn Văn Công // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 29 tháng 3/2010 .- 2010 .- Tr. 30-36 .- 332

Trình bày nội dung phân tích báo cáo tài chính: đánh giá khái quát tình hình tài chính, phân tích cấu trúc tài chính, phân tích tình hình bảo đảm vốn cho hoạt động kinh doanh theo mức độ ổn định nguồn tài trợ, phân tích tình hình và khả năng thanh toán, kết quả kinh doanh, hiệu quả kinh doanh, tình hình lưu chuyển tiền tệ, định giá doanh nghiệp, phân tích rủi ro tài chính, dự báo các chỉ tiêu tài chính. Cách thức tiếp cận báo cáo tài chính: thông tin phản ảnh trên bảng cân đối kế toán, trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ….

13032 Xác định số vốn vay và tối đa hóa giá trị doanh nghiệp / Lý Lam Duy // Chứng khoán Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 16 – 19 .- 330

Nghiên cứu chứng minh, đi vay không chỉ đơn thuần tài trợ vốn cho dự án hay đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro kinh doanh, thu được khoản lợi thuế từ vay vốn. Trình bày phương pháp giá trị hiện tại điều chỉnh; cơ cấu vốn và giá trị hiện tại của doanh nghiệp Sudico.

13033 Chính sách đầu tư tác động đến điều chỉnh cơ cấu kinh tế - thực trạng và khuyến nghị / Phạm Văn Hùng // Nghiên cứu kinh tế, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 31 – 37 .- 330

Nêu khái niệm chính sách đầu tư và những tác động của nó đến điều chỉnh cơ cấu kinh tế. Nguyên nhân của những hạn chế còn tồn đọng cũng như đưa ra các khuyến nghị nhằm điều chỉnh cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại và phát triển bên vững.

13034 Tái lập doanh nghiệp – Giải pháp đổi mới và phát triển bền vững / PGS. TS. Ngô Kim Thanh // Kinh tế và phát triển, Số 153/2010 .- 2010 .- Tr. 15 – 18 .- 330

Trình bày quan điểm về "Tái lập doanh nghiệp", sự cần thiết và những vấn đề đặt ra khi tái lập doanh nghiệp. Nêu ra những vấn đề cần lưu ý để tái lập doanh nghiệp thành công.

13035 Áp dụng quy trình phân tích vào việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính / ThS. Mai Đức Nghĩa, TS. Vũ Hữu Đức, ThS. Huỳnh Văn Hiếu // Kiểm toán, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 47 – 50 .- 332

Giới thiệu phương pháp nghiên cứu vai trò của quy trình phân tích trong việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính, trình bày kết quả nghiên cứu và ảnh hưởng của các nghiên cứu đến chuẩn mực về quy trình phân tích, đồng thời đưa ra hướng phát triển của quy trình phân tích.

13036 Đổi mới thể chế thị trường tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu và tự do hóa tài chính / Lê Xuân Sang // Nghiên cứu kinh tế, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 48 – 58 .- 332

Trình bày những thành tựu và hạn chế của thể chế thị trường tiền tệ, đồng thời đưa ra những đề xuất, giải pháp hoàn thiện thể chế thị trường tiền tệ tại Việt Nam.

13037 Tái cấu trúc tài chính các doanh nghiệp Việt Nam sau khủng hoảng / TS. Trần Việt Lâm // Kinh tế và phát triển, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 21 – 24 .- 332

Tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp bao gồm 3 nội dung chính sau: Tái cấu trúc danh mục đầu tư; tái cấu trúc quy mô nguồn vốn; tái cấu trúc cơ cấu vốn.

 

13038 Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đinh Văn Sơn // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 41-48 .- 332.1

Phân tích thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, những đặc điểm cơ bản, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình kinh doanh này.

13039 Ứng dụng Marketing Mix trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / ThS. Nguyễn Thu Hà // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 24 – 27. .- 332.1

Trình bày thực trạng về sản phẩm dịch vụ, về giá, hoạt động phân phối, hoạt động xúc tiến yểm trợ, về con người, về môi trường vật chất, về quá trình trao đổi sản phẩm dịch vụ. Các giải pháp ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động kinh doanh tại các NHTMCP Việt Nam.

13040 Một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng / Phạm Thị Trường Vy // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 28 – 29 .- 658

Giới thiệu một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng: Phán đoán tâm lý, biết lắng nghe, phản hồi thông tin, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng xây dựng quan hệ khách hàng.