CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12981 Dự báo một số tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam / Nguyễn Đắc Hưng // Những vấn đề kinh tế & chính trị thế giới, Số 10 (150)/2008 .- 2008 .- Tr. 75-77 .- 332.1

Trên cơ sở Báo cáo của chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2008 và kết hợp những dữ liệu có được từ các nguồn như: Rueters, Dow Jones, Blomberg, …Bài viết đưa ra một số dự báo có tính chất tham khảo về tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam.

12982 Chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Thị Kim Thanh // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 14-20 .- 332

Trình bày những thách thức của chính sách tiền tệ: kiểm soát tổng lượng tiền trong nền kinh tế, lãi suất và tỷ giá, ngăn chặn những bất ổn đinh về tiền tệ và kinh tế vĩ mô khi thực hiện tự do hóa các giao dịch vốn, ảnh hưởng của xu hướng thắt chặt hay nới lỏng chính sách tiền tệ của các quốc gia trên thế giới. Trình bày giải pháp cụ thể cho chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

12983 Kinh doanh chứng khoán Việt Nam – điều gì có thể rút ra từ một hợp đồng mua bán cổ phần? / TS. Phan Văn Tính, Phi Lao // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 30-33 .- 336.31

Để thị trường chứng khoán hoạt động có hiệu quả, an toàn và ổn định chắc chắn cần phải nghiên cứu để phát hiện những tồn tại và yếu kém nhằm có biện pháp khắc phục để hoàn thiện. Tác giả bài viết đề cập đến con đường đi ngoằn nghèo của một lô cổ phần nhằm phần nào cho chúng ta thấy những gì và cần làm gì để thị trường phát triển một cách ổn định.

12984 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán / Nguyễn Thị Loan // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 33-35 .- 336.31

Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán như: khuôn khổ pháp lý, chính sách của chính phủ, sự phát triển của thị trường chứng khoán tập trung và thị trường OTC, sự phát triển của các định chế tài chính trung gian,…

12985 Kinh nghiệm phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / TS. Nguyễn Đình Thọ // Phát triển kinh tế, Số 216/2008 .- 2008 .- Tr. 30-36 .- 336.31

Trình bày quá trình phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc trước khủng hoảng, quá trình cải cách thị trường trái phiếu Hàn Quốc sau khủng hoảng 1997. Bài học kinh nghiệm cho phát triển thị trường tài chính Việt Nam.

12986 Giải pháp marketing cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ / Nguyễn Văn Hùng // Thương mại, Số 37/2008 .- 2008 .- Tr. 3-5 .- 658

Bài viết trình bày các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

12987 Thiết kế báo cáo tài chính hợp nhất cho mô hình tập đoàn, công ty mẹ-con bằng phần mềm WKTSYS / Trần Đình Khôi Nguyên, Nguyễn Tấn Thành // Khoa học và công nghệ, Số 2 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 155-162. .- 332

Việc lập báo cáo tài chính hợp nhất ở các tập đoàn, công ty mẹ-con còn mất nhiều thời gian, trong đó có liên quan đến khả năng xử lý thông tin. Bài viết này nghiên cứu đặc điểm tối ưu của phần mềm để liên kết giữa phần mềm Wktsys với phần mềm ứng dụng excel nhằm thiết kế hệ thống báo cáo tài chính hợp nhất gồm bảng cân đối kế toán, kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ một cách nhanh nhất và chính xác.

12988 Làm thế nào để chiến thắng đối thủ cạnh tranh giá thấp / TS. Vũ Minh Đức // Kinh tế & phát triển, Số 136/2008 .- 2008 .- Tr. 47-48, 51 .- 658

Bài viết trao đổi về các bước thiết lập chiến lược cạnh tranh với các đối thủ giá thấp một cách đơn giản giúp các công ty có những lựa chọn thích hợp với các điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà công ty đang hoạt động như: thiết lập và triển khai chiến lược marketing mới, chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh dài hạn.

12989 Xây dựng và bảo vệ thương hiệu – biện pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh / TS. Nguyễn Quốc Luật // Kinh tế & phát triển, Số 136/2008 .- 2008 .- Tr. 24-25, 29 .- 658

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là yêu cầu quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh, tạo sức mạnh cho doanh nghiệp, làm tăng khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay chưa được quan tâm thực sự. Mặt khác, việc bảo vệ thương hiệu lại càng ít được qua tâm hơn. Vì vậy thực hiện những giải pháp gì để đẩy mạnh việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Đó là những vấn đề chủ yếu trong bài viết mà tác giả tập trung làm rõ.

12990 Khủng hoảng tài chính Mỹ: Nguyên nhân, tác động, chiều hướng và giải pháp / Hải Ninh // Những vấn đề kinh tế & chính trị thế giới, Số 9 (149)/2008 .- 2008 .- Tr. 68-74 .- 332.1

Trình bày cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của nền tài chính Mỹ, căn nguyên của khủng hoảng, những tác động có thể, những luật lệ của trò chơi tài chính đối với các thị trường vốn toàn cầu cần xem xét lại. Từ đó đi tìm kiếm một giải pháp tổng thể và đưa ra hàm ý cho nền tài chính Việt Nam.