CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12901 Đề án thúc đẩy phát triển thị trường nội địa: Giúp DN lập chiên lược / Duy Đông // Đầu tư, Số 67(1958)/2009 .- 2009 .- Tr.12 .- 658
Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước của nhà nước trong việc nghiên cứu thị trường nội địa, các doanh nghiệp (DN) cũng cần có những điều chỉnh chiến lược để khai thác tốt thị trường này như phải có thông tin cụ thể từ việc nghiên cứu thị trường với các sản phẩm của DN sản xuất. Đồng thời, trong thời gian tới nên diễn ra những hội chợ để thông qua tổ chức này DN sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý cho việc ứng xử với người tiêu dùng và thị trường.
12902 Giữ vững thương hiệu của ngân hàng thương mại trong bối cảnh suy giảm kinh tế / PGS. TS. Nguyễn Đình Tự // Ngân hàng, Số 10 tháng 5/2009 .- 2009 .- Tr. 5-9 .- 332.1
Trình bày về cuộc chiến chống khủng hoảng tài chính toàn cầu – gánh nặng đè lên vai hệ thống tài chính ngân hàng, các chính sách ngân hàng thương mại Việt Nam ứng phó với lạm phát và tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, vừa tiếp tục giữ vững thương hiệu. Giải pháp giữ vững thương hiệu trước khủng hoảng và suy thoái kinh tế.
12903 Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong hoạt động kế toán tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / TS. Trương Thị Hồng // Ngân hàng, Số 10 tháng 5/2009 .- 2009 .- Tr. 25-29 .- 332.12
Trình bày nguyên nhân và biểu hiện rủi ro trong hoạt động kế toán ngân hàng, ảnh hưởng của rủi ro trong hoạt động kế toán ngân hàng. Giải pháp phòng ngừa và quản lý rủi ro trong hoạt động kế toán tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.
12904 Thực trạng công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay / ThS. Nguyễn Phú Hà // Kiểm toán, Số 5/2009 .- 2009 .- Tr. 33-36 .- 336.31
Phân tích thực trạng công bố thông tin chứng khoán của các doanh nghiệp hiện nay, đồng thời nêu lên một số giải pháp nhằm tăng cường tính chặt chẽ của những quy định liên quan tới công bố thông tin.
12905 Giải pháp tài chính – tiền tệ đối phó với khủng hoảng: Nhận định và đề xuất / // Tài chính, Số 5 (535)/2009 .- 2009 .- Tr. 36-39 .- 332
Trên cơ sở phân tích các giải pháp tài chính tiền tệ đối phó khủng hoảng mà các nước trên thế giới và ở Việt Nam đng thực hiện, bài viết đưa ra một số nhận định và đề xuất về thực hiện các giải pháp trong thời gian tới.
12906 Vai trò nhà nước và khủng hoảng kinh tế / // Đầu tư, Số 62(1952)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 330
Trình bày những bài học lớn mà giáo sư Paul Krugman đã khuyến nghị với Việt Nam từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, mà ông cho là đang trong đà tiếp đáy và chưa thể vượt đáy nhanh chóng, chính là vai trò nhà nước và sự chủ động trong các chính sách điều hành kinh tế. Qua đó, đưa ra các nhận định về: Vai trò của nhà nước và các nút thắt; Cảnh báo về hệ thống ngân hàng; Dung hòa giữa nội dung và xuất khẩu.
12907 Đìu hiu như...trọng tài thương mại / Vũ Ngọc Hải // Hồ sơ sự kiện, Số 64 22-5-2009 .- 2009 .- Tr. 38 - 40 .- 658
Nêu ra những bất lợi thường gặp đối với các doanh nghiệp nước ta khi gia nhập WTO và cho thấy những ưu thế của trọng tài thương mại
12908 Máy chủ với chi phí hợp lý góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của DN nhỏ / Đức Huy // Đầu tư, Số 66 (1957)/2009 .- 2009 .- Tr.9 .- 658.004
Trong thời điểm nền kinh tế có nhiều khó khăn, các công ty nhỏ đang phải đối mặt với những bài toán chi phí , phương thức quản lý và vận hành hoạt động của doanh nghiệp sao cho hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn họ. Windows server 208 Foundation sẽ là một giải pháp đầy đủ và tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ trong việc đầu tư máy chủ và hệ điều hành, bước chuẩn bị này là nền tảng vững chắc đáp ứng sự phát triển và tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
12909 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngành xây dựng Việt Nam / Trần Ngọc Hùng // Xây dựng, Số 04/2009 .- 2009 .- Tr. 12-13 .- 658
Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp phát triển và tạo uy tín. Bài viết giới thiệu một số tiêu chí nhằm để xây dựng "thương hiệu" doanh nghiệp xây dựng trên thị trường Việt Nam như: tiêu chí về chất lượng, tiến độ, giá cả, bảo hành và sau bảo hành, thái độ ứng xử của doanh nghiệp.
12910 Quan hệ công chúng & quảng cáo với thông tin truyền thông / Quý Minh // Công nghệ thông tin và truyền thông, Kỳ 1 tháng 4/2009 .- 2009 .- Tr. 9-13 .- 624.092
Trình bày cách xây dựng niềm tin đối với công chúng, vai trò của quan hệ công chúng, sự khác nhau giữa quan hệ công chúng và quảng cáo, vai trò mới của quảng cáo, những điểm mà quan hệ công chúng và quảng cáo phải cùng tồn tại.