CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12881 Chuẩn hóa báo cáo tài chính doanh nghiệp phù hợp yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Phúc Sinh // Kế toán, Số 78/2009 .- 2009 .- Tr. 26-28 .- 332

Trình bày một số nguyên tắc để thực hiện chuẩn hóa báo cáo tài chính doanh nghiệp về cả hình thức và nội dung như: về yêu cầu trình bày trung thực và hợp lý, về định lượng mức trọng yếu, về tính hệ thống của các yêu cầu, nguyên tắc soạn thảo báo cáo tài chính, đối với bảng cân đối kế toán, về chỉ tiêu "hàng tồn kho", vấn đề tổn thất tài sản…

12882 Ngân hàng không được vay chứng khoán: Tác động gì đến TTCK? / Bá Kiên // Đầu tư, Số 73 (1964)/2009 .- 2009 .- Tr.6 .- 332.64

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang có những đợt tăng "nóng"như hiện nay. Một số ngân hàng thương mại (NHTM) không khuyến khích cho vay cầm cố chứng khoán bởi lợi nhuận không đáng kể và lo ngại về mức độ rủi ro cao. Nếu "cắt" nguồn tiền quan trọng này từ các NHTM  thì sẽ tác động đến thị trường chứng khoán như thế nào? Bài viết sẽ giúp người đọc có những cái nhìn toàn diện hơn.

12883 Doanh nghiệp ở thị trường nội địa: Đối mặt với nổi lo đã cũ / Duy Đông // Đầu tư, 76(1967)/2009 .- 2009 .- Tr.10 .- 658

Hiện nay các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với những khó khăn về việc cung ứng ra thị trường như công nghệ lạc hậu, khả năng liên kết kém... dù đã được nói đến từ lâu, nhưng vẫn "nóng". Vì vậy để đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa của các doanh nghiệp cần được thực hiện một cách ráo riết, tránh nguy cơ mất trắng thị trường ngay trên "sân nhà".

12884 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658

Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….

12885 Bàn về hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh / PGS. TS. Nguyễn Văn Công // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 112-116 .- 657

Trình bày bản chất của hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp góp phần giúp các nhà quản lý, đặc biệt là các nhà quản trị doanh nghiệp có căn cứ xác đáng để đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình và đề ra các biện pháp hữu ích nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

12886 Hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam / TS. Vũ Đức Minh // .- 2009 .- Tr. 117-120, 123 .- 657

Giới thiệu các loại hình và chiến lược thương hiệu, thực trạng về thương hiệu và năng lực cạnh tranh thương hiệu hàng may mặc của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Một số kiến nghị hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu hàng may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

12887 Các giải pháp kích cầu nhìn từ kinh tế học Keynes / PGS. TS. Trần Thọ Đạt // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 34-37 .- 330

Tổng quan lại những lập luận chính của Keynes về vai trò của Chính phủ trong việc tác động đến tổng cầu, phân tích khái quát tổng cầu " Keynes" của nền kinh tế Việt Nam, từ đó đề xuất một số khuyến nghị về các công cụ chính sách trong việc kích thích các thành tố của tổng cầu và những điều chỉnh cần thiết trong quá trình triển khai gói kích cầu ở nước ta.

12888 Về các giải pháp ngăn chặn suy giảm tăng trưởng kinh tế / GS. TS. Nguyễn Kế Tuấn // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 38-40, 45 .- 330

Trình bày những nguyên nhân cơ bản suy giảm kinh tế ở Việt Nam. Một số ý kiến nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế ở Việt Nam.

12889 Một số vấn đề về cấu trúc tài chính của tập đoàn kinh tế / PGS. TS. Phạm Quang Trung // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 103-107 .- 332

Bài viết trao đổi một số vấn đề chủ yếu về cấu trúc tài chính của tập đoàn kinh tế qua khảo sát một số tập đoàn kinh tế ở các nước và quá trình xây dựng các tập đoàn kinh tế của Việt Nam. Việc kiểm soát tài chính và khả năng duy trì tính bền vững của cấu trúc "Mẹ - con" một cách có hiệu quả. Tác giả cũng đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm thúc đẩy sự hình thành và phát triển có hiệu quả của các tập đoàn kinh tế ở nước ta.

12890 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658

Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….