CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
11971 Chiến lược xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp công nghệ / Bùi Huyền // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 11/2013 .- Tr. 43-47. .- 658

Giới thiệu về sự lên ngôi của các thương hiệu công nghệ và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Những lưu ý khi xây dựng thương hiệu công nghệ. Chiến lược xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp công nghệ: chiến lược trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, tận dụng lợi thế của người đi đầu trong thị trường, chiến lược thâm nhập vào thị trường, chiến lược đổi mới trọng điểm…

11972 Tái cơ cấu tập đoàn kinh tế nhà nước: thực trạng và triển vọng / TS. Phí Vĩnh Tường, ThS. Vũ Hoàng Dương, ThS. Trần Thị Vân Anh // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 3-11. .- 330

Trình bày định hướng vai trò của tập đoàn kinh tế nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, việc tái cơ cấu của các tập đoàn kinh tế nhà nước giai đoạn 2011 – 2013, những vấn đề và giải pháp đề xuất.

11973 Hành vi bầy đàn trên thị trường chứng khoán Việt Nam và khuyến nghị chính sách / Nguyễn Đức Hiển, Trần Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 12-19. .- 336.31

Bài viết sử dụng mô hình CCK – mô hình phát triển bởi Chang, Cheng và Khorana (1999) để kiểm nghiệm hành vi bầy đàn trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh của thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ các bằng chứng về sự xuất hiện lệch lạc tâm lý do hành vi đầu tư theo bầy đàn, bài viết đề xuất các giải pháp và kiến nghị góp phần phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

11974 Định hướng phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam hiện nay / ThS. Phạm Thành Công // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 29-36. .- 658

Trình bày đặc điểm của hàng nông sản xuất khẩu và khả năng cạnh tranh của mặt hàng này trong thời gian gần đây, vai trò của thương hiệu trong vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Thực trạng phát triển thương hiệu hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu trong những năm gần đây. Một số hướng đi mới nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu hàng nông sản Việt Nam trong tương lai.

11975 Sự phát triển của hoạt động ngoại thương Việt Nam qua các triều đại phong kiến từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX / Lý Hoàng Mai, Đỗ Thị Hải // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 42-50. .- 658

Tìm hiểu sự hình thành và phát triển của hoạt động ngoại thương Việt Nam qua các triều đại phong kiến để lý giải cho nguyên nhân vì sao trong lịch sử chế độ phong kiến ngoại thương không phải là ngành kinh tế giữ vai trò chủ đạo.

11976 Giải pháp giảm thiểu thiệt hại kinh tế tại làng nghề vùng đồng bằng sông Hồng / ThS. Trần Văn Thể, PGS. TS. Nguyễn Tuấn Sơn, TS. Nguyễn Nghĩa Biên // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 58-63. .- 330

Đánh giá thực trạng về thiệt hại kinh tế, hiện trạng triển khai các chính sách quản lý và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, giảm thiểu thiệt hại kinh tế do chất thải phát sinh từ hoạt động của các làng nghề góp phần phát triển bền vững làng nghề tại vùng đồng bằng sông Hồng.

11977 Thực trạng và giải pháp phát triển thị trường vốn ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thị Mùi, ThS. Nguyễn Minh Dũng // Tài chính .- 2013 .- Số 11 (589)/2013 .- Tr. 9-12. .- 332

Trong kinh tế thị trường, thị trường vốn được coi là một trong những thành tố không thể thiếu của nền kinh tế. Để phát triển kinh tế nhanh, mạnh và bền vững, phải có thị trường vốn phát triển. Phát triển thị trường vốn – nơi diễn ra cung và cầu vốn của nền kinh tế sẽ có cơ hội thu hút nguồn vốn trong và ngoài nước, tạo điều kiện sử dụng vốn hiệu quả cao. Bài viết trình bày vai trò của thị trường vốn, thực trạng thị trường vốn Việt Nam, giải pháp phát triển vốn an toàn và hiệu quả.

11978 Phát triển thị trường vốn trong quá trình tái cơ cấu hệ thống tài chính Việt Nam / TS. Hà Huy Tuấn // Tài chính .- 2013 .- Số 11 (589)/2013 .- Tr. 13-15. .- 332

Theo đề án phát triển thị trường vốn Việt Nam, phấn đấu đến năm 2020, thị trường vốn Việt Nam có sự phát triển đa dạng, đáp ứng nhu cầu huy động vốn và đầu tư của mọi đối tượng trong nền kinh tế, tương đương thị trường của các nước trong khu vực. Trong bối cảnh tái cơ cấu hệ thống tài chính Việt Nam đã và đang thực hiện mạnh mẽ, việc phát huy những điểm mạnh, lợi thế và hạn chế những bất cập, rủi ro trên thị trường vốn có ý nghĩa hết sức quan trọng.

11979 Giải pháp hoàn thiện thị trường vốn ở Việt Nam / TS. Lê Thị Thùy Vân, Lê Quốc Công // Tài chính .- 2013 .- Số 11 (589)/2013 .- Tr. 16-18. .- 332

Mục tiêu tổng quát của thị trường tài chính Việt Nam đến năm 2020 là phát triển đồng bộ các loại thị trường, mở rộng các hình thức hoạt động trên thị trường để động viên các nguồn lực trong và ngoài nước cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, những số liệu hiện thời cho thấy, so với mục tiêu đặt ra cần phải có thêm nhiều giải pháp với một lộ trình cụ thể để tăng quy mô thị trường, từng bước khắc phục những hạn chế.

11980 Thị trường trái phiếu Việt Nam và định hướng phát triển / Tài chính // Tài chính .- 2013 .- Số 11 (589)/2013 .- Tr. 19-21. .- 332

Trình bày thực trạng thị trường trái phiếu Việt Nam giai đoạn 2006 – 9/2013 và một số giải pháp định hướng phát triển thị trường trong thời gian tới.