Các yếu tố cần thiết để thực hiện đổi mới sáng tạo xanh trong doanh nghiệp
Tác giả: Trương Thị Ngọc Thuyên
Số trang:
Tr. 28-37
Số phát hành:
Số 11 (546) - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp, tăng trưởng, sáng tạo xanh, môi tường kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu này sử dụng đổi mới sáng tạo xanh là sự vận dụng đổi mới sáng tạo để hướng đến phát triển phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) nhằm làm rõ nhận định của doanh nghiệp về tầm quan trọng của các yếu tố cần thiết để thực hiện đổi mới sáng tạo xanh trong doanh nghiệp. Qua những nhận định của các chuyên gia, các yếu tố thuộc về môi trường kinh doanh có ảnh hưởng lớn nhất, tiếp đến là các yếu tố thuộc về hệ thống quản lý và các yếu tổ thuộc về năng lực cốt lõi xanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu đề ra những định hướng trong chính sách để thúc đẩy đổi mới sáng tạo xanh.
Tạp chí liên quan
- Tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia đang phát triển ở Châu Á : vai trò của sự tương tác giữa chỉ số phát triển thị trường tài chính và độ mở thương mại
- Mối quan hệ giữa chi tiêu công và tăng trưởng kinh tế ở các nước đang phát triển
- Mối quan hệ giữa chi tiêu công và tăng trưởng kinh tế ở các nước đang phát triển
- Phân tích phi tuyến tính mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế, công nghiệp chế biến và độ mở thị trường quốc gia với chất lượng môi trường tại Việt Nam : bằng chứng thực nghiệm từ mô hình ARDL và hồi quy ngưỡng
- Bảo vệ môi trường, sức khỏe và tăng trưởng kinh tế : định hướng chính sách phát triển bền vững của Việt Nam