Đánh giá cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông
Tác giả: Phạm Văn HiếuTóm tắt:
Bài viết đánh giá cam kết với tổ chức của người lao động trong các công nghệ viễn thông. Dữ liệu được thu thập từ 135 phiếu khảo sát từ nhân viễn văn phòng, nhân viên kỹ thuật đang làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ viễn thông. Dựa trên dữ liệu thu thập được, tác giả sử dụng thống kê mô tả, phân tích thang đo Cronbach's Alpha để phân tích và đo lường các thuộc tỉnh thành phần của cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông dựa trên nghiên cứu của Meyer và Allen (1991, 1997), Meyer và cộng sự (2002). Kết quả nghiên cứu chỉ ra cam kết với tổ chức của người lao động được đáp viên đánh giá khá cao. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm cải thiện cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông. Từ khóa:
- Thị trường viễn thông Việt Nam: Chọn dư địa nào để phát triển bền vững?
- Xu thế viễn thông toàn cầu đến năm 2027
- Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp viễn thông Hàn Quốc và Trung Quốc
- Giải pháp số hóa trong thu cước dịch vụ viễn thông
- Nghiên cứu hoạt động marketing của thương hiệu thông tin di động Việt Nam