CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Viễn thông
1 Thị trường viễn thông Việt Nam: Chọn dư địa nào để phát triển bền vững? / Lê Minh Toàn // .- 2024 .- Số 5 - Tháng 5 .- Tr. 78-87 .- 621.03
Thị trường viễn thông Việt Nam năm 2023: Thị trường viễn thông truyền thống bị thu hẹp; Sự lãng phí nguồn lực nhìn từ điểm cung cấp. Các xu hướng định hình thị trường viễn thông Australia; Triển khia nhiều công nghệ IoT. Khuyễn nghị cho thị trường viễn thông Việt Nam: Đầu tư mạnh hạ tầng để mở rộng không gian tăng trưởng; Đẩy mạnh triển khai 5G tại Việt Nam.
2 Xu thế viễn thông toàn cầu đến năm 2027 / Quý Minh // .- 2024 .- Số (1+2) - Tháng 1 .- Tr. 178-183 .- 621
Báo cáo cung cấp dữ liệu và dự báo với mục tiêu làm sáng tỏ các con đường chiến lược mà các công ty viễn thông nên cân nhắc thực hiện nhằm duy trì kết quả và tăng trưởng trong một môi trường ngày càng phức tạp và cạnh tranh. Khi duy trì sự tập trung lâu dài vào việc cắt giảm chi phí, tối ưu hóa và tự động hóa, các công ty có thể tìm kiếm cơ hội tăng trưởng.
3 Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp viễn thông Hàn Quốc và Trung Quốc / Trịnh Xuân Việt // .- 2023 .- Số 646 - Tháng 11 .- Tr. 72-74 .- 658
Quá trình hội nhập kinh tế sâu, rộng vừa mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nhưng cũng tạo những thách thức to lớn đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự thay đổi nhanh chóng và khó lường của môi trường kinh doanh, cũng như áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt ở cả thị trường trong và ngoài nước, đã tạo ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Do vậy, việc nghiên cứu kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp viễn thông ở nước ngoài để từ đó rút ra bài học trong nâng cao năng lực cạnh tranh là hết sức quan trọng và cần thiết.
4 Đánh giá cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông / Phạm Văn Hiếu // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 06 .- Tr. 215 – 21 .- 658
Bài viết đánh giá cam kết với tổ chức của người lao động trong các công nghệ viễn thông. Dữ liệu được thu thập từ 135 phiếu khảo sát từ nhân viễn văn phòng, nhân viên kỹ thuật đang làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ viễn thông. Dựa trên dữ liệu thu thập được, tác giả sử dụng thống kê mô tả, phân tích thang đo Cronbach's Alpha để phân tích và đo lường các thuộc tỉnh thành phần của cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông dựa trên nghiên cứu của Meyer và Allen (1991, 1997), Meyer và cộng sự (2002). Kết quả nghiên cứu chỉ ra cam kết với tổ chức của người lao động được đáp viên đánh giá khá cao. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm cải thiện cam kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp công nghệ viễn thông. Từ khóa:
5 Giải pháp số hóa trong thu cước dịch vụ viễn thông / Nguyễn Thị Bích Hảo // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 119-121 .- 004
Nhằm tối ứu hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong thu cước dịch vụ viễn thông, hướng đến mục tiêu số hóa hoàn toàn thu cước dịch vụ vào năm 2023. Tập đoàn bưu chính đã đề ra mục tiêu, lộ trình thực hiện cho các trung tâm, vùng miền tùy theo trình độ và khả năng tiếp cận công nghệ thông tin của từng vùng để có giải pháp phù hợp.
6 Nghiên cứu hoạt động marketing của thương hiệu thông tin di động Việt Nam / Lê Thị Bích Ngọc // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 709 .- Tr.91-93 .- 330
Với việc khai thác trên mạng lưới công nghệ GMS 900/1800 trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ thông tin với chất lượng cao, thời gian qua, thương hiệu thông tin di động Việt Nam(MobiFone) của Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam(VNPT) đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt để nâng cao hiệu quả kinh doanh cần phải đánh giá được các hoạt động marketing cho MobiFone là một vấn đề cấp thiết. Bài viết bàn về thực trạng hoạt động marketing của MobiFone, từ đó đề xuất giải pháp giúp các đơn vị của MobiFone nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh hiện nay.
7 "Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam / Nguyễn Thị Nhung // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 690 tháng 10 .- Tr. 101-104 .- 658.827
Khái niệm và các đặc điểm về viễn thông; xây dựng thương hiệu viễn thông.
8 Phân tích động cột ăng ten bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz / Đỗ Cao Phan, Lê Văn Hưng, Nguyễn Huy Cung // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- .- 621.38
Bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz và phương trình Lagrange, bài báo mô tả cách tính dao động riêng của một kết cấu liên tục dựa trên một hệ thống các phương trình vi phân tuyến tính cáp hai. Phương pháp này sẽ được áp dụng để phân tích dao động riêng của một cột ăng ten viễn thông.
9 Giám sát của nhà nước đối với ngành viễn thông ở Cộng hòa Liên bang Đức / ThS. Trịnh Thị Hiền // Công nghệ thông tin & Truyền thông .- 2017 .- Số kỳ 1 tháng 2 .- Tr.57 – 61 .- 621
Phân tích giám sát của nhà nước đối với ngành viễn thông ở CHLB Đức và cơ sở pháp lý của giám sát viễn thông ở CHLB Đức.
10 Hệ thống MSS/ATC: Tình hình triển khai và những thách thức / ThS. Nguyễn Viết Minh // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2014 .- Số kỳ 1 tháng 3/2014 .- Tr. 23-28. .- 621
Giới thiệu tóm tắt về tình hình triển khai hệ thống MSS/ATC và một số thách thức phát sinh trong quá trình tích hợp phân đoạn mặt đất và vệ tinh.