CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Chiến lược--Phát triển
1 Một số xu hướng mới trong hợp tác và chiến lược kinh tế chính trị khu vực trên thế giới hiện nay / Trần Đức Hiệp // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 626+627 .- Tr. 7 - 9 .- 330
Hợp tác khu vực là một xu hướng quan trọng trong quá trình phát triển quan hệ quốc tế hiện nay, bao gồm nhiều hình thức như thành lập tổ chức khu vực, các thỏa thuận hợp tác và thực hiện những dự án và sáng kiến hợp tác linh hoạt. Hiện nay, hợp tác khu vực đang thể hiện xu thế phát triển nhanh chóng và trở thành lựa chọn trọng tâm trong quan hệ đối ngoại của nhiều quốc gia. Mỗi quốc gia thường tham gia đồng thời những thỏa thuận hợp tác khu vực khác nhau. Mặc dù vậy, với hình thức, quy tắc khác nhau, đan xen và cùng tồn tại, hợp tác khu vực không phải là sự thay thế cho hợp tác đa phương quốc tế mà là hỗ trợ và bổ sung lẫn nhau, tạo thành hệ thống hợp tác toàn cầu.
2 Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển Vinatex giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030: tạo đà bứt phá trong điều kiện mới / Cao Hữu Chiến // Dệt may & Thời trang Việt Nam .- 2022 .- Số 12+01 .- Tr. 12-17 .- 658.4012
Trong giai đoạn 2022-2025, Vinatex đã xác định mục tiêu chiến lược trở thành một điểm cung cấp giải pháp trọn gói về dệt may thời trang cho khách hàng doanh nghiệp. Từng bước vươn lên thang bậc cao hơn của chuỗi giá trị về thiết kế và thương hiệu. Để cụ thể hóa mục tiêu chiến lược cần một kế hoạch đồng bộ và toàn diện.
3 Chiến lược phát triển thị trường cho các ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ / Nguyễn Thu Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 602 .- Tr. 76-78 .- 658
Cung cấp các phương pháp lựa chọn các phân đoạn thị trường thuộc các thị trường mới và hiện có để đảm nhận việc cung cấp phần mềm. Mô hình này sẽ giúp ngành công nghiệp phần mềm quyết định các phân khúc thị trường và các tính năng cấp độ trừu tượng cáo có thể làm tăng xác suất thành công của phần mềm. Từ đó tác giả đề xuất một số chiến lược phát triển thị trường cho các ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ.
4 Chiến lược phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số giai đoạn 2021-2025 / Tuệ minh // .- 2021 .- Số 3 (061) .- Tr. 39-40 .- 621.382
Ngày 15/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Chiến lược đặt ra mục tiêu cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử vào năm 2021 và hình thành Chính phủ số năm 2025.
5 Một số trao đổi về chiến lược phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam trong kỷ nguyên số / Vũ Xuân Trường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 64-66 .- 658
Bên cạnh việc hàng ngày phải tiếp nhận và ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực cạnh tranh, những yêu cầu đặt ra về phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến các nội dung số cũng là thách thức không nhỏ đối với các các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo và chính bản thân các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây để cập đến một số nội dung cơ bản như Thực trạng nguồn nhân lực của Việt Nam trong thời kỳ số hóa nền kinh tế; Những giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
6 Giải pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của tập đoàn Awila tại Việt Nam / Nguyễn Thị Quý, Trường Quang Đức // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 12-15 .- 658
Trình bày quan điểm và phương hướng khi xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của Awila; giải pháp cụ thể cho chiến lược phát triển sản phẩm của Awila tại thị trường Việt Nam.
7 Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ của một số nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Hoàng An Quốc // .- 2020 .- Số 574 .- Tr. 87-89 .- 658.022
Nhiều quốc gia đã thực thi chiến lược phát triển khoa học & công nghệ một cách nhanh nhạy và quyết đoán. Nghiên cứu một cách thấu đáo kinh nghiệm của một số nước khu vực trong lĩnh vực này thiết nghĩ là điều cần thiết, giúp tìm ra những hướng đi đúng đắn cho sự phát triển của Việt Nam
8 Kinh nghệm xây dựng chiến lược phát triển của một số trường đại học và bài học rút ra cho học viện tài chính / Nguyễn Trọng Cơ, Nguyễn Hồng Chỉnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 203 .- Tr. 64-68 .- 658
Trong bài viết này tác giả tập trung phân tích chiến lược phát triển của một số trường đại học châu Á nhằm rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng chiến lược phát triển cho học viện trong giai đoạn tới.