CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quản lý--Chất lượng
1 Nghiên cứu mô hình tự đánh giá hiệu quả hoạt động thông qua áp dụng Giải thưởng chất lượng quốc gia và một số đề xuất / Phạm Mạnh Trường // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2022 .- Số 4(Tập 64) .- Tr. 18-22 .- 330
Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của một số doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia, qua đó đề xuất một số giải pháp thúc đẩy tự đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở mọi quốc gia trê thế giới luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để phát triển, các doanh nghiệp cần có khả năng đo lường hiệu quả hoạt động nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Doanh nghiệp cần theo dõi, đánh giá các khía cạnh như: dịch vụ khách hàng, chất lượng, năng suất, tinh thần của nhân viên, môi trường làm việc và giao hàng đúng hạn. Các mô hình giải thưởng chất lượng, hay còn gọi là mô hình hoạt động xuất sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp về quản lý chất lượng cũng như cung cấp hướng dấn cho các doanh nghiệp đang mong muốn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng. Hoạt động tự đánh giá đã được các doanh nghiệp trên khắp thế giới thừa nhận như một công cụ định hướng phát triển các hoạt động liên quan đến chất lượng trong doanh nghiệp.
2 Vận dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng của Bộ Tiêu chuẩn ISO 9000 và sự phù hợp với hoạt động quản trị văn phòng / Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Trần Hồng Thái // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.63 - 65 .- 658
Bài báo này tập trung phân tích sự phù hợp trong việc vận dụng những triết lý thể hiện thông qua các nguyên tắc của Bộ Tiêu chuẩn ISO 9000 trong hoạt động quản trị văn phòng của các cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp. Qua đó, khẳng định giải pháp áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9000 vào hoạt động văn phòng nói chung và hoạt động quản trị văn phòng nói riêng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận quan trọng này.
3 Những thuận lợi và cơ hội trong quản lý chất lượng dự án xây dựng bằng Building Information Modelling 360 Field / Nguyễn Anh Thư, Đỗ Tiến Sỹ, Nguyễn Thanh Phong, Võ Đăng Khoa, Phan Thanh Phương // Xây dựng .- 2019 .- Số 02 .- Tr. 29-31 .- 624
BIM 360 Field là một công cụ hiện đại có thể cải thiện hiệu quả công tác quản lý chất lượng trong thi công xây dựng. Đây là một cách tiếp cận mới trong quản lý chất lượng dự án ở Việt Nam, nhằm thay thế công tác quản lý truyền thống. Việc áp dụng BIM 360 Field trong thực tế ngoài những khó khăn và thách thức cũng mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng. Phân tích các thuận lợi và cơ hộ sẽ cho chúng ta thấy cái nhìn toàn diện về những mặt ưu thế của việc ứng dụng BIM-360 field vào quản lý chất lượng thi công công trình, từ đó đề ra chiến lược đúng đắn để nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng thi công dựa trên nền tảng BIM.
4 Chuyển đổi hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang ISO 90001: 2015 tại trường Cao đẳng Hữu nghị Việt – Hàn / Lê Viết Trương // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 561 (751) .- Tr.8 – 15 .- 658
Trình bày những khác biệt của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 so với tiêu chuẩn ISO 9001 :2008. Đồng thời đề xuất các hoạt động triển khai việc chuyển đổi từ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại trường cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt – Hàn.
5 Nghiên cứu đặc điểm của nhà quản trị ảnh hưởng tới Cảm nhận về sự dễ sử dụng TQM tại các doanh nghiệp kinh doanh khi hóa lỏng ở Việt Nam / Vũ Đào Tùng Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 526 tháng 10 .- Tr. 22-23,26 .- 658
Trình bày khái niệm về TQM và Cảm nhận về sự dễ sử dụng của TQM, các nhân tố tác động tới Cảm nhận về sử dụng của TQM, cách thức tiến hành nghiên cứu, kết quả nghiên cứu và kết luận.
6 Giải pháp quản lý và phục vụ báo, tạp chí tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh / Lương Thị Vân // .- 2018 .- Số 515 tháng 4 .- Tr. 71-73 .- 658
Vai trò của công tác quản lý báo, tạp chí và chất lượng phục vụ bạn đọc tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Thực trạng công tác quản lý và phục vụ báo, tạp chí tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Giải pháp quản lý và phục vụ báo, tạp chí tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Một số đè xuất cải tiến quy trình quản lý và phục vụ báo, tạp chí tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh.
7 Nghiên cứu ứng dụng BIM 360 file hỗ trợ quản lý chất lượng thi công = Application of building information modeling (BIM) 360 field on construction quality management / Cao Minh Tín, Nguyễn Anh Thư // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 6 – 8 .- 624
Đề xuất quy trình quản lý chất lượng dựa trên nền tảng đám mây, thiết bị di động, mô hình thông minh thông qua phần mềm BIM 360 filed để thu thập, quản lý và kiểm soát dữ liệu về chất lượng dự án. Quy trình này sau đó sẽ được áp dụng vào một dự án cụ thể tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm chứng minh tính khả thi và lợi ích của việc ứng dụng BIM 360 filed vào quản lý chất lượng thi công.
8 Một số biện pháp góp phần hoàn thiện quản lý chất lượng công trình giao thông đường bộ tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long / TS. Trần Quang Phú // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr. 82 – 85 .- 624
Trình bày thực trạng quản lý chất lượng công trình giao thông đường bộ nhóm C do cấp quyền làm chủ đầu tư tại các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua khảo sát, thu thập số liệu, phân tích đánh giá và tổng hợp, tác giả đã đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện quản lý chất lượng công trình giao thông trong khu vực.
9 Tác động của quản lý chất lượng đến hiệu quả của các doanh nghiệp vận tải hàng hải / Lê Đăng Phúc // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 480 tháng 10 .- Tr. 67-69 .- 658.5 42
Nghiên cứu tác động của quản lý chất lượng đến hiệu quả của các doanh nghiệp vận tải hàng hải. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính (khảo sát, thu thập dữ liệu) và định lượng ( khám phá nhân tố và hồi quy đa biến) nghiên cứu đã tìm ra bốn nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả của doanh nghiệp bao gồm: cam kết của lãnh đạo, thông tin chất lượng, đào tạo nhân viên và trao quyền, hướng tới khách hàng.
10 Ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM (Total Quality Management) vào quản lý chất lượng thi công xây dựng công trình / ThS. Nguyễn Quốc Toản, ThS. Thiều Thị Thanh Thúy, KS. Nguyễn Văn Tâm // Kinh tế Xây dựng .- 2016 .- Số 02/2016 .- Tr. 21-27 .- 624
Đánh giá thực trạng của công tác quản lý chất lượng thi công xây dựng trên địa bàn Hà Nội hiện nay. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất ra mô hình quản lý chất lượng toàn diện ứng dụng cho quá trình thi công xây dựng công trình dành cho các nhà thầu thi công. Đây là một trong những giải pháp bền vững nhằm nâng cao chất lượng thi công xây dựng công trình ở nước ta hiện nay.