Nghiên cứu mô hình tự đánh giá hiệu quả hoạt động thông qua áp dụng Giải thưởng chất lượng quốc gia và một số đề xuất
Tác giả: Phạm Mạnh TrườngTóm tắt:
Nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của một số doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia, qua đó đề xuất một số giải pháp thúc đẩy tự đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở mọi quốc gia trê thế giới luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để phát triển, các doanh nghiệp cần có khả năng đo lường hiệu quả hoạt động nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Doanh nghiệp cần theo dõi, đánh giá các khía cạnh như: dịch vụ khách hàng, chất lượng, năng suất, tinh thần của nhân viên, môi trường làm việc và giao hàng đúng hạn. Các mô hình giải thưởng chất lượng, hay còn gọi là mô hình hoạt động xuất sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp về quản lý chất lượng cũng như cung cấp hướng dấn cho các doanh nghiệp đang mong muốn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng. Hoạt động tự đánh giá đã được các doanh nghiệp trên khắp thế giới thừa nhận như một công cụ định hướng phát triển các hoạt động liên quan đến chất lượng trong doanh nghiệp.
- Vận dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng của Bộ Tiêu chuẩn ISO 9000 và sự phù hợp với hoạt động quản trị văn phòng
- Những thuận lợi và cơ hội trong quản lý chất lượng dự án xây dựng bằng Building Information Modelling 360 Field
- Chuyển đổi hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang ISO 90001: 2015 tại trường Cao đẳng Hữu nghị Việt – Hàn
- Nghiên cứu đặc điểm của nhà quản trị ảnh hưởng tới Cảm nhận về sự dễ sử dụng TQM tại các doanh nghiệp kinh doanh khi hóa lỏng ở Việt Nam
- Giải pháp quản lý và phục vụ báo, tạp chí tại thư viện Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh