CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đạo đức--Kinh doanh
1 Niềm tin của người dân về đạo đức kinh doanh trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng / Nguyễn Thị Minh Ngọc // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 5(114) .- Tr. 72-80 .- 658
Nhận diện một khía cạnh nhỏ về niềm tin của người dân đối với đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng. Việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng được tiếp cận từ tiêu chí: cung ứng sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu đầu vào đảm bảo an toàn với người tiêu dùng.
2 Ý định nghỉ việc: vai trò của lãnh đạo có trách nhiệm và môi trường đạo đức / Lê Vũ Quỳnh Trang, Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Ngọc Long // .- 2022 .- Số 62 (72 .- Tr. 88-94 .- 658.4
Nghiên cứu nhằm đánh giá ảnh hưởng của lãnh đạo có trách nhiệm và môi trường đạo đức đến ý định nghỉ việc của nhân viên ngân hàng Vietcombank tại Quảng Ngãi. Dựa trên kết quả nghiên cứu nhóm tác giả đề ra một số hàm ý giúp các nhà quản lý nâng cao năng lực lãnh đạo có trách nhiệm, củng cố môi trường đạo đức vững mạnh nhằm giảm ý định nghỉ việc của nhân viên.
3 Tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh : vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp / Nguyễn Phong Nguyên, Từ Thanh Hoài // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 218 .- Tr. 14 - 18 .- 658
Bài viết đưa ra những hàm ý nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp nên chú trọng đến định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước cũng như các chuẩn mực trong hoạt động để tăng cường thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp gắn với các hành vi kinh doanh có đạo đức đối với xã hội và các bên liên quan.
4 Trách nhiệm lãnh đạo và những tác động đối với đạo đức kinh doanh, ý thức doanh nghiệp / Nguyễn Phong Nguyên, Từ Thanh Hoài // .- 2021 .- Số 765 .- Tr. 67-70 .- 658
Lãnh đạo là yếu tố đóng vai trò quyết định trong hầu hết các hoạt động, cũng như sự sống còn của doanh nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo có trách nhiệm, việc định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức doanh nghiệp có điều kiện được thực thi hiệu quả. Trách nhiệm sẽ thúc đẩy lãnh đạo thực hành định hướng đạo đức kinh doanh theo các chuẩn mực xã hội và tăng cường kiểm soát các chính sách về nâng cao ý thức doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội để hoạt động tốt và nâng cao vị thế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
5 Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường / Phạm Xuân Thành, Trần Việt Hùng, Trần Thị Cẩm Hồng, Vũ Thị Thùy, Phạm Thị Bích Hằng // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 715 .- Tr. 84-87 .- 658
Đề cập về Đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp ; trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường; một số thách thức, faof cản đặt ra; nâng cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
6 Chuyển giá của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam từ góc độ đạo đức kinh doanh / PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng, ThS. Bùi Quý Thuấn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 8(497) .- Tr. 30-35 .- 332.1
Phân tích bản chất chuyển giá của doanh nghiệp nghiệp FDI từ góc độ đạo đức kinh doanh; Đánh giá tình trạng chuyển giá của doanh nghiệp nghiệp FDI tại VN; Đề xuất giải pháp điều tiết hành vi chuyển giá đối với doanh nghiệp FDI từ góc độ đạo đức kinh doanh.
7 Đạo đức kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng / Ngô Thái Phượng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2011 .- Số 18 (339)/2011 .- Tr. 14-17 .- 332.1
Trình bày về tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng, một số nội dung chính của quy tắc đạo đức trong ngành ngân hàng, vai trò của Ban lãnh đạo ngân hàng đối với việc xây dựng quy tắc đạo đức kinh doanh ngân hàng. Tham khảo quy tắc đạo đức của Ngân hàng Mỹ (Bank of America – Code of ethics): hoạt động quản lý điều hành, các trường hợp mâu thuẫn lợi ích, bảo mật và an toàn thông tin, tài sản của ngân hàng, nghĩa vụ tài chính, tuân thủ pháp luật, những hạn chế về giao dịch kinh doanh chứng khoán và giao dịch nội bộ, trách nhiệm xã hội.