Tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh : vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Phong Nguyên, Từ Thanh Hoài
Số trang:
Tr. 14 - 18
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 218
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Định hướng đạo đức kinh doanh, kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, ý thức doanh nghiệp
Chủ đề:
Đạo đức--Kinh doanh
Tóm tắt:
Bài viết đưa ra những hàm ý nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp nên chú trọng đến định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước cũng như các chuẩn mực trong hoạt động để tăng cường thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp gắn với các hành vi kinh doanh có đạo đức đối với xã hội và các bên liên quan.
Tạp chí liên quan
- Niềm tin của người dân về đạo đức kinh doanh trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng
- Ý định nghỉ việc: vai trò của lãnh đạo có trách nhiệm và môi trường đạo đức
- Trách nhiệm lãnh đạo và những tác động đối với đạo đức kinh doanh, ý thức doanh nghiệp
- Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
- Chuyển giá của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam từ góc độ đạo đức kinh doanh