CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Chất lượng--Dịch vụ
21 Chất lượng dịch vụ cảng biển: Trường hợp cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép / Nguyễn Quang Vinh, Phan Mạnh Trà // Kinh tế & phát triển .- 2020 .- Số 282 .- Tr. 76-83 .- 658
Phát triển cảng biển nói chung và nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển nói riêng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược biển của Việt Nam. Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép và đề xuất hàm ý quản trị tương ứng. Khảo sát 290 khách hàng doanh nghiệp cho thấy 5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Cảng gồm Nguồn lực, Quá trình phục vụ, Năng lực quản lý, Hình ảnh và trách nhiệm xã hội, và Kết quả thực hiện. Nghiên cứu cũng chỉ ra có sự khác nhau trong đánh giá chất lượng dịch vụ cảng biển giữa các khách hàng thuộc lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa tham khảo đối với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng biển khác ở Việt Nam.
22 Tác động của chất lượng dịch vụ khuyến nông tới sự hài lòng của nông dân : nghiên cứu ở vùng đồng bằng Sông Hồng / Nguyễn Thị Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2020 .- Số 282 .- Tr. 84-93 .- 658
Bài báo nghiên cứu tác động của các yếu tố chất lượng dịch vụ khuyến nông tới sự hài lòng của nông dân vùng đồng bằng sông Hồng. Để thực hiện điều này, nghiên cứu sử dụng mô hình chất lượng dịch vụ Servqual và mở rộng một số tiêu chí phù hợp với lĩnh vực dịch vụ công trong nông nghiệp. Kiểm định độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan và hồi quy đa biến được áp dụng để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát tại 3 tỉnh đại diện của vùng là Hà Nội, Hà Nam và Thái Bình, đạt 283 phiếu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 yếu tố (1) năng lực và thái độ phục vụ của cán bộ, (2) tính trách nhiệm của đơn vị triển khai và (3) tính minh bạch và giải trình của hoạt động cung ứng, có ảnh hưởng tích cực lên sự hài lòng của nông dân về dịch vụ khuyến nông trên địa bàn nguyên cứu.
23 Để doanh nghiệp hài lòng với chất lượng dịch vụ hành chính công tại Ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh / Phan Thuỳ Dương // .- 2020 .- Số 574 .- Tr. 58-60 .- 650.01
Những kết quả đạt được từ cải cách hành chính không chỉ tác động tích cực đến nhận thức của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế phát triển. Bài viết tập trung: Triển khai cải cách hành chính, đánh giá công tác cải cách hành chính của Ban quản lý khu kinh tế. Từ đó đề xuất giải pháp để bảo đảm sự hài lòng về thủ tục hành chính đối với Ban
24 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Hà Nội / TS. Dương Hữu Tuyến, TS. Trần Đức Thung // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 121-124 .- 658
Phân tích, đánh giá các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc khách hàng tại các trung tâm dịch vụ khách hàng, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ có những giải pháp cơ bản nhằm đạt được sự hài lòng của khách hàng khi đến giao dịch tại các trung tâm dịch vụ khách hàng.
25 Vai trò của marketing nội bộ đối với các doanh nghiệp dịch vụ / Nguyễn Thị Hồng Loan, Nguyễn Út Diệu Linh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 202 .- Tr. 33-37 .- 658
Bài viết phân tích vai trò của marketing nội bộ đối với các doanh nghiệp dịch vụ, từ đó đề xuất một số giải pháp thúc đẩy marketing nội bộ tại các doanh nghiệp này.
26 Mô hình nghiên cứu các yếu tố chất lượng dịch vụ hành chính công ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân tại UBND huyện Trảng Bàng,tỉnh Tây Ninh / Nguyễn Thành Tướng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 549 .- Tr. 13-15 .- 658
Nghiên cứu các nhân tố tác động bên trong hay bên ngoài, mức độ tác động đến đâu giúp các cơ quan quản lý nhà nước ở các địa phương nâng cao được chất lượng phục vụ của mình đáp ứng nhu cầu thực tiễn đang đặt ra.
27 Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại / Hà Vũ Dũng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 708 .- Tr.99 – 102 .- 332.04
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng như hiện nay, việc gia tăng chất lượng dịch vụ được xem là nền tảng chiến lược cạnh tranh của các ngân hàng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Vì vậy, việc nghiên cứu và phân tích các nhân tố thuộc chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng là điều cần thiết. Bài viết đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố thuộc chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ đó, đề xuất các hàm ý chính sách giúp các ngân hàng nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
28 Xây dựng mô hình nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng đem lại sự hài lòng cho khách hàng tại BIDV Bình Dương trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0 / Nguyễn Thị Diên, Lưu Anh Tú, Võ Xuân Sơn // Kế toán & Kiểm toán .- 2019 .- Số 189 .- Tr. 39-41, 60 .- 332.12
Nghị quyết số 19/2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh,nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020. Theo đó, công tác quản lý nhà nước, quản lý trong các doanh nghiệp cần phải luôn cải cách, hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ, trong đó phải kể đến chất lượng dịch vụ ngành ngân hàng ngày càng được chú trọng. Vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng thì cần phải nghiên cứu yếu tố nào tác động bên trong hai bên ngoài, mức độ tác động đến đâu để giúp ngân hàng nâng cao được chất lượng dịch vụ của mình, điều này đáp ứng được các yêu cầu của thực tiễn, phù hợp với xu thế hiện nay.
29 Ứng dụng mô hình SEM trong nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng kiểm toán / Nguyễn Thị Khánh Vân // Kế toán & Kiểm toán .- 2019 .- Số 187 .- Tr. 45-47 .- 657
Tập trung xây dựng mô hình lý thuyết nghiên cứu tác động của cạnh tranh lên chất lượng kiểm toán VN thông qua tính độc lập của kiểm toán viên. Đồng thời, nghiên cứu dự định sử dụng mô hình phương trình cấu trúc SEM để điều tra ảnh hưởng của cạnh tranh thị trường kiểm toán đến chất lượng kiểm toán VN thông qua tính độc lập của kiểm toán viên.
30 Chất lượng dịch vụ khách hàng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam trên địa bàn Hà Nội / Lưu Thị Minh Ngọc, Nguyễn Thị Hương Giang // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 136 .- Tr. 39-51 .- 332.12
Tập trung nghiên cứu về chất lượng dịch vụ khách hàng tại ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trên địa bàn Hà Nội. Mô hình chất lượng dịch vụ của Grönroos (1984) được sử dụng làm căn cứ hình thành mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ của Techcombank. Kết quả nghiên cứu 580 khách hàng tại 29 điểm giao dịch bao gồm 11 siêu chi nhánh và 18 chi nhánh chức năng trên địa bàn Hà Nội cho thấy chất lượng dịch vụ của Techcombank chi nhánh Hà Nội được đánh giá rất tốt. Trong đó, chất lượng chức năng (con người) được đánh giá cao nhất là 77%, tiếp đến là chất lượng kỹ thuật (quy trình) là 75%, hình ảnh doanh nghiệp là 69%. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều điểm hạn chế còn tồn tại đòi hỏi ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam cần nghiên cứu và khắc phục.